fbpx
Contact salesGet started

6 Ví Dụ Về Chiến Dịch Google Ads Hiệu Quả

24 Tháng mười, 2023

Lượt xem: 9

Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Google là một trong những nền tảng quảng cáo được ưa thích nhất trên thế giới. Mạng quảng cáo Google ra đời với tên gọi Google Adwords vào tháng 10 năm 2000, gần hai năm sau khi Google trở thành trang web phổ biến nhất. Nền tảng này đã được đổi tên thành Google Ads vào năm 2018 và thậm chí ngày nay còn là một trong những mạng quảng cáo phổ biến nhất đối với các nhà tiếp thị.

Quảng cáo trên Google là một chuyện, và việc tạo ấn tượng lâu dài cho người dùng cuối bằng chiến dịch quảng cáo của bạn là một chuyện hoàn toàn khác. Ngày càng có nhiều nhà quảng cáo đặt giá thầu trên các từ khóa phổ biến, điều này đã khiến các nhà tiếp thị trở nên cạnh tranh trong việc tạo chiến dịch Google Ads. Dưới đây là 6 ví dụ về Chiến dịch Google Ads hiệu quả nhất có thể mang lại cho bạn cảm hứng để xây dựng chiến dịch Google Ads cho doanh nghiệp của mình.

Điều gì tạo nên một chiến dịch Google Ads hiệu quả?

Mỗi chiến dịch Google Ads đều bao gồm hai giai đoạn riêng biệt: Giai đoạn trước khi nhấp chuột và giai đoạn sau khi nhấp chuột.

  • Giai đoạn trước khi nhấp chuột : Mọi thứ mà khách hàng của bạn nhìn thấy trước khi nhấp vào quảng cáo
  • Giai đoạn sau nhấp chuột : Trải nghiệm trang đích mà người dùng nhìn thấy sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn

Khi tạo chiến dịch quảng cáo, nhiều nhà tiếp thị kỹ thuật số tập trung quá hẹp vào việc chỉ tối ưu hóa quảng cáo (giai đoạn trước khi nhấp chuột). Một chiến dịch Google Ads tuyệt vời cũng sẽ xây dựng trải nghiệm hấp dẫn sau khi nhấp chuột, một trải nghiệm thuyết phục khách hàng ở lại, tìm hiểu và cuối cùng là chuyển đổi. Sự khác biệt giữa chiến dịch Google Ads hoàn hảo so với các chiến dịch quảng cáo khác là chúng tập trung nhiều hơn vào giai đoạn sau nhấp chuột.

Như bạn sẽ thấy trong các ví dụ bên dưới, các công ty này tối ưu hóa trải nghiệm sau nhấp chuột bằng cách xây dựng các chiến thuật thúc đẩy chuyển đổi, chẳng hạn như:

  • Cá nhân hóa: Quảng cáo và trang đích cung cấp trải nghiệm phù hợp cho từng phân khúc đối tượng.
  • Đối sánh thông điệp: Quảng cáo và trang đích củng cố các điểm bán hàng giống nhau.
  • Thiết kế tập trung vào chuyển đổi: Thiết kế trang đích sau nhấp chuột nhằm đạt được một mục tiêu cụ thể.
  • Tập trung vào chuyển đổi: Các trang đích của sản phẩm được sử dụng thay cho các trang sản phẩm điển hình.
  • Bản sao thuyết phục: Các trang sau khi nhấp chuột có tiêu đề hướng đến lợi ích và các CTA hấp dẫn.
  • Tỷ lệ chuyển đổi 1: 1: Mỗi trang đích hướng người dùng đến chỉ một CTA.
  • Khả năng đọc: Thiết kế trang có hệ thống phân cấp trực quan rõ ràng.

Bằng cách sử dụng chiến thuật này, các nhà quảng cáo có thể kết hợp nhuần nhuyễn các giai đoạn trước và sau khi nhấp chuột, tạo ra một con đường mua hàng liền mạch. Tối ưu hóa trải nghiệm sau nhấp chuột sẽ không chỉ cải thiện hành trình của khách hàng mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi.

6 thương hiệu thực hiện thành công chiến dịch Google Ads

Endy

Endy là thương hiệu bán nệm hộp đến từ Canada. Ngành công nghiệp nệm DTC đã phát triển nhờ thành công của Casper, công ty đã tạo ra hàng chục đối thủ cạnh tranh lớn. Để trở nên nổi bật, Endy tập trung vào việc cá nhân hóa trải nghiệm trước và sau khi nhấp chuột cho khán giả Canada.

