Contact salesGet started

Xu Hướng Thương Mại Điện Tử 2023: Nắm Giữ Cơ Hội Của Tương Lai

21 Tháng Mười, 2023

Lượt xem: 4

Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Choco Up – Percy Hung (một trong những nền tảng tăng trưởng và tài chính dựa trên doanh thu hàng đầu châu Á) chia sẻ:

Không phải là một lựa chọn – đó là một điều cần thiết. Hãy dẫn đầu xu hướng Thương mại điện tử!

Việc theo sát các xu hướng của ngành là đặc biệt quan trọng để bạn duy trì khả năng cạnh tranh và xác định các cơ hội mới. Đối với các chủ doanh nghiệp thương mại điện tử.

Xu hướng thương mại điện tử

Bài viết này nêu bật ba xu hướng thương mại điện tử cần theo dõi trong năm 2023. Bên cạnh đó bài viết cũng thảo luận về những thách thức phía trước và cách vượt qua chúng.

Xu hướng thương mại điện tử 1: Bối cảnh thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh hơn.

Theo một báo cáo ngành gần đây,thương mại điện tửsẽ chiếm 20,4% tổng doanh số bán lẻ toàn cầu vào cuối năm 2022, tăng so với chỉ 10% của 5 năm trước. Nói cách khác, không gian thương mại điện tử ngày càng trở nên đông đúc hơn.

Xu hướng

Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử có thể là do nhiều lý do – Covid-19 là một trong những lý do chính. Trong thời điểm không chắc chắn, nỗi lo sợ về vi rút và chính sách lưu trú tại nhà đã thúc đẩy những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, các cửa hàng truyền thống bắt buộc phải sử dụng phương thức bán hàng trực tuyến để đảm bảo an toàn trong thời gian này.

Thách thức:Tăng chi phí quảng cáo và giảm hiệu quả chiến dịch

Thương mại điện tử đương nhiệm và những người mới tham gia đang chạy đua để giành được sự chú ý của người tiêu dùng. Kết quả là tăng chi phí quảng cáo và giảm lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS). Ví dụ, quảng cáo trên Facebook đã đắt hơn47% so với năm trước.

Nhưng vấn đề không kết thúc ở đây. Sau các bản cập nhật về quyền riêng tư của Apple trong iOS 14.5, việc chia sẻ dữ liệu trên nhiều ứng dụng bị cấm trừ khi người dùng chọn tham gia.

Con đường phía trước:Tối đa hóa giá trị lâu dài của khách hàng cho tỷ lệ chi phí chuyển đổi của khách hàng

Sự ủng hộ của Apple đối với quyền riêng tư và Covid-19 sẽ không sớm đi đến đâu. Trong bối cảnh đó, các công ty thương mại điện tử đã bắt đầu khám phá các kênh tiếp thị mới và chưa bão hòa. Snapchat và TikTok là những lựa chọn phổ biến cho đến thời điểm này.

Tăng cường nỗ lực duy trì khách hàng là một cách khác để thoát khỏi tình huống khó khăn này. Khi chi phí mua lại khách hàng tiếp tục tăng, việc tối đa hóa giá trị lâu dài của khách hàng sẽ giúp duy trì biên lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

Xu hướng thương mại điện tử 2: Ngày càng có nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử ra toàn cầu để vượt qua các nút thắt tăng trưởng.

Tổng thị trường có thể giải quyết được (TAM) là một yếu tố hạn chế phổ biến của tăng trưởng. Khi các doanh nghiệp đạt đến giới hạn tăng trưởng trong môi trường nội địa, thế giới sẽ chứng kiến ​​nhiều thương hiệu thương mại điện tử hơn mở rộng ra thị trường toàn cầu.

Phong trào toàn cầu hóa được người tiêu dùng hưởng ứng. Trên thực tế, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 76% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng trên một trang web bên ngoài quốc gia của họ.

Thử thách:Vượt qua những trở ngại của việc mở rộng ra nước ngoài

Con đường mở rộng kinh doanh quốc tế sẽ không có nhiều ma sát. Không đủ nguồn vốn, đối với một lĩnh vực, sẽ hạn chế các cơ hội tăng trưởng.

Bên cạnh đó, sự cạnh tranh và thu hút nhân tài trong một thị trường xa lạ sẽ đặt ra nhiều thách thức cho ban lãnh đạo. Các chuỗi cung ứng xuyên biên giới cũng có thể khó quản lý.

