fbpx
Contact salesGet started

6 Cách hiệu quả để mở rộng quy mô quảng cáo Facebook

24 Tháng Mười, 2023

Lượt xem: 4

5 cách mở rộng quy mô quảng cáo trên Facebook
Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Quảng cáo trên Facebookđã trở thành một phần chính của hầu như mọi thương hiệu lớn trong hơn 5 năm qua. Không còn nghi ngờ gì nữa, nền tảng này cung cấp giá trị và có thể giúp bạn giới thiệu công ty của mình với những người mua mới. Nhiều công ty hiện nay đã và đang nỗ lực tận dụng tối đa kênh mạng xã hội này để mở rộng quy mô quảng cáo Facebook và tạo ra lợi nhuận. Tuy nhiên, việc chia tỷ lệ quảng cáo Facebook không đúng cách có thể phản tác dụng và khiến bạn rơi vào tình thế khó, nếu bạn không biết cách làm đúng. Vậy bạn sẽ làm sao? Dưới đây là một số cách hiệu quả nhất để mở rộng quy mô quảng cáo và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

6 cách hiệu quả để mở rộng quy mô quảng cáo Facebook

quy mô quảng cáo facebook
6 cách mở rộng quy mô quảng cáo Facebook

Tăng ngân sách

Có hai đòn bẩy chính để mở rộng quy mô quảng cáo Facebook đó là đối tượng và ngân sách. Đây có thể là điều hoàn toàn không cần phải bàn cãi, nhưng để khai thác nhiều hơn tài khoản Facebook Ads của bạn, bước đầu tiên đơn giản nhất là chỉ cần bổ sung nhiều ngân sách hơn. Việc mở rộng ngân sách trong Facebook không đơn giản như trong các nền tảng khác như Google hoặc Microsoft Ads.

Mỗi lần bạn thay đổi ngân sách của mình trong Facebook, bạn sẽ thay đổi một trong những điểm dữ liệu cung cấp cho thuật toán của nó và xác định ai sẽ xem quảng cáo của bạn khi nào. Vì vậy, mỗi khi bạn thực hiện thay đổi ngân sách, bạn có nguy cơ đặt lại “Giai đoạn học tập”- giai đoạn mà Hệ thống phân phối cần thời gian để phân tích và hiểu rõ về chiến dịch quảng cáo. Bất kể bạn đang sử dụng ngân sách hàng ngày hay ngân sách trọn đời , có một hướng dẫn chung để mở rộng quy mô với phương pháp này đó là: tất cả các thay đổi về ngân sách phải bằng 20% ​​hoặc ít hơn ngân sách ban đầu. Nếu bạn muốn điều chỉnh ngân sách của mình theo tỷ lệ phần trăm cao hơn, bạn nên thực hiện theo nhiều giai đoạn và không có giai đoạn riêng lẻ nào vượt quá quy tắc 20%.

Khám phá các đối tượng tương tự (lookalike audience) trên Facebook.

Đối tượng tương tự là gì và tại sao bạn nên quan tâm? Về cơ bản, đối tượng tương tự là một công cụ phân khúc do Facebook phát triển giúp bạn tìm thấy những người dùng có cùng đặc điểm (nhân khẩu học, sở thích) với đối tượng hiện có và có nhiều khả năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn nhất.

Làm cách nào để bạn bắt đầu xây dựng đối tượng giống người xem? Dưới đây là một số cách hữu ích mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình

  • Mở Trình quản lý quảng cáo trên Facebook của bạn và chuyển đến “Đối tượng“. Nhấp vào menu thả xuống “Tạo đối tượng” và chọn “Đối tượng tương tự”. Chọn đối tượng nguồn của bạn. Đối tượng nguồn có thể được tạo bằng cách sử dụng dữ liệu pixel hoặc ứng dụng, dữ liệu từ danh sách tệp khách hàng hiện có hoặc danh sách đăng ký bản tin hoặc người hâm mộ trang. Đối tượng nguồn của bạn cần có ít nhất 100 người từ cùng một quốc gia, nhưng bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nếu sử dụng nhóm từ 1.000 đến 50.000 khách hàng tốt nhất của mình.
  • Chọn các quốc gia hoặc khu vực bạn muốn nhắm mục tiêu: Chọn kích thước đối tượng mong muốn bằng cách sử dụng thanh trượt. Con số càng nhỏ, độ tương đồng với đối tượng nguồn của bạn càng cao và khả năng tìm thấy đối sánh càng cao. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phạm vi tiếp cận rộng hơn, hãy chọn các số ở đầu cao hơn của thang đo.
  • Nhấp vào “Tạo đối tượng”. Có thể mất từ ​​6 đến 24 giờ để tạo đối tượng tương tự, nhưng bạn có thể tạo quảng cáo của mình trong khi đợi quảng cáo hoàn tất.
create lookalike audience
Tạo đối tượng tương tự

