Contact salesGet started

Tại Sao Trải Nghiệm Người Dùng Lại Quan Trọng Đối Với Thương Mại Điện Tử?

21 Tháng Mười, 2023

Lượt xem: 2

Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Không cần phải nói rằng mua sắm trực tuyến là một trong những trò tiêu khiển phổ biến nhất trên thế giới. Người tiêu dùng trên toàn thế giớidành hơn 2,3 tỷ giờ đểmua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, trung bình một người dànhít hơn 54 giâytrên một trang web. Nếu cửa hàng trực tuyến của bạn chậm, không phản hồi và không hấp dẫn, khách hàng tiềm năng sẽ rời đi nhanh chóng. Do đó, trải nghiệm người dùng thương mại điện tử phải là ưu tiên hàng đầu của chủ cửa hàng. Bằng cách đầu tư vào UX thương mại điện tử, bạn có thể tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt hơn để giữ chân khách hàng quay lại. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến tầm quan trọng của UX đối với thương mại điện tử,các mẹo về UX thương mại điện tửvà các dấu hiệu cho thấy cửa hàng của bạn cần đổi mới.

Trải nghiệm người dùng thương mại điện tử là gì?

Trải nghiệm người dùng thương mại điện tử là gì?

Trải nghiệm người dùng (UX) cho thương mại điện tử đề cập đến cách khách hàng tương tác với cửa hàng trực tuyến của bạn. Nó bao gồm mọi thứ từ thiết kế trang web của bạn đến cách người dùng điều hướng qua các trang sản phẩm của bạn.

Một UX tốt là điều cần thiết để giữ chân khách hàng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngay cả một cải tiến nhỏ trong UX cũng có thể dẫn đến doanh số bán hàng tăng đáng kể. Mặt khác, trải nghiệm người dùng kém sẽ khiến khách hàng tiềm năng bỏ đi.

Trải nghiệm người dùng của một trang web thương mại điện tử khác nhiều so với một trang web thông thường. Khách truy cập đến các cửa hàng trực tuyến với mong muốn mua thứ gì đó hơn là duyệt thông tin.

Các yếu tố trải nghiệm người dùng chính cho các trang web thương mại điện tử

Điều hướng rõ ràng

Người bình thường có khoảng chú ý ngắn và dễ bị phân tâm. Điều này có nghĩa là họ có khả năng nhấp chuột khỏi trang web của bạn nếu họ không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều hướng trang web của bạn phải rõ ràng và trực quan để người dùng có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm với nỗ lực tối thiểu. Nếu điều hướng của bạn khó hiểu hoặc lộn xộn, hãy cân nhắc đơn giản hóa nó.

Tốc độ, vận tốc

Yếu tố tốc độ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Trong thế giới phát triển nhanh ngày nay, mọi người đã quen với việc các trang web tải nhanh. Họ mong đợi các cửa hàng trực tuyến sẽ tải trong vòng hai giây. Có một số cách để cải thiện tốc độ trang web của bạn, bao gồm tối ưu hóa hình ảnh và sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN). Bằng cách tăng tốc độ trang web của mình, bạn sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn và cải thiện cơ hội bán được hàng.

Thân thiện vớithiết bị di động

Thân thiện với thiết bị di động

Thương mại điện tử di động đang phát triển nhanh chóng và điều quan trọng là đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho người dùng di động. Người dùng di động có nhu cầu và mong đợi khác với người dùng máy tính để bàn. Ví dụ: họ có thể đang tìm kiếm thứ gì đó nhanh chóng khi đang di chuyển.

Điều quan trọng là thiết kế trang web của bạn với những nhu cầu này trong tâm trí. Nếu không, bạn có thể mất doanh số bán hàng trên thiết bị di động. Bằng cách tối ưu hóa UX thương mại điện tử cho người dùng di động, bạn có thể đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tích cực trên trang web của bạn và có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Để đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động, hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra thiết kế. Có dễ điều hướng trên màn hình nhỏ không? Các nút có đủ lớn để nhấp mà không vô tình chạm vào thứ khác không? Nếu không, bạn có thể cần phải thực hiện một số thay đổi.

