TikTok đang nhanh chóng trở thành nền tảng phù hợp cho các thương hiệu nhắm mục tiêu vào Thế hệ Z và Millennials. Để sử dụng hiệu quả TikTok cho thương hiệu của mình, bạn cần hiểu thống kê TikTok cho bạn biết loại người dùng tồn tại trên nền tảng và cách họ tương tác với ứng dụng và với nhau. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp 4 thống kê TikTok mà các nhà tiếp thị cần biết để tạo ra một chiến lược tiếp thị TikTok mạnh mẽ vào năm 2023.
Nhân khẩu học TikTok
Trước khi tìm hiểu về cách mọi người sử dụng TikTok , điều quan trọng là phải biết những người dùng đó là ai. Những độ tuổi nào sử dụng nền tảng nhiều nhất và những quốc gia hoặc khu vực mà họ đang sống. Số liệu thống kê TikTok dưới đây có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi này.
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng
Gần đây, TikTok đã thông báo rằng họ đã đạt hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Mặc dù nền tảng này không có nhiều người dùng như những gã khổng lồ truyền thông xã hội như Facebook, Instagram và YouTube, nhưng nó đã phát triển đáng kể trong năm qua, đạt mức tăng trưởng 45% so với con số được báo cáo trước đó là 689 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 7 năm 2020.
47% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 10-29
Khi bạn so sánh dữ liệu này với con số của năm ngoái 62%, nó cho thấy cơ sở người dùng của nền tảng đang già đi, với 42% người dùng ở độ tuổi 30-49. Điều này có nghĩa là TikTok không còn là một nền tảng cho thế hệ Z và khán giả nhỏ tuổi. Đó là một ứng dụng đa thế hệ cung cấp cho các thương hiệu khả năng tiếp cận khán giả từ mọi nhóm tuổi.
61% tổng số người dùng TikTok là nữ
Các thương hiệu nhắm đến khán giả nữ đang gặp may trên TikTok. Cơ sở người dùng của nền tảng này thiên về phụ nữ, với 61% người dùng ở Mỹ xác định là phụ nữ. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không nên tham gia TikTok nếu đối tượng mục tiêu của bạn chủ yếu là nam giới. Vì tỷ lệ này chỉ gần bằng một nửa tổng số người dùng, nên vẫn còn rất nhiều cơ hội để các thương hiệu kết nối với nhiều đối tượng khác nhau. Đảm bảo rằng bạn đang tận dụng phân tích thống kê TikTok của mình để xác định xem ai đang tương tác với nội dung của bạn.
53% người sáng tạo TikTok ở độ tuổi 18-24
Mặc dù một phần lớn người dùng TikTok là thanh thiếu niên, nhưng phần lớn người sáng tạo trên nền tảng này là thanh niên trong độ tuổi từ 18-24 . Điều này có nghĩa là hầu hết những người có ảnh hưởng trên TikTok có thể thuộc nhóm tuổi này.
Thống kê sử dụng TikTok
Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét thống kê TikTok về cách người dùng TikTok tương tác với nền tảng. Tìm hiểu về cách sử dụng TikTok có thể giúp thương hiệu của bạn tạo ra nội dung phù hợp, thu hút người xem và phù hợp với hành vi sử dụng của họ.
Người dùng TikTok xem khoảng 24 giờ trên ứng dụng mỗi tháng
Một báo cáo gần đây cho thấy người dùng ở các thị trường chính (Mỹ, Anh) dành khoảng 24 giờ để xem nội dung trên TikTok mỗi tháng. Con số này vượt qua thời gian xem nội dung trung bình trên YouTube, vào khoảng 22 giờ 40 phút hàng tháng. Điều này có nghĩa là thương hiệu của bạn có nhiều tiềm năng để hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng khi họ lướt TikTok
Trẻ em dành trung bình 75 phút mỗi ngày để xem video TikTok
Vào năm 2020, trẻ em từ 4-15 tuổi dành trung bình 75 phút mỗi ngày trên toàn cầu để xem video TikTok. Ở Mỹ, con số này còn cao hơn 87 phút. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng chia sẻ nội dung cho khán giả nhỏ tuổi hơn Thế hệ Z. Chỉ cần đảm bảo rằng đó là loại nội dung mà trẻ em và cha mẹ chúng yêu thích.