Đây là quảng cáo của Endy cho tìm kiếm “nệm”:

Quảng cáo của Endy rất thuyết phục vì nó:

  • Cá nhân hóa thông điệp cho khán giả của mình (“Nệm tốt nhất Canada”)
  • Có một lời đề nghị hấp dẫn (“Nhận một chiếc chăn miễn phí”)
  • Thể hiện bằng chứng xã hội (“6.387 Đánh giá”)
  • Bằng cách nhấp vào quảng cáo, bạn sẽ đến trang đích sau nhấp chuột này với cùng một loạt các ưu đãi.

Trang này cũng nêu bật rất nhiều lời chứng thực tích cực từ những người mua sắm Canada khác:

Đây là cách trang đích của họ nổi bật:

  • Phù hợp với thông điệp với quảng cáo (“Nhận một chiếc chăn miễn phí”)
  • Được cá nhân hóa cho khán giả (“Người Canada yêu thích thương hiệu Endy”)
  • Quảng cáo đến trang đích thay vì trang sản phẩm
  • Đưa ra một ưu đãi hấp dẫn, trong thời gian giới hạn (“Thêm một chiếc chăn vào gói của bạn — MIỄN PHÍ”)

Shopify

Shopify là một nền tảng thương mại điện tử dành cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Họ cung cấp các cửa hàng trực tuyến độc lập, tích hợp để biến các trang web hiện có thành trang thương mại điện tử, hệ thống điểm bán hàng và các dịch vụ khác để giúp doanh nghiệp bán sản phẩm của họ ở bất kỳ đâu. Nhiều loại sản phẩm và khách hàng của họ đòi hỏi họ phải phân đoạn quảng cáo và đối tượng của mình một cách hiệu quả.

Rõ ràng, quảng cáo này tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ. Tiện ích mở rộng quảng cáo nêu bật những mối quan tâm tiềm ẩn của các chủ doanh nghiệp thương mại điện tử lần đầu, như cách đăng ký miền hoặc cách bán sản phẩm thủ công trực tuyến. Trang đích sau nhấp chuột có một thông báo:

Thông điệp của Shopify rất rõ ràng và đúng trọng tâm. “Tạo một cửa hàng trực tuyến với Shopify. Tất cả mọi thứ bạn cần để bán trực tuyến. Được 1.000.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới tin cậy”. Bên dưới là biểu mẫu dùng thử miễn phí giúp đăng ký dễ dàng. Đối lập với điều này là các quảng cáo dành cho “doanh nghiệp nền tảng thương mại điện tử” :

Bản sao quảng cáo này giải quyết các mối quan tâm phổ biến đối với các doanh nghiệp phức tạp hơn hoặc đã thành lập. Các lợi ích như “tỷ lệ chuyển đổi cao hơn tới 18%” và “tài khoản nhân viên không giới hạn” cho thấy những quảng cáo này nhắm mục tiêu đến các công ty lớn đang muốn phát triển doanh nghiệp của họ. Trang đích của Shopify hoàn toàn khác nhau. Việc sử dụng màu tối và thiết kế tối giản và sao chép đều truyền tải một thông điệp khác nhau. Tiêu đề tập trung vào tùy chỉnh và chuyển đổi. Các phần sau tập trung vào các số liệu thống kê hấp dẫn để củng cố thông điệp chuyển đổi. Chúng cũng củng cố thông điệp “băng thông không giới hạn” từ quảng cáo trước khi nhấp chuột:

Shopify thực hiện rất nhiều điều ngay trên chiến dịch Google Ads của họ:

  • Các quảng cáo được phân đoạn theo đối tượng
  • Các trang đích được cá nhân hóa cho từng phân khúc đối tượng
  • Đối sánh thông điệp có hiệu quả

Wealthsimple

Wealthsimple là Công ty Fintech đến từ Canada, nhắm mục tiêu đến thế hệ millennials. Như tên gọi của họ cho thấy, thông điệp của họ tập trung vào mức độ dễ dàng đầu tư thông qua nền tảng của họ.