Dịch vụ khách hàng

Bạn nên cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc trong trường hợp xảy ra sự cố trong quá trình mua hàng. Nếu có điều gì đó không ổn, khách hàng sẽ cần một cách để liên hệ với bạn để họ có thể nhận được sự trợ giúp. Điều này có thể ở dạng số điện thoại hoặc trò chuyện trực tiếp.

Dịch vụ khách hàng kém có thể dẫn đến mất doanh thu và khách hàng thất vọng. Bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc, bạn có thể đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm tích cực trên trang web của bạn và có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Dấu hiệu cho website thương mại điện tử của bạn có trải nghiệm người dùng kém

Các cửa hàng trực tuyến thành công kết hợp điều hướng liền mạch với thiết kế ngoạn mục. Nếu trang web của bạn gặp phải những vấn đề này, có lẽ đã đến lúc xem xét lại thiết kế UX thương mại điện tử của cửa hàng bạn.

Từ bỏ giỏ hàng

Trải nghiệm người dùng kém

Từ bỏ giỏ hànglà khi ai đó thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ nhưng không hoàn tất giao dịch mua. Nếu bạn nhận thấy có nhiều giỏ hàng bị bỏ rơi, có lẽ đã đến lúc xem xét kỹ hơn thiết kế UX thương mại điện tử của bạn. Có một số lý do khiến khách hàng có thể từ bỏ giỏ hàng của họ, nhưng một trong những lý do phổ biến nhất là trải nghiệm người dùng kém.

Ví dụ: nếu trang web của bạn chậm hoặc khó điều hướng, khách hàng có thể cảm thấy thất vọng và quyết định rời đi mà không hoàn tất việc mua hàng. Hoặc, nếu họ không thể tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm, họ có thể bỏ cuộc và đến một cửa hàng khác.

Một cách khác để giảm việc từ bỏ giỏ hàng là cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí. Điều này khuyến khích khách hàng hoàn tất giao dịch mua vì họ biết rằng họ sẽ không phải trả nhiều hơn giá mua.

Tỷ lệ chuyển đổi thấp

Tỷ lệ chuyển đổi thấp là dấu hiệu trực tiếp cho thấy trang web của bạn đang thiếu dấu ấn. Nếu người mua sắm đang truy cập trang web của bạn nhưng rời đi trước khi họ thực hiện chuyển đổi vi mô hoặc vĩ mô, thì có thể họ không hài lòng với trải nghiệm của mình.

Trang web bị trả lại

Tỷ lệ thoát là tỷ lệ phần trăm những người rời khỏi trang web của bạn sau khi chỉ xem một trang. Tỷ lệ thoát cao cho thấy trải nghiệm người dùng thương mại điện tử kém, cho dù đó là thời gian tải chậm, thiết kế khó hiểu hay thiếu thông tin liên quan.

Bằng cách cải thiện UX thương mại điện tử, bạn có thể giảm tỷ lệ thoát và giữ khách hàng tiềm năng tương tác với cửa hàng của bạn.

Phản hồi trực tiếp của người dùng

Đôi khi, trải nghiệm người dùng của một trang web quá kém đến nỗi khách truy cập sẽ bày tỏ sự thất vọng của họ. Nếu bạn nhận được phản hồi trực tiếp từ người dùng rằng trang web của bạn khó sử dụng, đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần cải thiện thiết kế UX thương mại điện tử của mình.

Lắng nghe phản hồi của người dùng là một phần quan trọng trong việc cải thiện trang web của bạn. Bằng cách thực hiện các thay đổi dựa trên những gì người dùng nói với bạn, bạn có thể làm cho trang web của mình thân thiện hơn với người dùng và tăng cơ hội bán được hàng.

Bằng cách cải thiện trải nghiệm người dùng trên các trang sản phẩm của mình, bạn có thể tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy chuyển đổi một cách hiệu quả.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started