Khi tạo đối tượng tương tự, hầu hết các nhà quảng cáo bắt đầu với 1% đối tượng giống với khách hàng hiện tại của họ. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận thấy rằng hiệu suất quảng cáo của bạn cuối cùng sẽ giảm dần theo thời gian. Điều này thường xảy ra khi phần lớn đối tượng tương tự đã xem quảng cáo của bạn. Khi bạn đạt đến điểm này, hãy cân nhắc mở rộng lên mức 3% đến 55%. Mặc dù có thể bạn sẽ nhắm mục tiêu những người có ít điểm tương đồng hơn so với đối tượng gốc của mình, nhưng điều này sẽ làm tăng đáng kể quy mô đối tượng, giảm tỷ lệ CPA (giá mỗi chuyển đổi) và CPM (giá mỗi nghìn lần hiển thị) và tăng khối lượng chuyển đổi của bạn .

Tăng kích thước danh sách đối tượng đã lưu.

Đối tượng đã lưu là gì? Và bạn có thể sử dụng nó như thế nào để mở rộngquy mô quảng cáo Facebookcủa mình? Về cơ bản, “đối tượng đã lưu” đề cập đến đối tượng mục tiêu mà bạn tạo ra bằng cách xác định nhân khẩu học, hành vi và sở thích của đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn có thể tạo danh sách đối tượng đã lưu trong Trình quản lý đối tượng và trong giai đoạn thiết lập chiến dịch.

Mặc dù đây có thể là một lựa chọn tốt để tiếp cận khách hàng mới tiềm năng, nhưng điều này có thể không mang lại hiệu quả nhiều như đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự, vì những người này thậm chí không biết bạn là ai. Chúng chỉ phù hợp với hồ sơ quảng cáo mà bạn đã chỉ định cho các mục đích nhắm mục tiêu.

Xây dựng một kênh cộng đồng

Nếu bạn là nhà quảng cáo B2C hoặc B2B, muốn mở rộng quy mô quảng cáo Facebook để tạo khách hàng tiềm năng, bạn sẽ cần xây dựng cộng đồng bằng cách thu hút và nuôi dưỡng những người mua sắm tiềm năng. Facebook mang lại kết quả tuyệt vời cho các chiến dịch mua hàng thương mại điện tử không đòi hỏi nhiều kiến ​​thức về người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu bạn định quảng cáo một sản phẩm mà hầu hết mọi người không biết, bạn sẽ cần thử một cách tiếp cận khác.

Cách tốt nhất để làm như vậy là xây dựng “khán giả nồng nhiệt” thông qua thiết kế kênh quảng cáo Facebook được tối ưu hóa cho các mục tiêu của kênh cao hơn. Giới thiệu sản phẩm của bạn với đối tượng mục tiêu và thu thập thông tin khách hàng tiềm năng có giá trị, bằng cách cung cấp nội dung có kiểm soát miễn phí thông qua những thứ như sách điện tử, hướng dẫn, video, podcast và các cuộc thi hoặc cuộc thăm dò đang chạy. Với thông tin liên hệ của họ trong tay, bạn có thể nhắm mục tiêu lại những người này bằng ưu đãi cốt lõi của mình (ví dụ: bản demo miễn phí về sản phẩm của bạn).

Ví dụ tuyệt vời về một thương hiệu gần đây đã làm tốt điều này để mở rộng quy mô quảng cáo Facebook làSeal Skin Covers. Seal Skin Covers một nhà sản xuất và bán lại vỏ xe hơi, đã tổ chức một cuộc thi trên Facebook trong 3 ngày. Đối tượng mục tiêu của cuộc thi được đặt ra là những người đáp ứng hai tiêu chí: Một là những người dùng sở hữu mô hình Mustang và hai là những người dùng không phải là tín đồ của Seal Skin.