83% người dùng TikTok đã đăng video vào một thời điểm nào đó
Cộng đồng người sáng tạo của TikTok khác với các nền tảng xã hội khác ở chỗ gần như tất cả mọi người đều tham gia vào quá trình tạo nôi dụng. Các nghiên cứu cho thấy có tới 83% tổng số người dùng TikTok đã tải lên nội dung video của riêng họ vào một thời điểm nào đó. Điều này cho thấy phần lớn người dùng thích sáng tạo nội dung nhiều như tiêu dùng.
30% Gen Z thích sử dụng TikTok để nghiên cứu sản phẩm
Trong khi khán giả thuộc thế hệ Millennials trở lên có xu hướng sử dụng YouTube, Instagram và Facebook để nghiên cứu sản phẩm, thì 30% người dùng mạng xã hội Gen Z lại thích sử dụng TikTok. Điều này có nghĩa là các thương hiệu nhắm mục tiêu đến khán giả trẻ tuổi sẽ được hưởng lợi từ việc tích cực lắng nghe xã hội trên nền tảng, chia sẻ nội dung hữu ích thúc đẩy mua hàng và hợp tác với những người có ảnh hưởng để xây dựng lòng tin và tăng nhận thức về thương hiệu.
60% người dùng TikTok truy cập ứng dụng để tìm nội dung hài hước hoặc giải trí
Lý do sử dụng TikTok rất đa dạng, nhưng một trong những lý do đứng đầu danh sách là tìm kiếm các video hài hước hoặc giải trí, với 60% người dùng truy cập ứng dụng với mục đích đó. Để thành công trên nền tảng này, các thương hiệu cần tìm cách tạo và chia sẻ nội dung giải trí hấp dẫn TikToker trong khi vẫn phù hợp với tiếng nói thương hiệu của họ.
Thống kê TikTok về Tiếp thị và Quảng cáo
TikTok đang nhanh chóng trở thành một kênh tiếp thị hàng đầu cho các thương hiệu trong nhiều ngành khác nhau. Trong phần này, chúng tôi sẽ xem xét các số liệu thống kê TikTok liên quan đến việc sử dụng chúng cho kinh doanh, xây dựng thương hiệu, tiếp thị và quảng cáo để giúp bạn thấy kết quả tốt hơn từ các chiến dịch của mình.
68% TikToker ghi nhớ thương hiệu tốt hơn vào âm thanh
Âm nhạc có tác động rất lớn đến cuộc sống của chúng ta và các thương hiệu đang tận dụng âm thanh của TikTok để tương tác với khán giả và kết nối với họ theo những cách riêng, độc đáo. Điều này dẫn đến nhiều lợi ích khác nhau từ khả năng giữ chân thương hiệu cao hơn, tăng sự quan tâm đến các kết nối mạnh mẽ hơn. Ví dụ: các nghiên cứu cho thấy rằng nếu một thương hiệu có một bài hát mà người dùng thích trong video của họ, thì 68% trong số những người dùng đó sẽ nhớ thương hiệu đó tốt hơn.
49% người dùng cho biết TikTok đã giúp họ đưa ra quyết định mua hàng
Mặc dù sự thật là hầu hết mọi người đến TikTok để giải trí, nhưng các thương hiệu không nên xem nhẹ nền tảng này. Gần 50% người dùng TikTok cho biết nền tảng này đã giúp họ quyết định mua gì sau khi nhìn thấy sản phẩm được quảng cáo hoặc quảng bá trên TikTok. Hợp tác với những người có ảnh hưởng phù hợp có thể giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình trong khi vẫn đảm bảo nội dung hài hước hoặc giải trí.
TikToks theo chiều dọc có tỷ lệ xem qua 6 giây cao hơn 25%
Tận dụng trải nghiệm toàn màn hình của TikTok để mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất và xem kết quả tốt hơn từ các chiến dịch quảng cáo của bạn. Các nghiên cứu cho thấy rằng quảng cáo được quay trong tỉ lệ 9:16 sử dụng 100% không gian màn hình được xem trong 6 giây nhiều hơn 25% so với quảng cáo được quay ở các tỷ lệ khung hình khác.
