Khi các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu, trọng tâm của họ thường là làm thế nào để có được những khách hàng đầu tiên . Họ có thể dựa vào các hình thức quảng cáo truyền thống, chẳng hạn như quảng cáo in, gửi phiếu giảm giá hoặc thậm chí là quảng cáo ngoài trời. Mặc dù chiến lược này có thể mang lại hiệu quả, nhưng vẫn có một cách tốt hơn và dễ dàng hơn. Các doanh nghiệp nhỏ nên xem xét thị trường khách hàng tiềm năng trực tuyến toàn cầu và hưởng lợi từ việc hội tụ tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số của họ. Không một doanh nghiệp nhỏ nào, dù mới đến đâu, nên bỏ qua các kênh kỹ thuật số như một cách để tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi sự quan tâm thành khách hàng. Hãy xem xét các lợi ích của Digital Marketing và cách sử dụng các nền tảng trực tuyến để giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.
Lợi ích của Digital Marketing
Các khách hàng tiềm năng bạn có thể tìm thấy trực tuyến là một nhóm lớn hơn nhiều so với những gì bạn có thể chỉ thu hút tại địa phương. Sử dụng các kỹ thuật Digital Marketing , bạn có thể tiếp cận đối tượng toàn cầu theo cách tiết kiệm chi phí, có thể mở rộng và đo lường được.
Một số lợi ích chính của Digital Marketing bao gồm:
- Khả năng tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn và tìm hiểu chính xác những gì họ đang tìm kiếm tức là hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn!
- Khả năng tiếp cận với bất kỳ ai và ở bất kỳ đâu vì không có ranh giới địa lý với kỹ thuật số
- Nhắm mục tiêu đúng đối tượng vào đúng thời điểm – cá nhân hóa đơn giản hơn với tiếp thị kỹ thuật số
- Giao tiếp với khách hàng tiềm năng của bạn ở mọi giai đoạn của quy trình mua hàng
- Tiết kiệm tiền và tiếp cận nhiều khách hàng hơn với chi phí thấp hơn
- Tìm hiểu đối tượng của bạn và thúc đẩy sự tham gia để tạo lòng trung thành với thương hiệu. Lấy cảm hứng từ sức mạnh của các chương trình khách hàng thân thiết.
- Theo dõi và giám sát phản hồi cho các nỗ lực tiếp thị của bạn một cách dễ dàng và ngay lập tức
Bắt đầu tiếp thị kỹ thuật số cho các doanh nghiệp nhỏ
Với vô số cơ hội, Digital Marketing có vẻ đáng sợ nếu bạn chưa từng sử dụng nó cho một doanh nghiệp trước đây. Có nhiều nền tảng và thuật ngữ tiếp thị kỹ thuật số có thể khiến nó có vẻ giống như một dự án lớn hơn thực tế.
Các doanh nghiệp nhỏ có thể tin rằng họ không có thời gian hoặc tiền bạc để cạnh tranh trực tuyến. Do đó, nhiều người thích làm mọi thứ từ từ và gắn bó với một hoặc hai hình thức quảng cáo truyền thống, cho rằng công việc kinh doanh của họ sẽ phát triển theo thời gian.
Thực tế là thị trường luôn cạnh tranh và mặc dù lời giới thiệu truyền miệng và khách hàng có thể giúp tăng lưu lượng truy cập, nhưng khách hàng sẽ khó tìm thấy doanh nghiệp của bạn trừ khi bạn xuất hiện ở những nơi họ dành thời gian. Có hơn 60% tỷ lệ sử dụng internet toàn cầu theo Digital 2021: Báo cáo tổng quan toàn cầu.
Vì vậy, trì hoãn việc xây dựng sự hiện diện trực tuyến không phải là một cách tiếp cận hiệu quả. Cách tốt nhất để đảm bảo thành công là quảng bá doanh nghiệp của bạn trên quy mô toàn cầu và sử dụng nhắm mục tiêu để thu hút những khách hàng quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
Nhận ra khách hàng của bạn đang trực tuyến
Khi ai đó quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, cho dù đó là lĩnh vực của bạn hay họ tò mò về thương hiệu của bạn, điều đầu tiên họ sẽ làm là nghiên cứu trực tuyến và xem họ có thể tìm hiểu điều gì về bạn.
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, khách hàng mong muốn tìm thấy một trang web và sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội. Họ có thể đang tìm kiếm các bài đánh giá để biết được người khác đang nói gì về công ty của bạn và liệu đó có phải là một nơi tốt để kinh doanh hay không.
Vì vậy, nếu một khách hàng tiềm năng không thể tìm thấy bạn trực tuyến, họ có thể kết luận rằng doanh nghiệp của bạn có vẻ không hợp pháp. Có một cơ hội rất tốt là rất nhiều khách hàng tiềm năng này có thể quyết định không coi trọng công việc kinh doanh của bạn và họ sẽ nhanh chóng chuyển sang một nơi khác.
Tìm hiểu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm trực tuyến
Để công việc kinh doanh của bạn thành công, bạn cần chú ý đến những gì đối thủ của bạn đang làm và học hỏi từ đó. Đừng nghĩ đối thủ cạnh tranh của bạn là người để đánh bại, mà là những người có điều gì đó để dạy bạn.
Khi bạn nhìn vào những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm trực tuyến, bạn sẽ có một số ý tưởng về những gì hiệu quả và không hiệu quả. Rất có thể, bất kể loại hình kinh doanh của bạn là gì, đối thủ cạnh tranh của bạn đã thiết lập sự hiện diện trên web. Họ sử dụng loại nội dung nào, có blog hay họ có quảng bá nội dung trực quan chẳng hạn như video không?