Dưới đây là một ví dụ từ Wealthsimple cho tìm kiếm “ứng dụng giao dịch chứng khoán tốt nhất”:

Quảng cáo hấp dẫn vì một số lý do:

  • Nó nhắm mục tiêu đến đối tượng người Canada (“Ứng dụng giao dịch phí $0 của Canada”)
  • Bản sao quảng cáo và tiện ích mở rộng quảng cáo giải quyết 2 sự e ngại của khách hàng tiềm năng: Tiền hoa hồng và mức độ họ cần tham gia đầu tư

Trang đích của Wealthsimple sau nhấp chuột có tiêu đề củng cố thông điệp “Miễn phí hoa hồng” từ quảng cáo:

Nhìn chung, chiến dịch Google Ads này rất đặc biệt vì:

  • Có một đề xuất giá trị rõ ràng
  • Đề xuất giá trị được đối sánh thông báo qua các giai đoạn trước và sau khi nhấp chuột
  • Hình ảnh mạnh mẽ được sử dụng có chủ đích để củng cố thông điệp
  • Có một lời kêu gọi hành động rõ ràng và duy nhất

Docebo

Docebo là một hệ thống quản lý học tập SaaS (LMS). Các công ty sử dụng sản phẩm của họ để tạo các chương trình học tập điện tử cho nhân viên, đối tác và khách hàng. Dưới đây là quảng cáo của Docebo cho tìm kiếm từ khóa “hệ thống quản lý học tập” cũng như một số quảng cáo của đối thủ cạnh tranh:

Quảng cáo đưa người dùng đến trang đích sau khi nhấp chuột. Trang đích này hoàn toàn tập trung vào chuyển đổi. Tiêu đề có đề xuất giá trị rõ ràng, bốn lợi ích của sản phẩm,video quảng cáo và một biểu mẫu để liên hệ với chuyên gia.

Trang đích cũng có các yếu tố bằng chứng xã hội bao gồm biểu trưng và đánh giá sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng đã sử dụng Docebo

 

Giống như Shopify, Docebo có trang đích tập trung vào doanh nghiệp được liên kết với các quảng cáo cho tìm kiếm “phần mềm LMS doanh nghiệp”. Nhìn chung, chiến dịch quảng cáo của Docebo hấp dẫn bởi vì:

  • Bản sao quảng cáo có tính năng hấp dẫn cảm xúc (“Hệ thống LMS bạn sẽ thích sử dụng”)
  • Họ phân khúc đối tượng của mình (doanh nghiệp so với phi doanh nghiệp)
  • Trang đích được cá nhân hóa cho từng phân khúc đối tượng
  • Trang đích sử dụng tỷ lệ chuyển đổi 1: 1 (một biểu mẫu, không có liên kết bên ngoài)
  • Video hiệu quả và hấp dẫn
  • Đánh giá của khách hàng cung cấp bằng chứng xã hội mạnh mẽ.

Zendesk

Zendesk là một nền tảng phần mềm hỗ trợ khách hàng nổi tiếng. Sản phẩm của họ có rất nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau sử dụng và do đó họ có nhiều đối tượng khách hàng. Dưới đây là ví dụ về quảng cáo của Zendesk cho tìm kiếm “phần mềm hỗ trợ khách hàng”:

Quảng cáo và trang đích sau nhấp chuột làm nổi bật bản dùng thử miễn phí của Zendesk:

Tương tự như trang đích Shopify, điều duy nhất khách truy cập có thể làm trên trang này là đăng ký dùng thử miễn phí. Mặc dù trang đích sau nhấp chuột này ngắn, nhưng nó có đề xuất giá trị rõ ràng, một CTA hấp dẫn và các bằng chứng xã hội.

Mặc dù thông thường nên gửi quảng cáo đến các trang đích, nhưng thật khó (hoặc không thể) để Zendesk biết được ý định hoặc tính cách của từng người dùng đang tìm kiếm theo thương hiệu của họ. Tuy nhiên, Zendesk giải quyết điều này bằng cách định dạng trang chủ của nó giống như một trang đích, hướng khách truy cập chủ yếu để đăng ký dùng thử miễn phí.

Nhìn chung, chiến dịch quảng cáo của Zendesk có hiệu quả vì:

  • CTA “Dùng thử miễn phí” đơn giản
  • Các trang đích được phân rõ ràng
  • Thiết kế tập trung vào chuyển đổi, không lộn xộn
  • Tối ưu hóa các chiến dịch từ đầu đến cuối

Một chiến dịch Google Ads hiệu quả yêu cầu các quảng cáo phải được cá nhân hóa, được phân đoạn với sự đối sánh thông điệp chu đáo giữa các giai đoạn trước và sau khi nhấp chuột.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started