Contact salesGet started

Sự Khác Biệt Giữa Thương Hiệu Và Nhãn Hiệu, Nhận Diện Hình Ảnh

24 Tháng Mười, 2023

Lượt xem: 5

Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu
Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Ngay cả khi trong nhiều trường hợp, thương hiệu và nhãn hiệu hay nhận diện hình ảnh thường được coi là giống nhau. Trên thực tế, điều này khác xa sự thật. Nhưng điều đúng là ngay cả khi bạn muốn có một doanh nghiệp vững chắc, bạn cần phải phát triển thương hiệu, nhãn hiệu của mình và có được bản sắc nhất quán và mạnh mẽ. Để hiểu sự khác biệt giữa thương hiệu và nhãn hiệu hay nhận diện hình ảnh, và để xây dựng một thương hiệu tuyệt vời, có ba thuật ngữ chính mà bạn phải học để hiểu sự khác biệt của chúng:

  • Thương hiệu : cách mọi người nhìn nhận về công ty của bạn.
  • Xây dựng thương hiệu : những hành động bạn thực hiện để tạo ra một hình ảnh cụ thể cho công ty của bạn.
  • Nhận dạng thương hiệu: tập hợp các yếu tố hữu hình của thương hiệu của bạn

Trước khi tìm hiểu các khái niệm thương hiệu và nhãn hiệu bạn cần tìm hiểu chính xác mục đích của từng khái niệm.

Xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu

Thương hiệu là gì?

Thương hiệulà một tập hợp các hàng hóa, dịch vụ hoặc sản phẩm “vô hình” của một công ty. Đó là định nghĩa về “mối quan hệ” giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Thương hiệu có thể được định nghĩa là một trải nghiệm. Cốt lõi của thương hiệu bao gồm sứ mệnh, giá trị, tầm nhìn và tiếng nói của công ty. Vì vậy, chúng tôi có thể nói, đó là trải nghiệm mà khách hàng có với thương hiệu. Đó là cách chúng tôi chia sẻ thương hiệu của mình với khán giả. Những gì mọi người nhớ khi nghĩ về doanh nghiệp của bạn. Theo một cách nào đó, đó là mối quan hệ tâm lý giữa công ty của bạn và khách hàng.

Thương hiệu là cá tính, phong cách của doanh nghiệp bạn, là những gì khách hàng nhìn thấy và cảm nhận khi sử dụng sản phẩm của bạn. Đó là điều tạo nên hình dạng cho doanh nghiệp của bạn và điều làm cho doanh nghiệp khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Bằng cách này, một chiến lược có thể được sử dụng để xây dựng thương hiệu là làm thế nào, cái gì, ở đâu, khi nào và với ai mà bạn muốn chia sẻ và thể hiện các thông điệp và giá trị của thương hiệu.

Được đề cập trong một câu nói của Walter Landor “ Các sản phẩm được sản xuất trong nhà máy, nhưng các thương hiệu được tạo ra từ tâm trí”

Mọi người “Yêu thích ” thương hiệu, họ tin tưởng chúng và tin vào sự vượt trội của chúng. Một ví dụ rõ ràng là Apple. Có rất nhiều người hâm mộ đã mua và sẽ tiếp tục mua sản phẩm của họ, ngay cả khi chúng là sản phẩm là đắt giá trên thị trường.

Nhãn hiệu là gì?

Nhãn hiệu là những gì bạn có thể nhìn thấy và cảm nhận được từ một công ty. Sau khi xem hình ảnh của họ (một số gọi đó là bản sắc trực quan). Điều này bao gồm màu sắc, phông chữ, biểu trưng, ​​biểu trưng thay thế, yếu tố đồ họa, ảnh. Thương hiệu đi đôi với nhận diện thương hiệu, và đôi khi, rất khó để phân biệt giữa hai yếu tố này.

Sẽ dễ dàng hơn để giải thích nó với một ví dụ.Diorxây dựng hình ảnh một thương hiệu độc quyền và thanh lịch. Đó là lý do tại sao, họ có một trang web rất đơn giản, với logo mang tính biểu tượng của họ và họ cũng sử dụng các màu như đen, trắng và một số màu trung tính. Họ cũng thuê những người nổi tiếng để đưa vào quảng cáo của mình, như Johnny Depp hay Charlize Theron. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa thương hiệu, nhãn hiệu, hình ảnh thương hiệu. Và điều này giúp tạo ra trải nghiệm đặc biệt với người dùng, đây là mục tiêu cuối cùng của thương hiệu.

Thương hiệu DIOR
Thương hiệu DIOR

Điều rõ ràng là thương hiệu và nhãn hiệu phải đi đôi với nhau. Bằng cách này, bạn sẽ có thể nhận ra thương hiệu ngay cả khi không nhìn thấy logo của họ.

Sự khác biệt giữa thương hiệu và nhãn hiệu

Thương hiệu là vô hình, là những gì mọi người nhìn thấy hoặc nghĩ đến khi họ nghĩ về doanh nghiệp của bạn. Như đã đề cập trước đây, xây dựng thương hiệu là một trải nghiệm. Là những gì mọi người liên kết với thương hiệu của bạn, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí họ

Nhãn hiệu hay nhận diện thương hiệu là hữu hình, nó giống như bộ mặt của thương hiệu. Đây là hình ảnh đại diện của một doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu là những gì bạn có thể nhìn thấy. Điều này thúc đẩy sự công nhận của một thương hiệu, đó là điều làm cho nó khác biệt so với những thương hiệu còn lại. Tất cả các khía cạnh trực quan của một thương hiệu có thể được xem như là bản sắc thương hiệu. Một số người khác gọi nó là bản sắc công ty.

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu và nhãn hiệu kết hợp với nhau?

Khi bạn xác định sứ mệnh, giá trị, mục tiêu, đối tượng mục tiêu hoặc từ khóa của thương hiệu, bạn đang tạo ra nền tảng của thương hiệu. Nhãn hiệu hay bộ nhận diện thương hiệu là bộ mặt hữu hình của cùng một thương hiệu. Đó là lý do tại sao bạn phải chắc chắn rằng bộ mặt thương hiệu của bạn đại diện cho mọi thứ theo một cách rất riêng biệt, dễ nhớ và chuyên nghiệp.

Xây dựng nhãn hiệu và thương hiệu liên kết với nhau
Xây dựng nhãn hiệu và thương hiệu liên kết với nhau

Bản sắc thương hiệu là tập hợp các đặc điểm xác định các giá trị và sứ mệnh của doanh nghiệp bạn. Logo công ty, thiết kế sản phẩm và đạo đức của doanh nghiệp bạn. Tất cả đều là một phần của thương hiệu của bạn.

Mục tiêu của việc sử dụng tất cả các yếu tố hình ảnh và vật lý này là tạo ấn tượng tích cực cho khách hàng của bạn. Mang lại cảm giác độc đáo cho sản phẩm của bạn. Cho khách hàng của bạn thấy bạn là ai và cách bạn giải quyết vấn đề. Truyền đạt những điều bạn muốn khách hàng cảm nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started