Làm thế nào để họ truyền đạt thương hiệu của họ và điều gì làm cho họ trở nên độc đáo? Họ tương tác với khán giả tốt như thế nào? Bạn có thể làm tốt hơn không?
Một cách tuyệt vời để tìm hiểu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm là tiến hành nghiên cứu. Tìm hiểu những nền tảng họ sử dụng, họ có tập trung vào từ khóa không, họ có sử dụng những người có ảnh hưởng nào để thúc đẩy lưu lượng truy cập không?
Có thể truy cập được cho khách hàng của bạn
Như chúng ta đã thảo luận, doanh nghiệp của bạn cần phải có mặt ở nơi có khách hàng của bạn và đó là trực tuyến. Bất kể sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà một người tìm kiếm, rất có thể họ sẽ bắt đầu tìm kiếm với Google. Nếu bạn không có sự hiện diện trực tuyến, thì bạn sẽ không được tìm thấy và bạn không thể cạnh tranh.
Nếu bạn có sự hiện diện trực tuyến nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn dễ tìm thấy hơn vì họ xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm, thì bạn vẫn có thể không được tìm thấy. Cùng với việc tạo một trang web, việc tìm hiểu Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là gì và tại sao nó lại quan trọng sẽ giúp bạn vượt qua các đối thủ cạnh tranh bằng cách trở thành cái tên đầu tiên mà khách hàng tiềm năng tìm thấy khi tìm kiếm trên Google.
Từ khóa rất quan trọng trong việc thực hiện điều này, vì vậy hãy đảm bảo bạn hiểu các từ khóa tốt nhất (từ khóa dài và từ khóa ngắn) cho doanh nghiệp của mình.
Bạn cũng nên bao gồm các câu hỏi đơn giản mà khách hàng tiềm năng có thể muốn có câu trả lời nhanh, chẳng hạn như bạn đang ở đâu, giờ mở cửa và chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bằng cách xem trang web của bạn và trang web của đối thủ cạnh tranh, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ có thể so sánh giờ, giá cả, ưu đãi đặc biệt,… để đưa ra quyết định tốt nhất cho họ.
Hãy để khách hàng đến với bạn
Hãy nghĩ về Digital Marketing như một cách giúp bạn tiếp cận được những người mà bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu. Phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp của bạn có thể vượt ra ngoài địa phương của bạn và khả năng mở rộng trở thành hiện thực.
Thông qua sự hiện diện trên web, doanh nghiệp của bạn vẫn mở cửa kinh doanh ngay cả khi bạn không hoạt động! Bạn có thể tạo một môi trường nơi khách hàng có thể liên hệ với bạn cả ngày lẫn đêm.
Điều này có nghĩa là khách hàng và khách hàng tiềm năng có thể gửi cho bạn email có câu hỏi, mua hàng và duyệt kho hàng của bạn chỉ bằng một vài cú nhấp chuột đơn giản. Ngoài ra, những khách hàng tiềm năng không thể đến trực tiếp với bạn vẫn có thể kinh doanh với bạn thông qua chức năng thương mại điện tử hoặc đơn giản bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.
Tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn
Lợi ích của Digital Marketing là nó cho phép bạn tương tác với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể làm quen với họ và những vấn đề của họ để đưa ra giải pháp. Trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc thông qua blog, bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện hoặc thực hiện một cuộc khảo sát để hiểu rõ hơn. Hãy chú ý đến bất kỳ ý kiến hoặc phản hồi khảo sát.
Bằng cách tương tác với mọi người trực tuyến, bạn có thể bắt đầu biết những gì họ đang tìm kiếm. Sử dụng Digital Marketing giúp bạn đoán được khách hàng của mình là ai để bạn có thể cá nhân hóa thông tin liên lạc và tinh chỉnh nhắm mục tiêu.
Bằng cách này, bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ với khách hàng của mình. Bạn trở thành nhiều hơn một doanh nghiệp, bạn trở thành một đối tác đáng tin cậy. Hãy nhớ rằng mọi người cũng có nhiều khả năng mua hàng từ các doanh nghiệp mà họ đã từng mua hàng và có trải nghiệm tốt.
Tiếp thị nhiều hơn với ít tiền hơn
Rất ít hình thức quảng cáo có hiệu quả về chi phí như Digital Marketing. Các doanh nghiệp nhỏ và công ty mới thành lập luôn cố gắng đạt được nhiều nhất có thể thông qua hoạt động tiếp thị với ngân sách tiết kiệm.
Quảng cáo trực tuyến có thể kéo dài ngân sách của bạn hơn nữa và sẽ cho phép bạn tinh chỉnh đối tượng mục tiêu của mình. Phương tiện truyền thông xã hội đặc biệt tốt cho việc này vì nó cho phép bạn đặt ngân sách hàng ngày cho một đối tượng riêng biệt quan tâm đến thương hiệu hoặc đặc tính của bạn. Chìa khóa với quảng cáo trên mạng xã hội là chọn nền tảng phù hợp nhất với bạn và thương hiệu của bạn.
Bạn đang tìm cách phát triển một trang web có thể tạo ra khách hàng tiềm năng? Hoặc có thể bạn muốn thiết lập một chiến dịch trên Facebook để xem kết quả. Bước đầu tiên để đạt được những mục tiêu này là phát triển sự hiểu biết về Digital Marketing và cách thực hiện Digital Marketing có thể có tác động tích cực đến doanh nghiệp của bạn.