Cuộc thi của Seal Skin Covers trên Facebook năm 2018
Ví dụ về thành công trong việc mở rộng quy mô quảng cao Facebook của Seal Skin Covers năm 2018

Cuộc thi đã kiểm tra mức độ mà những người đam mê xe hơi này “biết đến chiếc Mustang của họ”, cung cấp một loạt các mẫu xe sẽ được sắp xếp lại theo thứ tự dựa trên ngày sản xuất. Một người tham gia đặt đúng các hình ảnh Mustang từ cũ nhất đến mới nhất đã được tham gia rút thăm ngẫu nhiên để giành được một chiếc vỏ xe Mustang. Mặc dù chạy với ngân sách eo hẹp, cuộc thi đã có thể tạo ra rất nhiều sự tương tác cho Seals Skin, dẫn đến việc nhắm mục tiêu lại 25.900 người đối với sản phẩm của họ.

Tất cả những người dùng này có trở thành khách hàng của Seal Skin ngay lập tức không? Tất nhiên là không rồi. Nhưng bây giờ tất cả họ đều đã quen với thương hiệu và các dịch vụ của Seal Skin, khiến họ trở thành mục tiêu chính để nhắm mục tiêu tuyến dưới. Cuộc thi đã biến họ từ khán giả “lạnh lùng” thành khán giả “ấm áp”, đây là chìa khóa cho sự phát triển của Facebook.

Nhắm mục tiêu lại một khán giả nồng nhiệt đi kèm với một số lợi ích. Đầu tiên, bạn có thể mong đợi ROA(Tỷ số lợi nhuận trên tài sản) tốt hơn vì những người này đã được giới thiệu với sản phẩm của bạn và có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Thứ hai, các mục tiêu kênh cao hơn (số lần nhấp, lượt xem nội dung, lượt xem video, thêm vào giỏ hàng, bắt đầu thanh toán) sẽ tốn ít giá thầu hơn. Do đó, bạn có thể sử dụng khoản tiết kiệm của mình để nhắm mục tiêu lại cho các giao dịch mua.

Khám phá và sử dụng “Facebook Power 5”

facebook power 5
Power 5-phương pháp nội bộ tốt nhất của Facebook để mở rộng quy mô quảng cáo Facebook

Power 5 là phương pháp nội bộ tốt nhất của Facebook để mở rộng quy mô quảng cáo Facebook. Nó bao gồm:

  • Đơn giản hóa tài khoản: Với chiến thuật đơn giản hóa tài khoản, Facebook sẽ tự động kiểm tra quảng cáo và vị trí đặt quảng cáo nào mang lại kết quả tốt nhất và tối ưu hóa nó theo thời gian thực để cải thiện hiệu quả hơn nữa.
  • Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch: Giờ đây, bạn thậm chí không phải phân bổ ngân sách theo cách thủ công ở cấp bộ quảng cáo. Hệ thống sẽ tự động phân phối ngân sách của bạn cho các bộ quảng cáo hoạt động tốt nhất trong thời gian thực. Do đó, bạn sẽ chi tiêu ít hơn cho các quảng cáo hoạt động kém hiệu quả hơn.
  • Vị trí tự động: Việc xây dựng các bộ quảng cáo riêng biệt cho từng vị trí có thể gây mệt mỏi, vì vậy Facebook đã loại bỏ điều này. Với các vị trí tự động, bạn có thể phân phối quảng cáo phù hợp đến đúng người với chi phí thấp nhất có thể.
  • Quảng cáo động: Tính năng này cho phép bạn hiển thị quảng cáo sản phẩm phù hợp cho đúng đối tượng, dựa trên sở thích mà họ thể hiện trên trang web, ứng dụng của bạn hoặc các trang web khác trên internet.

Có một số cách khác để bạn có thể mở rộng quy mô quảng cáo Facebook của mình, nhưng bạn có thể bắt đầu bằng cách thực hiện các chiến thuật được đề cập trong bài viết này. Chỉ cần kiểm tra xem phương pháp nào phù hợp với doanh nghiệp của mình. Bạn sẽ không biết phương pháp nào sẽ cung cấp cho bạn kết quả tốt nhất trừ khi bạn thử, vì vậy hãy hành động ngay!

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started