Contact salesGet started

12 Chiến Lược Tiếp Thị Dành Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Năm 2022

25 Tháng Mười, 2023
Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Cho dù bạn đang trong quá trình thành lập một doanh nghiệp mới hay đã có một doanh nghiệp, việc thương hiệu của bạn xuất hiện mạnh mẽ trên các nền tảng trực tuyến là cực kỳ quan trọng. Trên thực tế, người tiêu dùng tìm hiểu về các doanh nghiệp địa phương trực tuyến nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác, với Statista dự đoán số lượng người dùng thương mại điện tử sẽ tăng lên gần 274 triệu người vào năm 2025 (toàn thế giới).

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ với ít kinh nghiệm trong tiếp thị trực tuyến, việc tạo ra một chiến lược để tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn có thể khiến bạn cảm thấy quá sức. Đừng sợ – chúng tôi sẽ giúp bạn.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của mình bằng cách sử dụng tiếp thị trong nước, giúp bạn thu hút khách hàng mới và cuối cùng là phát triển doanh nghiệp của bạn.

Tiếp thị doanh nghiệp nhỏ là gì?

Tiếp thị có nghĩa là nâng cao nhận thức về thương hiệu và xây dựng một nguồn khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn và chuyển đổi thành doanh số bán hàng. Với một doanh nghiệp nhỏ, việc quảng bá rộng rãi có thể là một thách thức do ít khả năng hiển thị và thiếu nguồn lực (như ngân sách hoặc thời gian). Tuy nhiên, có những chiến lược chính có thể giúp bạn mở rộng nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp nhỏ của mình.

Cho dù bạn đang gặp khó khăn với ngân sách hạn hẹp, thời gian hạn chế, quy mô nhỏ hoặc thậm chí là thiếu định hướng, thì một kế hoạch tiếp thị phù hợp với doanh nghiệp của bạn có thể giúp bạn mở rộng quy mô.

12 Chiến lược Tiếp thị dành cho doanh nghiệp nhỏ năm 2023

Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Một sai lầm chính là nghĩ rằng “bất kỳ ai” là người mua của bạn. Các công ty lớn hơn có thể thu hút được một thị trường rộng lớn, nhưng họ cho rằng, “sự giàu có ở trong thị trường ngách” là có lý do. Một thị trường ngách là nơi bạn sẽ có nhiều đòn bẩy nhất với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ. Và để phát triển một thị trường ngách và thu hút người mua trong thị trường ngách đó, bạn phải hiểu được những nỗi đau, vấn đề, sự kiện kích hoạt và ưu tiên của họ.

Điều gì đang thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng? Sản phẩm của bạn trông như thế nào nếu họ quyết định mua? Biết những điều này sẽ giúp bạn tạo ra thông điệp gây tiếng vang và các chiến lược của bạn sẽ có sự thu hút lớn với khách hàng.

Bắt đầu bằng cách nghĩ về khách hàng hiện tại của bạn và những người bạn muốn làm việc cùng. Sau đó, tạo nhân vật người mua để bắt đầu quá trình tiếp cận khách hàng lý tưởng của bạn.

Nhấn mạnh đề xuất giá trị của bạn.

Nếu không có sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh, không có lý do gì khiến người mua buộc phải làm việc, mua hàng và sử dụng sản phẩm của bạn. Đề xuất giá trị của bạn là những gì sẽ phân biệt bạn với những người khác ở thị trường nhiều đối thủ. Hãy khiến tâm trí của khách hàng tiềm năng nghĩ rằng bạn là nhà cung cấp luôn đồng hành cùng họ. Bạn làm gì tốt hơn bất kỳ ai trong ngành? Truyền đạt điều này tạo nên một lập luận thuyết phục.

Tập trung vào các mục tiêu và mục tiêu đơn lẻ.

Nếu bạn đang khám phá thế giới tiếp thị, bạn có thể nhận thấy rằng có rất nhiều hướng dẫn bạn có thể đi. Đừng tham lam làm tất cả cùng một lúc. Có phải bạn đang muốn chế tạo một chiếc máy khổng lồ và có thể làm mọi thứ với hy vọng rằng bạn sẽ bao phủ tất cả các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp mình.