Con đường phía trước:Lập kế hoạch trước để chuẩn bị cho sự phát triển

Có nhiều cách để phát triển một doanh nghiệp. Ngoài việc quốc tế hóa, bạn cũng có thể làm việc về phát triển sản phẩm và thâm nhập thị trường.

Bất kể bạn đi theo con đường nào, một số cân nhắc vẫn phù hợp: Khi nào bạn sẽ mở rộng? bạn sẽ làm như thế nào? Bạn sẽ cần những nguồn nào? Đây là những câu hỏi nghiêm túc cần suy ngẫm.

Xu hướng thương mại điện tử 3: Các phương pháp tài trợ thông thường sẽ chiếm ưu thế.

Hình thức tài trợ thay thế đang trở nên phổ biến trong các công ty thương mại điện tử. Thay vì vay vốn hoặc kinh doanh vốn chủ sở hữu để lấy tiền của nhà đầu tư, nhiều doanh nghiệp hiện ưa thích các phương thức bơm tiền mặt khác, chẳng hạn như tài trợ dựa trên doanh thu (RBF) và tài trợ hàng tồn kho.

Xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Sự thay đổi mô hình không xảy ra mà không có lý do. Khi được hỏi về lý do tại sao họ chuyển từ các khoản vay sang tài trợ dựa trên doanh thu tại Choco Up, các khách hàng của công ty tôi đã chia sẻ quan điểm sau:

  • Việc xin vay ngân hàng tốn nhiều thời gian.
  • Họ không có tài sản đủ điều kiện (ví dụ: ô tô hoặc tài sản) để cầm cố làm tài sản thế chấp cho các khoản vay.
  • Việc hoàn trả các khoản vay theo hình thức trả góp cố định sẽ gây áp lực lên dòng tiền của công ty.

Pha loãng vốn chủ sở hữu cũng là mối quan tâm chung của những người sáng lập không chọn đầu tư thiên thần hoặc đầu tư mạo hiểm. Rốt cuộc, việc cho đi vốn chủ sở hữu rất tốn kém.

Thách thức:Cân nhắc Ưu và Nhược điểm của Tài chính Thay thế

Một loạt các công cụ tài chính, được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp thời đại mới, đã xuất hiện trong thập kỷ qua. Các chủ sở hữu thương mại điện tử sẽ cần một thời gian để tự làm quen với các giải pháp tài trợ này.

Ví dụ, trong tài trợ dựa trên doanh thu, tài trợ không được hoàn trả theo các khoản cố định. Thay vào đó, các nền tảng RBF sẽ chia sẻ một tỷ lệ phần trăm cố định trong doanh thu của công ty bạn cho đến khi số tiền được hoàn trả đầy đủ.

Có cả ưu và nhược điểm đối với cách tiếp cận này. Về mặt tích cực, trả nợ rất linh hoạt. Tuy nhiên, doanh nghiệp của bạn phải có doanh thu định kỳ để sử dụng tài chính dựa trên doanh thu. Đây là một số khía cạnh cần xem xét trước khi lựa chọn một giải pháp tài chính cho công ty của bạn.

Con đường phía trước:Khám phá các giải pháp tài chính thay thế để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh

Nghiên cứu thị trường cho thấy chỉ riêng trong quý 2 năm 2021, nguồn vốn do các công ty thương mại điện tử trên toàn thế giới mua lại đã lên tới 16,8 tỷ đô la Mỹ. Đó là mức tăng gấp năm lần so với cùng kỳ năm trước.

Rõ ràng là các công ty thương mại điện tử đã sẵn sàng cho sự phát triển và thách thức phía trước. Vì các hình thức tài trợ truyền thống không thể đáp ứng nhu cầu của các công ty này một cách thích hợp, nên các hình thức tài trợ thay thế vẫn tồn tại ở đây.

Một vài lời trước khi kết thúc

Một trích dẫn trong The Art of War, một chuyên luận nổi tiếng của Trung Quốc về chiến tranh có nội dung như sau: “Biết địch, biết mình; trăm trận không bao giờ gặp nguy hiểm”.

Trí tuệ 2.000 năm tuổi vẫn được áp dụng trong thế giới kinh doanh ngày nay. Biết rõ bản thân và đối thủ của bạn, nếu không bạn có nguy cơ thua trong trận chiến thương mại điện tử.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started