Trong thế giới quảng cáo trên phương tiện truyền thông trả tiền, có rất nhiều kênh và nền tảng để các nhóm tiếp thị tận dụng. Từ quảng cáo tìm kiếm có trả tiền đến quảng cáo trên mạng xã hội, các tùy chọn kênh trả phí để đưa thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với đối tượng mục tiêu là không giới hạn. Trong đó, quảng cáo hiển thị của Google có thể được sử dụng cho mọi khía cạnh của chiến lược tiếp thị, bao gồm nhận thức về thương hiệu, quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ, cũng như chuyển đổi khách truy cập trước đây đến trang web của bạn thông qua tiếp thị lại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về quảng cáo hiển thị hình ảnh trong bài viết dưới đây.
Quảng cáo hiển thị của Google là gì?
Quảng cáo hiển thị hình ảnh là một phương pháp thu hút khán giả của một trang web, nền tảng truyền thông xã hội hoặc các phương tiện kỹ thuật số khác, thực hiện một hành động cụ thể. Đây thường là những quảng cáo dựa trên văn bản, hình ảnh hoặc video khuyến khích người dùng nhấp qua trang đích và thực hiện hành động.
Hầu hết các chiến dịch quảng cáo hiển thị và quảng cáo trực tuyến được tính phí trên cơ sở giá mỗi nhấp chuột (CPC). Có nghĩa là, mỗi khi người dùng trên công cụ tìm kiếm nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ bị tính một số tiền dựa trên chiến lược đặt giá thầu tổng thể của mình.
Quảng cáo hiển thị của Google cũng có thể được sử dụng cho các chiến dịch nhắm mục tiêu lại. Đây là nơi quảng cáo được hiển thị cho những người dùng đã truy cập vào một trang web cụ thể. Mục đích là để “nhắm mục tiêu lại” và khuyến khích họ quay lại trang web để thực hiện cùng một hành động.
Tại sao nên sử dụng Quảng cáo hiển thị của Google?
Các loại chiến dịch hiển thị của Google thường được coi là loại quảng cáo “dễ có” cho Thương mại điện tử. Mặc dù những người tích cực tìm kiếm các mặt hàng của bạn có thể sẽ mua nhiều nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua quảng cáo Hiển thị hình ảnh của Google. Dưới đây là một số lợi ích của nó:
Tiếp cận một lượng lớn khán giả
Quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể được sử dụng để tiếp cận đối tượng toàn cầu trên 35 triệu trang web và ứng dụng, cũng như trên các miền do Google sở hữu (YouTube và Gmail). Điều này cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
Tạo chiến dịch dựa trên mục tiêu của bạn
Xây dựng nhận thức và sự chú ý cho công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc tăng doanh thu, khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập trang web. Quảng cáo hiển thị của Google hoạt động tốt nhất khi chúng được tạo để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh cụ thể.
Ví dụ: bạn có thể muốn chạy một chiến dịch xoay quanh việc giảm giá theo mùa hoặc cung cấp động cơ khuyến khích cho những người thực hiện một số lượng mua nhất định với thương hiệu của bạn. Hoặc có thể bạn muốn nhắm mục tiêu những người gần đây đã truy cập trang web của bạn với mã phiếu giảm giá 20% cho lần mua hàng tiếp theo.
Công nghệ đòn bẩy và tự động hóa
Các chiến dịch của quảng cáo hiển thị của Google tận dụng các giải pháp máy học nhắm mục tiêu, đặt giá thầu và định dạng để tiếp cận đối tượng mới hoặc đối tượng hiện tại. Chúng được thiết kế để sử dụng đơn giản. Điều này có thể hỗ trợ chiến dịch của bạn và mang lại kết quả chiến dịch tốt nhất.
Một số lợi ích khác:
- Nhắm mục tiêu : Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng theo địa lý, giới tính, độ tuổi và sở thích bằng cách sử dụng các công nghệ máy học của Google.
- Đặt giá thầu : Nhận tỷ lệ quảng cáo cao hơn so với các nền tảng cạnh tranh bằng cách đặt giá thầu cho số lần hiển thị ở định dạng đấu giá động. Chiến lược này đảm bảo bạn sẽ hiển thị quảng cáo khi ai đó tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Định dạng : Bạn có thể chọn từ hình ảnh tĩnh hoặc định dạng đa phương tiện như video và GIF động để thu hút khách truy cập và tăng chuyển đổi.
5 cách sử dụng quảng cáo hiển thị của Google để tối đa hóa doanh số
Sử dụng các từ khóa hiệu quả nhất của bạn
Giới thiệu khách hàng tiềm năng đến công ty của bạn thông qua nhắm mục tiêu theo từ khóa là một ý tưởng tuyệt vời. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với các cụm từ tìm kiếm hoạt động hàng đầu nếu bạn tò mò nhưng không chắc nên tìm ở đâu. Nếu có một vài cụm từ liên tục nhận được lượt truy cập hoặc chuyển đổi không mất phí trên mạng tìm kiếm, tại sao không thử chúng trên mạng hiển thị?
Điều chỉnh giá thầu nếu cần
Sau khi chạy quảng cáo hiển thị hình ảnh một thời gian, bạn sẽ có đủ thông tin để đưa ra những đánh giá hiệu suất sáng suốt về những từ khóa nào đang hoạt động tốt. Bạn cũng sẽ xác định đối tượng chung sở thích tùy chỉnh nào đang hoạt động kém… Khả năng thực hiện điều chỉnh giá thầu ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cấp chiến dịch cho bạn cơ sở để biến phân tích hiệu suất thành các lựa chọn chiến lược.
Kiểm tra lưu lượng truy cập giới thiệu của bạn
Có rất nhiều thông tin hữu ích trong Google Analytics. Báo cáo lưu lượng truy cập giới thiệu khá hữu ích cho các nhà quảng cáo hiển thị hình ảnh. Nó cho bạn biết trang web nào kết nối với bạn nhiều nhất. Nói cách khác, nó thông báo cho bạn biết những trang web nào nhắm mục tiêu đến những người dùng có thể thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Đặt trọng tâm vào đề xuất giá trị của bạn.
Bởi vì mọi người đã quá quen với việc xem quảng cáo hiển thị hình ảnh, khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng lướt qua quảng cáo của bạn mà không nhận thấy chúng. Quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn phải thu hút nhân khẩu học mục tiêu của bạn để tránh lãng phí cơ hội và tiền bạc.
Theo dõi chuyển đổi quảng cáo
Bạn đã dành đáng kể thời gian và tiền bạc cho chiến dịch Quảng cáo hiển thị của Google, vì vậy bạn muốn biết rằng quảng cáo đang hoạt động tốt. Nhưng làm thế nào bạn có thể biết liệu chúng có đang hoạt động hay không? Sử dụng theo dõi chuyển đổi để hiểu hiệu suất quảng cáo của bạn và thực hiện các điều chỉnh trong thời gian thực nếu cần. Điều này đặc biệt hữu ích để thử nghiệm các ý tưởng mới hoặc nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên hành vi trong quá khứ. Điều này cũng quan trọng bởi vì chuyển đổi là một trong những số liệu hàng đầu của Google để xác định xem một chiến dịch quảng cáo có thành công hay không.