Thay vào đó, hãy xác định đâu là mục tiêu lớn nhất. Đâu là điểm mù lớn nhất trong hoạt động tiếp thị ngăn cản sự phát triển của bạn? Đặt mục tiêu hiệu suất xung quanh một lĩnh vực chính và tập trung nguồn lực của bạn vào các hoạt động, chiến thuật đảm bảo rằng bạn sẽ đạt được mục tiêu hiệu suất đó. Bạn có thể mở rộng nỗ lực của mình hoặc chuyển hướng sang các sáng kiến ​​khác khi bạn đạt được hiệu quả đối với mục tiêu đơn lẻ đó.

Tận dụng các kịch bản ngắn hạn.

Bắt đầu lộn xộn. Khi bạn mở rộng quy mô, điều quan trọng là phải thấy ROI sớm hơn. Điều này sẽ mang lại cho bạn động lực và dòng tiền để đầu tư vào các dự án lớn hơn, các cuộc chơi dài hạn và các mô hình tăng trưởng bền vững hơn.

Các chiến thuật cần thời gian để xây dựng (chẳng hạn như SEO) không phù hợp với các sáng kiến ​​chính của bạn vì bạn sẽ không sớm thấy lợi nhuận theo ý muốn của mình. Nếu bạn có đủ nguồn lực để bắt đầu ở đó, thật tuyệt, nhưng đừng bỏ tất cả trứng của bạn vào giỏ đó.

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy mọi người đang sử dụng Google với mục đích mua hàng. Hãy tận dụng và biến nó thành giải pháp cụ thể của bạn, bạn có thể thấy rằng quảng cáo trả tiền sẽ mang lại cho bạn ROI ngắn hạn đó.

Double-down về những gì hoạt động.

Khi các sáng kiến ​​của bạn đang vận hành và bạn đã thử nghiệm một vài điều, hãy chú ý đến dữ liệu. Nó sẽ thông báo cho bạn về những gì doanh nghiệp của bạn đang hoạt động. Khi bạn mở rộng quy mô, tốt hơn là bạn nên nhân đôi các phương pháp tạo doanh thu đã được chứng minh có hiệu quả trước đó.

Dữ liệu từ hoạt động tiếp thị

Hiểu rõ sức mạnh của khách hàng hiện tại.

Trung bình, chi phí để có được một khách hàng mới cao hơn năm lần so với khách hàng hiện tại của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là bạn không nên ngừng tiếp thị lại khi họ đã mua hàng.

Xác định các cơ hội của bạn để thu hút các khách hàng củ như bán thêm, bán kèm. Bởi vì khách hàng hiện tại của bạn đã mua hàng, họ đã biết, thích và tin tưởng bạn. Nếu bạn đã cung cấp trải nghiệm tốt, bạn đã cho họ lý do để chọn lại với bạn nếu nhu cầu phát sinh.

Ngay cả khi nhu cầu không phát sinh (trong trường hợp đó là mua một lần và không có cơ hội bán thêm), bạn vẫn nên làm hài lòng khách hàng của mình. Truyền miệng là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ (và miễn phí).

Tạo một trang web để sở hữu sự hiện diện trực tuyến của bạn.

Có một trang web chuyên nghiệp là một trong những tài sản quan trọng nhất mà bạn phải tạo ra cho doanh nghiệp nhỏ của mình. Đây là nơi bạn sẽ thể hiện bạn là ai, bạn cung cấp gì, bạn đang ở đâu và làm thế nào để khách hàng tiềm năng có thể liên lạc với bạn.

Đây là kênh bạn sẽ luôn sở hữu (không giống như các nền tảng khác có thể thay đổi chính sách hoặc hoạt động không theo phong cách) và nó có khả năng tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền ngoài việc là nơi gửi lưu lượng truy cập từ quảng cáo và là nơi thể hiện các ý tưởng, sáng kiến ​​tiếp thị khác.

Trang web để sở hữu sự hiện diện trực tuyến

Trang web của bạn cũng không chỉ là một tài liệu quảng cáo đơn giản. Bạn có khả năng biến nó thành một nhân viên bán hàng 24-7 bằng cách hiểu cách chuyển đổi lưu lượng truy cập và biến họ thành khách hàng tiềm năng.

Xem xét việc viết blog để thu hút khách hàng tiềm năng cho trang web của bạn.

Viết blog là một cách tuyệt vời để tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền, đặc biệt đối với những khách hàng tiềm năng chưa đi đến quyết định mua hàng. Ngoài ra, nó có thể thiết lập uy tín trong không gian của bạn và định vị bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng.

