Trong một thế giới mà tất cả các thương hiệu và doanh nghiệp đang tranh giành sự chú ý của người tiêu dùng, một số doanh nghiệp cảm thấy khó duy trì thành công của mình trong cuộc cạnh tranh này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn biết lý do tại sao tiếp thị lại thương mại điện tử được coi là một trong những công cụ quan trọng nhất mà bạn sẽ cần trong chiến lược tiếp thị. Bạn có biết rằng chỉ có 3% có khả năng mua hàng từ trang web Thương mại điện tử trong lần truy cập đầu tiên không? Đó chính là nội dung của tiếp thị lại, thu hút 97% khách hàng mua sản phẩm của bạn. Đọc tiếp bài viết sau để tìm hiểu tiếp thị lại là gì? Cách thức hoạt động và các chiến lược tiếp thị lại tốt nhất.
Tiếp thị lại thương mại điện tử là gì và nó hoạt động như thế nào?
Tiếp thị lại thương mại điện tử là một kỹ thuật tiếp thị trực tuyến tác động và thúc đẩy người mua sắm trực tuyến truy cập lại trang web của bạn để hoàn tất giao dịch mua mà họ đã bắt đầu nhưng chưa thanh toán. Vì vậy, về cơ bản, nó xảy ra khi người mua sắm trực tuyến từ bỏ giỏ hàng của họ và đây được coi là một kỹ thuật tiếp thị đáp ứng hoạt động dựa trên việc thực thi một phản ứng nhất định từ người tiêu dùng.
Tiếp thị lại thương mại điện tử sử dụng các chiến thuật như hộp bật lên hỏi người mua hàng xem họ có chắc chắn rời khỏi trang web trước khi hoàn tất giao dịch mua hoặc thanh toán hay không. Việc từ bỏ giỏ hàng trong các cửa hàng trực tuyến thường diễn ra ngay trước khi thanh toán. Khi điều này xảy ra, bạn vẫn có thể theo dõi thông qua tiếp thị qua email tự động .
Mục tiêu chính của tiếp thị lại thương mại điện tử là biến những người mua sắm từ bỏ giỏ hàng của họ thành người mua thực sự. Bạn cần lưu ý rằng tiếp thị lại thương mại điện tử hiệu quả nhất khi không có khoảng thời gian giữa việc từ bỏ giỏ hàng của người tiêu dùng và các hoạt động tiếp thị cũng như lời nhắc của bạn.
Bạn có thể phụ thuộc vào tiếp thị qua email theo hành vi và phân tích trang web để theo dõi và phân tích hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng hoặc người tiêu dùng tiềm năng.
Giao tiếp với đối tượng đã thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn và khuyến khích họ thực hiện hành động mong muốn bằng cách mua các sản phẩm trực tuyến của bạn.
Sự khác biệt giữa Tiếp thị lại & Nhắm mục tiêu lại là gì?
Nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại thương mại điện tử đều được sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng và chúng khá giống nhau. Hầu hết mọi người có thể bị nhầm lẫn giữa hai. Tuy nhiên, chúng có những khác biệt cốt lõi:
- Nhắm mục tiêu lại là nhắm mục tiêu một loạt các khách hàng tiềm năng. Tính năng này chủ yếu hoạt động với các quảng cáo như: vị trí đặt quảng cáo trực tuyến hoặc quảng cáo hiển thị hình ảnh nhắm mục tiêu đến những khách hàng đã từng truy cập trang web của bạn nhưng chưa hoàn tất giao dịch mua hàng của họ.
Điểm tập trung ở đây là quảng cáo trả tiền. Những quảng cáo này nhắm mục tiêu khách hàng khi họ rời khỏi trang web. Quảng cáo được thực hiện bởi các bên thứ ba, chẳng hạn như Google hoặc Facebook. Các chiến dịch nhắm mục tiêu lại hầu như luôn dẫn đến tỷ lệ tương tác và chuyển đổi cao hơn so với các chiến dịch không nhắm mục tiêu lại.
- Tiếp thị lại thương mại điện tử là nhắm mục tiêu đến những cá nhân trước đây đã thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn bằng cách thu hút lại họ thông qua việc sử dụng tiếp thị qua email để tạo điều kiện bán thêm hoặc giảm việc từ bỏ giỏ hàn . Tiếp thị lại cũng có thể được coi là nhắc nhở khách hàng của bạn mua sản phẩm mà họ đã tương tác bằng cách sử dụng thông tin về lịch sử mua hàng của họ. Điểm tập trung ở đây là các chiến dịch email.
Tuy nhiên, cả hai đều có chung một mục tiêu, đó là tăng chuyển đổi.
Tại sao Tiếp thị lại thương mại điện tử lại quan trọng?
Hành trình của người tiêu dùng có thể mất một thời gian. Người mua sắm có thể không hoàn thành tất cả chu trình mua sắm cùng một lúc và khách hàng tiềm năng của bạn có thể mất một lúc để xem xét thương hiệu và sản phẩm của bạn. Họ có thể kiểm tra các trang web của đối thủ cạnh tranh hoặc đọc các đánh giá của khách hàng khác. Do đó, bạn phải nhắc họ nhớ đến thương hiệu của bạn! Tiếp thị lại thương mại điện tử rất quan trọng để khán giả của bạn đưa ra quyết định mua hàng mong muốn.
Dưới đây là một số lý do tại sao nó lại quan trọng đối với thương hiệu Thương mại điện tử của bạn:
Truyền bá nhận thức và tiếp xúc với thương hiệu của bạn
Tiếp thị lại thương mại điện tử cũng có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu, sự cân nhắc và lòng trung thành. Nó giúp bạn tiếp cận khách hàng mới và tiềm năng, cũng như giúp khách hàng hiện tại nhớ đến thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng tiếp thị lại để thu hút đối tượng mới hoặc nhắc nhở đối tượng hiện tại về những gì bạn có thể cung cấp.
Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
Nghiên cứu cho thấy rằng những người mua sắm trực tuyến quay lại trang web của bạn thông qua email tiếp thị lại có xu hướng chuyển đổi nhiều hơn so với những người truy cập trang web của bạn lần đầu tiên. Tiếp thị lại là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận những người mua sắm đã rời khỏi trang web của bạn trước khi mua hàng và đã được chứng minh là có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Tiếp thị lại thúc đẩy người mua sắm tiềm năng của bạn truy cập lại trang web của bạn và hoàn tất giao dịch mua hàng của họ.
Tăng CTR
Bạn có biết rằng CTR trung bình cho quảng cáo hiển thị hình ảnh là 0,07% và quảng cáo tiếp thị lại có thể cải thiện CTR của bạn lên khoảng 0,7% không? Điều này có thể có tác động rất lớn đến doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Những người đã truy cập vào trang web của bạn trước đây có nhiều khả năng sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn hơn khi họ nhìn thấy quảng cáo đó.
Tiếp cận đối tượng chính xác có liên quan
Tiếp thị lại giúp bạn tiếp cận đối tượng đã quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm của bạn cũng như những người đã truy cập trang web của bạn và tìm kiếm những gì bạn đang bán. Không có cách nhắm mục tiêu nào tốt hơn là tiếp cận với những người quan tâm.
Thời gian là tất cả
Tiếp thị lại cung cấp thời điểm hoàn hảo để tiếp cận đối tượng của bạn. Tiếp thị lại giúp bạn tiếp cận chính xác những người đã cho thấy họ cần sản phẩm của bạn vào thời điểm thích hợp trong khi họ có thể vẫn đang cân nhắc mua hàng từ thương hiệu của bạn. Điều này có thể dẫn đến kết quả tuyệt vời và nhanh chóng và các hoạt động tiếp thị khác.
Không cần lo lắng về việc bỏ giỏ hàng
Đây là lợi ích chính và quan trọng nhất của tiếp thị lại. Nó làm giảm việc từ bỏ giỏ hàng, đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến giảm chuyển đổi trên trang web của bạn. Gửi cho họ một email ngay khi họ rời khỏi trang web của bạn là một cách tuyệt vời để nhắc nhở và tác động đến họ để hoàn thành việc mua hàng của họ.
Có cơ hội Upsell & Cross-sell
Tiếp thị lại mang đến cho bạn cơ hội giao tiếp với khán giả, đây là một cách tuyệt vời để bán thêm hoặc bán chéo sản phẩm của bạn. Bạn luôn có thể giới thiệu cho đối tượng của mình các sản phẩm có liên quan khác trong cùng danh mục, có cùng mức giá hoặc cao hơn. Bạn cũng có thể sử dụng bán chéo với người đã mua sản phẩm vì họ đã tạo dựng được lòng tin đối với thương hiệu của bạn và có thể sẵn sàng mua các mặt hàng có liên quan khác.
Tiết kiệm tiền của bạn, tiết kiệm thời gian của bạn
Tiếp thị lại là một kỹ thuật tiếp thị hiệu quả về chi phí. Bạn có thể cắt giảm chi phí bằng cách thực hiện tiếp thị qua email tiếp theo. Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc chỉ theo dõi những khách hàng quan tâm.
3 cách để thành công trong tiếp thị lại thương mại điện tử của bạn
Tối đa hóa kết quả tiếp thị thương mại điện tử của bạn và nhân đôi ROI của bạn bằng các mẹo và thủ thuật sau:
Tạo các tin nhắn được cá nhân hóa có liên quan, hấp dẫn
Mọi người thích cảm thấy rằng họ đang nhận được các tin nhắn được cá nhân hóa và tùy chỉnh. Thông điệp của bạn cần trả lời câu hỏi này của khách hàng: “Tôi được gì trong đó?”. Tập trung vào vấn dể của khách hàng. Viết các dòng tiêu đề và mô tả hấp dẫn.
Điều này sẽ khiến khán giả của bạn tiếp tục hành trình mua sắm của họ để thanh toán. Hơn nữa, nó sẽ giúp tăng tỷ lệ mở email. Hãy thử thêm nội dung do người dùng tạo , chẳng hạn như các bài đánh giá sản phẩm do các khách hàng khác viết, điều này có thể tạo lòng tin và tăng doanh số bán hàng.
Luôn phân khúc đối tượng của bạn
Phân khúc khách hàng giúp bạn phân chia đối tượng của mình, từ đó cá nhân hóa thông điệp gửi cho họ sau này trong các chiến dịch tiếp thị lại. Vì vậy, bạn cần xác định từng nhóm và phân loại đối tượng theo nhiều khía cạnh như: nhân khẩu học, hành vi mua hàng và mức độ tương tác của chiến dịch. Quan trọng nhất, bạn cần chú ý đến vị trí của khán giả trong hành trình của khách hàng .
Sử dụng CTA hấp dẫn
Việc thêm nút kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ trong chiến dịch của bạn sẽ tác động đến khách hàng thực hiện hành động mong muốn và quay lại trang web của bạn để mua sản phẩm mà họ đã rời đi. Tạo cảm giác cấp bách. Hãy để bản sao của bạn ngắn gọn, súc tích và thuyết phục. Và luôn sử dụng các thiết kế quyến rũ, màu sắc bắt mắt và hình ảnh phù hợp với thương hiệu của bạn.