72% người dùng TikTok tìm thấy quảng cáo trên nền tảng này đầy cảm hứng
Các thống kế TikTok cho thấy 72% người dùng tìm thấy quảng cáo trên TikTok truyền cảm hứng nhiều hơn bất kỳ nền tảng xã hội nào khác. Điều này chứng tỏ rằng các thương hiệu đang tích cực điều chỉnh quảng cáo của họ để thu hút cơ sở người dùng. Người dùng TikTok thường dễ tiếp thu những video mới và đầy cảm hứng từ cả thương hiệu và người sáng tạo. Theo nền tảng này, người dùng có tư duy khám phá khi cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ.
Cộng tác với những người sáng tạo TikTok có thể tăng khả năng truy lại quảng cáo lên 27%
Tiếp thị người ảnh hưởng TikTokthúc đẩy kết quả thực sự. Hợp tác với những người sáng tạo trên nền tảng này, có thể giúp tăng khả năng truy lại quảng cáo cho nội dung có thương hiệu cụ thể lên tới 27% . Thay vì tạo quảng cáo riêng lẻ, các thương hiệu nên coi quá trình tạo quảng cáo là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng của họ.
Sử dụng Hashtag được gắn thương hiệu
Mọi người sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để tìm nội dung họ quan tâm và các thương hiệu có thể sử dụng thẻ này như một cơ hội để tăng khả năng hiển thị. Các nghiên cứu cho thấy việc sử dụng Hashtag được gắn thương hiệu (HTC) trên TikTok có thể mang lại kết quả tốt hơn cho các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. So với quảng cáo trên điện thoại di động tiêu chuẩn, HTC có thương hiệu tạo ra khả năng truy lại quảng cáo cao hơn 4 lần và nhận thức về thương hiệu cao hơn 4,5 lần.
Thống kê Doanh thu & Tăng trưởng TikTok
Trong phần này, bạn sẽ tìm thấy số liệu thống kê về doanh thu và sự tăng trưởng của TikTok với tư cách là một công ty và thông tin này có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn.
Năm 2021, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới
Năm 2021, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất với hơn 700 triệu lượt tải xuống , vượt qua cả Facebook và Instagram. Ứng dụng chia sẻ video đã cố gắng giữ được vị trí từ năm 2020 mặc dù bị cấm ở một thị trường lớn như Ấn Độ. Trong quý 4 năm 2021, ứng dụng đã được tải xuống hơn 170 triệu lần, với gần 20 triệu lượt cài đặt đến từ Hoa Kỳ. Nhìn chung, điều này có nghĩa là sự quan tâm đến TikTok vẫn ở mức cao, không chỉ ở Hoa Kỳ mà trên toàn thế giới.
Người tiêu dùng đã chi khoảng 2,3 tỷ đô la cho TikTok vào năm 2021
Năm ngoái, TikTok đã chứng kiến khoảng 2,3 tỷ đô la chi tiêu của người tiêu dùng , bao gồm cả trên Douyin – phiên bản ứng dụng Trung Quốc. Công ty mẹ của ứng dụng, ByteDance, đạt tổng doanh thu 58 tỷ đô la vào năm 2021. Đây là mức tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm trước. Các tùy chọn để các thương hiệu sử dụng quảng cáo trả phí trên TikTok có thể sẽ tăng lên như một nguồn doanh thu cho công ty.
TikTok có mặt trên 150 quốc gia
Nền tảng chia sẻ video có sẵn ở hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới bằng 75 ngôn ngữ, mang đến cho các thương hiệu cơ hội nhắm mục tiêu đến người dùng từ khắp nơi trên toàn cầu. Các thương hiệu quốc tế đặc biệt nên tận dụng lợi thế của nền tảng này và phạm vi tiếp cận mà nó cung cấp.
Bạn đã sẵn sàng tạo chiến lược TikTok hiệu quả cho thương hiệu của mình chưa? Hãy ghi nhớ những thống kê TikTok này khi bạn bắt đầu tạo nội dung cho thương hiệu, để bạn biết chính xác đối tượng cần nhắm mục tiêu và cách tiếp cận nội dung đó.