Để bắt đầu một blog, bạn có thể sử dụng một công cụ trang web miễn phí hoặc rẻ tiền để tạo một trang web miễn phí và sử dụng một trong các mẫu của họ. Ngay cả khi bạn chỉ xuất bản một lần một tuần, nó sẽ cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của trang web và giúp giáo dục khách hàng tiềm năng về lý do họ nên tin tưởng công ty của bạn.

Khi bạn bắt đầu viết, bạn có thể thêm lời kêu gọi hành động vào bài đăng của mình để khách truy cập đăng ký blog của bạn và nhận email. Đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng khi họ chưa đã sẵn sàng để mua bất cứ thứ gì từ bạn.

Social Media Marketing

Với hàng tỷ khách hàng tiềm năng sử dụng các nền tảng khác nhau hàng ngày, mạng xã hội là một công cụ kinh doanh mạnh mẽ. Tiếp thị truyền thông xã hội có thể giúp bạn tương tác với khách hàng tiềm năng, xây dựng nhận thức về thương hiệu và quảng bá sản phẩm của bạn. Tại sao bạn không muốn được nhìn thấy nơi khách hàng tiềm năng của bạn dành thời gian của họ?

Đầu tư vào quảng cáo.

Lưu lượng truy cập tự nhiên cần một thời gian để xây dựng và là một doanh nghiệp nhỏ, bạn muốn đầu tư vào các lượt chơi ngắn hạn. Chiến thuật trả tiền để chơi nhắm mục tiêu người mua với mục đích cao là cách tuyệt vời để giành chiến thắng trong thời gian ngắn để bắt đầu các mục tiêu khác.

Google Ads là chiến lược hoàn hảo nếu bạn biết rằng đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm sản phẩm hoặc giải pháp của bạn trên web. Nếu không, bạn có thể cân nhắc quảng cáo trên mạng xã hội. Các cá nhân trên mạng xã hội có ít ý định mua hơn, nhưng với các quảng cáo được nhắm mục tiêu cao và đủ số lần hiển thị, bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của khán giả.

Sử dụng tiếp thị qua email để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Chỉ vì bạn đã chuyển đổi lưu lượng truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng không có nghĩa là những khách hàng tiềm năng đó đã sẵn sàng mua. Điều quan trọng là phải lưu ý và đưa họ đến gần hơn với quyết định mua hàng.

Tiếp thị qua email là một phần quan trọng trong bộ công cụ tiếp thị của bạn. Trên thực tế, 73% thế hệ millennials thích thông tin liên lạc từ các doanh nghiệp đến qua email.

Chiến lược này là một cách dễ dàng, miễn phí và có thể mở rộng để giao tiếp với cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại.

Email marketing

Khi bạn đã có công cụ tiếp thị qua email (nhiều công cụ không tốn kém hoặc thậm chí miễn phí), hãy thử nghiệm gửi bản tin qua email (với các bài đăng blog mới đẹp mắt của bạn) và các quảng cáo khác vào cơ sở dữ liệu của bạn. Chúng tôi biết các chủ doanh nghiệp nhỏ không có nhiều thời gian rảnh để dành cho tiếp thị kỹ thuật số, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng tự động hóa tiếp thị để làm cho quá trình này trở nên dễ dàng hơn cho chính bạn.

Quản lý các mối quan hệ với một CRM.

Tiếp thị qua email hoạt động tốt nhất khi bạn gửi các email được nhắm mục tiêu, được cá nhân hóa. Điều này bắt đầu với cơ sở dữ liệu khách hàng hoặc hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

CRM của bạn lưu trữ thông tin về khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng và khách hàng để bạn có thể theo dõi các tương tác của khách hàng và xác định các cơ hội bán hàng hiệu quả hơn.

Dựa vào truyền miệng như một kênh quảng bá.

Như đã đề cập trước đây, việc làm hài lòng khách hàng có thể có tác động lớn đến hoạt động kinh doanh của bạn, chủ yếu là mua hàng lặp lại và truyền miệng. Nếu bạn cung cấp trải nghiệm tuyệt vời, khách hàng của bạn sẽ có xu hướng để lại đánh giá, đưa ra lời chứng thực và nói với bạn bè của họ về bạn.

Đó là lý do tại sao bạn nên đo lường mức độ hài lòng của khách hàng và khuyến khích khách hàng lan truyền.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started