fbpx
Contact salesGet started

Cơ Hội Mở Rộng Thị Trường Nhờ Vào TikTok Shop

22 Tháng mười, 2023

Lượt xem: 14

Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Thương mại điện tử là một phần không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp hiện đại nào. Nhiều nền tảng mạng xã hội đã phát triển các giải pháp mua sắm trực tuyến của riêng họ, chẳng hạn như Facebook Marketplace và Instagram Shopping. Đặc biệt là TikTok, một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Sự thăng tiến không ngừng này khiến TikTok trở thành nền tảng thương mại tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Sau gần một năm thử nghiệm, TikTok đã tung ra TikTok Shop, đây là cơ hội lớn để nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu và tăng trưởng của doanh nghiệp. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến những lợi ích của TikTok Shop đối với hoạt động thương mại.

TikTok Shop là gì?

TikTok ra mắt TikTok Shop đầu tiên trên nền tảng Douyin tại thị trường Trung Quốc. Cho đến nay, chúng đã hoạt động cực kỳ hiệu quả và trở thành một trong những nguồn doanh thu bậc nhất của nền tảng này.

Nền tảng TikTokShop
Nền tảng TikTokShop

Tiếp đó, TikTok Shop thử nghiệm tính mới tại Indonesia vào 15/4/2021, trước khi triển khai trên toàn bộ Đông Nam Á. Đây được xem là thị trường tiềm năng lớn nhất Đông Nam Á. Nối tiếp bước thử nghiệm, TikTok Shop ra mắt tại Vương quốc Anh và Hoa Kỳ vào tháng 8 năm 2021. Nền tảng này ra đời sau khi TikTok công bố quan hệ đối tác với Shopify, một nền tảng thương mại điện tử đa quốc gia. Về cơ bản, TikTok Shop là không gian mua sắm riêng biệt của TikTok, cho phép nhiều người bán và quảng cáo nhiều loại sản phẩm khác nhau. Hơn nữa, những phát triển của ứng dụng gần đây đã cho phép những người có ảnh hưởng gắn link mua sắm trong hồ sơ TikTok của họ. Tính năng này được biểu thị bằng biểu tượng túi mua sắm ngay phía trên nội dung video.

TikTok Shop có thể mang lại những gì cho thương hiệu?

Nhiều khách hàng tiềm năng

Cơ sở người dùng của TikTok chủ yếu là Gen Z và Gen Y, những người có độ tuổi từ 12 đến 40 tuổi. Đây là độ tuổi có sức mua lớn và dày dặn kinh nghiệm trong các hoạt động thương mại điện tử. Hơn nữa, số lượng người dùng này vẫn đang tiếp tục phát triển và mở rộng trong tương lai.

Theodữ liệuđược công bố vào tháng 7 năm 2022 của Kepios, cho thấy các nhà tiếp thị có thể tiếp cận 1,023 tỷ người dùng từ 18 tuổi trở lên, tương đương với khoảng 12,8% tổng số người trên thế giới sử dụng quảng cáo trên TikTok. Trong đó có khoảng:

Số liệu TikTok
Số liệu TikTok
  • 421,1 triệu người dùng từ 18 đến 24 tuổi ( chiếm 39,8%)
  • 306,7 triệu người dùng từ 25 đến 34 tuổi ( chiếm 29,0%)
  • 135,8 triệu người dùng từ 35 đến 44 tuổi (chiếm 12,9%)
  • 75,3 triệu người dùng từ 45 đến 54 tuổi ( chiếm 7,2%)
  • 83,6 triệu người dùng từ 55 tuổi trở lên ( chiếm 8,0%)

Tại Việt Nam, số lượng người dùng TikTok đang hoạt động từ 18 tuổi trở lên đã đạt tới 49,6 triệu người. Đây là một lợi thế tuyệt vời cho những nhà bán lẻ mới muốn mở TikTok Shop. Người bán hàng chỉ cần tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng và mang lại lợi ích cho người xem, TikTok sẽ giúp phân phối đến một lượng người dùng tương xứng với chất lượng video.

Nâng cao nhận diện thương hiệu

Vào năm 2021, TikTok có gần 78,7 triệu người dùng ở Hoa Kỳ. Với con số này được dự đoán sẽ tăng 8% mỗi năm. Rõ ràng sự hiện diện của ứng dụng này mang lại nhiều cơ hội phát triển về nhận diện thương hiệu và khả năng kết nối với một lượng lớn khách hàng. Điều làm cho TikTok trở nên độc đáo là cách tiếp cận, chia sẻ nội dung vui vẻ và mang tính độc lập. Ví dụ, cửa hàng quần áo Zara sử dụng nền tảng này để chia sẻ trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng, trong khi BMW chia sẻ những cái nhìn thoáng qua về hậu trường về việc chụp nội dung tiếp thị sản phẩm của họ. Dù bạn áp dụng cách tiếp cận nào, sự sáng tạo và cá tính riêng cũng sẽ góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn.

Tăng nhận thức về thương hiệu

TikTok mang đến cơ hội nâng cao nhận thức về thương hiệu. Một phương pháp quan trọng để nâng cao nhận thức về thương hiệu trên nền tảng này là sử dụng hashtag bắt đầu bằng #, cho phép người sáng tạo nội dung bắt kịp các xu hướng phổ biến và thu hút người xem đáng kể từ các bài đăng của họ. Tương tự như Facebook, Twitter và các nền tảng truyền thông xã hội khác, TikTok cho phép người dùng duyệt video theo các chủ đề thịnh hành và hashtag bắt đầu bằng #. Điều này có nghĩa là bằng cách điều chỉnh nội dung phù hợp với xu hướng phổ biến, bạn có thể nâng cao đáng kể số lượt xem video mà bạn đăng tải.

Tận dụng nội dung do người dùng tạo

Bên cạnh khả năng tăng nhận thức về thương hiệu, TikTok là cơ hội để doanh nghiệp làm việc với những người có ảnh hưởng nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bằng cách kết hợp với những người có lượt theo dõi cao trên TikTok có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận lượng lớn khách hàng.

Một tính năng tuyệt vời khác của TikTok là cho phép người dùng sử dụng lại nội dung được xuất bản bởi những nhà sáng tạo khác bằng việc sử dụng các tính năng “duet” và “stitch”. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp có thể khởi chạy các chiến dịch một cách hiệu quả nhờ sự hỗ trợ của những người sáng tạo khác với chi phí tương đối thấp. Một ví dụ minh chứng cho điều này đó là chiến dịch của Chipotle được phát động vào mùa xuân năm 2020 có tên #ChipotleSponserMe. Ngoài việc tự đăng chiến dịch, công ty cũng đã hợp tác với 6 người có ảnh hưởng trên TikTok để quảng bá cho Chipotle. Nhờ đó, chiến dịch đã lan truyền mạnh mẽ và thu hút hơn 1 tỷ lượt xem chỉ trong vài tuần.

Có thể thấy, TikTok Shop đã cho phép thương mại điện tử phát triển theo cấp số nhân, mở ra thế giới mua sắm trực tuyến cho nhiều đối tượng mới. Chúng tôi hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết thêm về TikTok Shop và những lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Đây sẽ là một nền tảng vô cùng tiềm năng nếu doanh nghiệp của bạn biết khai thác chúng một cách hợp lý.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started