Contact salesGet started

Chiến lược kinh doanh – Giai đoạn 5.2: Các tiêu chí đánh giá hiệu quả quảng cáo

24 Tháng Mười, 2023
Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng biết rằng chìa khóa để tạo ra doanh số bán hàng là thông qua quảng cáo tốt, nhưng điều gì tạo nên mộtchiến dịch tiếp thịthành công? Một chiến dịch tiếp thị thành công có thể khơi dậy mối quan tâm mới đến doanh nghiệp của bạn và tăng doanh số bán hàng, các khoản đóng góp và tác động của bạn. Nó sẽ làm tăng doanh số bán một sản phẩm cụ thể, hướng nhiều người đến trang đích hơn hay tạo ra một lượng khách lớn hơn trong các cửa hàng bán lẻ hoặc cơ sở kinh doanh của bạn?

Khi bạn đã tìm ra các thông số của “thành công”, bạn có thể bắt đầu xem xét cácphương pháp đo lườnghiệu quả cùng các công cụ chuyên môn nào bạn sẽ cần để theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng cáo sau khi chiến dịch tiếp thị kết thúc. Để tìm hiểu sâu hơn về các tiêu chí đánh giá hiệu quả quảng cáo, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp bài viết sau đây.

Vai trò thực sự của chiến dịch quảng cáo

Hiệu quả chiến dịch quảng cáo
Đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Quảng cáo có thể là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Chiến dịch quảng cáo của bạn càng hiệu quả thì tác động của nó đến doanh số bán hàng của bạn càng lớn.

Hiệu quả quảng cáo giúp các thương hiệu xác định xem quảng cáo của họ có gây được ấn tượng với khán giả hay không và liệu chúng có thu được lợi nhuận tốt nhất hay không. Điều này cho phép họ đo lường điểm mạnh, điểm yếu vàROIcủa các chiến dịch cụ thể, để có thể điều chỉnh cho phù hợp.

Với việc ngày càng nhiều người tiêu dùng kiểm soát và chặn quảng cáo mà họ không muốn xem, các thương hiệu phải cẩn thận để đảm bảo quảng cáo của họ đạt được thành công nhất định, với sự kết hợp hoàn hảo giữa phạm vi tiếp cận và mức độ liên quan.

Trong quá trình phân tích, đánh giá hiệu quả quảng cáo sau chiến dịch, những hiểu biết được tiết lộ trong quá trình này sẽ giúp họ có dữ liệu thụ động và chủ động mà họ cần để tự phục hồi. Từ đó, thương hiệu sẽ có cách thúc đẩy kích hoạt quảng cáo tiếp theo hướng tới một sự thành công tốt đẹp hơn cho thương hiệu.

8 chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả quảng cáo

chỉ số ROI
Chỉ số ROI là một trong 8 chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả quảng cáo

Để đánh giá hiệu quả quảng cáo của doanh nghiệp bạn có thật sự thành công hay không, bạn cần chú ý đến 8 chỉ số hoạt động chính sau đây:

ROI – Lợi tức đầu tư

ROI (Return On Investment) là chỉ số đo lường tỷ lệ lợi nhuận thu được trên chi phí bỏ ra cho một chiến dịch tiếp thị. Nói cách khác, đây là tỷ lệ giữa lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư ban đầu. ROI là một trong những KPI quan trọng nhất để đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. Đây là con số đầu tiên mà bạn cần biết. Số liệu này giúp bạn đo lường doanh thu bán hàng dựa trên ngân sách của doanh nghiệp bạn. Hầu hết mọi nỗ lực trong các chiến dịch tiếp thị đều có mục đích cuối cùng: Mong muốn tăng lợi nhuận trên chi phí đã bỏ ra. Nếu ROI dương cao, chiến dịch tiếp thị của bạn đang hoạt động tốt. Ngược lại, bạn cần tìm ra giải pháp phù hợp để điều chỉnh ngaychiến lược marketingcủa mình.

CPM (Cost Per Mile) – Giá mỗi nghìn

CPM (Cost Per Mile) là số liệu phản ánh chi phí trên 1000 lần hiển thị/lần xem trên một quảng cáo. Nói một cách đơn giản, nếu CPM của một từ khóa cụ thể là 1 đô la, điều đó có nghĩa là bạn phải trả 1 đô la cho mỗi 1.000 lần hiển thị để hiển thị quảng cáo của mình cho từ khóa này.

CPM giúp bạn đánh giá hiệu quả quảng cáo của mình trong và trên các nền tảng khác nhau. Ví dụ: nếu bạn muốn đặt một biểu ngữ quảng cáo trên trang web A, nhưng sau đó bạn phát hiện ra rằng trang web B có nhiều tiềm năng hơn, thì bạn có thể sử dụng CPM để so sánh chi phí giữa các phương tiện này (ở cả hai giai đoạn: giai đoạn chuẩn bị và xem xét)

CPL (Cost-per-Lead) – Chi phí trả cho 1 khách hàng tiềm năng

CPL (Cost-per-Lead) là một số liệu giúp đo lường, đánh giá hiệu quả quảng cáo dựa trên các khách hàng tiềm năng được tạo ra. CPL tập trung vào lượng khách hàng tiềm năng từ các chiến dịch tiếp thị. Giá mỗi khách hàng tiềm năng phụ thuộc vào loại chiến lược bạn sử dụng cho từng kênh tạo khách hàng tiềm năng.

Chi phí mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) = Tổng chi tiêu tiếp thị / Tổng số khách hàng tiềm năng mới

Để đạt được kết quả đo lường chính xác nhất, CPL cần được kết hợp với các yếu tố khác ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Giá mỗi khách hàng tiềm năng cho phép bạn đặt mục tiêu bán hàng, tính toán ROI tiềm năng và xác định ngân sách quảng cáo.

CR – Tỷ lệ chuyển đổi

CR có thể hiểu là tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng. CR rất quan trọng vì nó cho phép bạn giảm chi phí chuyển đổi khách hàng bằng cách nhận được nhiều giá trị hơn từ khách truy cập và người dùng mà bạn đã có.

Ví dụ: nếu bạn cần 1.000 đô la để tăng gấp đôi lưu lượng truy cập trang web của mình ở mức CR là 2,5%, nhưng bạn chỉ cần 500 đô la để cải thiện CR từ 2,5% lên 5%, thì lựa chọn thứ hai có ý nghĩa hơn.

CRR – Tỷ lệ giữ chân khách hàng

CRR là một chỉ số đo lường quảng cáo không thể thiếu để đánh giá một chiến lược tiếp thị có thành công hay không trên nhiều phương diện. Tỷ lệ giữ chân khách hàng đo lường mức độ thành công của một công ty trong việc thu hút khách hàng mới và mức độ thành công của họ trong việc làm hài lòng khách hàng hiện tại. Nó cũng làm tăng ROI, tăng lòng trung thành và thu hút khách hàng mới. Nếu CRR cao hơn, chiến dịch của bạn đủ tốt để làm hài lòng khách hàng và ngược lại.

RR (Tốc độ chạy) – Tỷ lệ đạt được mục tiêu

RR (Run Rate) là chỉ số phản ánh tốc độ hoàn thành mục tiêu của toàn chiến dịch so với kế hoạch tổng thể ban đầu. RR giúp các nhà tiếp thị xác định chính xác họ đã chi bao nhiêu ngân sách để hoàn thành một phần mục tiêu. Sau đó, quyết định thêm một phương pháp để tăng tốc hoặc duy trì đà tăng trưởng.

CLV – Giá trị trọn đời của khách hàng

CLV (Customer Lifetime Value) là chỉ số phản ánh giá trị lâu dài. Nói cách khác, chỉ số này cho bạn biết khách hàng sẽ mang lại bao nhiêu lợi nhuận cho bạn trong suốt thời gian của họ. Phân tích CLV giúp doanh nghiệp xem hoạt động tiếp thị nào là hữu ích nhất trong việc mang lại những khách hàng tốt nhất. Giá trị kinh tế của khách hàng không chỉ ở việc mua hàng 1 lần. Nó kéo dài miễn là họ mua hàng từ công ty của bạn. Biết được CLV, các công ty có thể xác định nhóm khách hàng nào sẽ mang lại nhiều giá trị nhất cho công ty, sản phẩm nào khách hàng mong muốn nhất và sau đó điều chỉnh nỗ lực của công ty để giữ chân những khách hàng có giá trị cao này.

Phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội

Tiếp thị thông qua các nền tảng mạng xã hội có sức lan truyền mạnh mẽ. Nếu bạn có những ý tưởng sáng tạo thúc đẩy hành động của khách hàng, chi phí cho tiếp thị xã hội là không đáng kể so với kết quả tiềm năng. Các nền tảng như TikTok, Facebook, Youtube có tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Sử dụng chỉ số Tiếp cận trên mạng xã hội giúp các doanh nghiệp đo lường mức độ hiệu quả của mạng xã hội đối với tỷ lệ chuyển đổi trực tuyến.

Ngoài những chỉ số này, bạn cũng cần chú ý đến những chỉ số khác, chẳng hạn như Impression (Chỉ số hiển thị), CTR (tỷ lệ nhấp chuột); T.đa (Giá mỗi nhấp chuột); CAC (Chi phí tìm kiếm khách hàng),…

Khi bối cảnh tiếp thị ngày càng phát triển phức tạp thì việc đánh giá và tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị là một yêu cầu cao. Các nhà tiếp thị cần dữ liệu, công nghệ và kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để đo lường và đánh giá tác động của các chiến dịch tiếp thị. Hậu kiểm được thực hiện sau khi các hoạt động quảng cáo đã hoàn thành để xem xét hiệu quả của các hoạt động quảng cáo này. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có những điều chỉnh hợp lý, sửa chữa các lỗ hỏng trong chiến dịch và thực hiện các tổ hợp tiếp thị dịch vụ Services Marketing Mix sao cho phù hợp. Cùng chúng tôi đi đến phần cuối cùnggiai đoạn 5: Đánh giácũng như là bước cuối cùng của chiến lược kinh doanh:Giai đoạn 5.3: 7P trong Marketing Mix Dịch vụ.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started