Một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số có tác động có thể giống như ghép một câu đố. Trang web của bạn, thực tiễn SEO, quảng cáo trả tiền, sự hiện diện trên mạng xã hội và tiếp thị qua email đều là những phần quan trọng của câu đố. Nếu một trong những mảnh ghép quan trọng bị thiếu, bạn có thể đánh mất ROI tiếp thị kỹ thuật số và cả những cơ hội lớn để phát triển doanh nghiệp của mình. Bạn đã tạo được ấn tượng trực tuyến đầu tiên mạnh mẽ và một khách hàng mới tiềm năng đang ở trên trang web của bạn. Bạn có đang theo cách riêng của mình để chuyển đổi những khách truy cập trang web này thành khách hàng không? Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chia sẻ ba yếu tố có thể khiến bạn mất ROI Tiếp Thị Kỹ Thuật Số.
Đánh mất ROI Tiếp thị kỹ thuật số vì lời kêu gọi hành động không rõ ràng
Hãy ghi nhớ các mục tiêu của trang web của bạn, bạn có giúp người tiêu dùng dễ dàng chuyển đổi không? Có yếu tố nào trên trang web của bạn đang dẫn người tiêu dùng đến thứ gì đó ngoài chuyển đổi không?
Dưới đây là một số câu hỏi khác để xem xét, tùy thuộc vào mục tiêu chuyển đổi của bạn, để tránh mất ROI tiếp thị kỹ thuật số không đáng:
- Nếu chuyển đổi quan trọng nhất đối với bạn là cuộc gọi điện thoại, số điện thoại của bạn có nổi bật trên trang web không? Nó có nằm trong màn hình đầu tiên không? Nó có to và đậm không? Nó có thể nhấp được trên thiết bị di động không? Ví dụ: khi bạn đang tìm kiếm nhà hàng để đặt chỗ ăn tối trên điện thoại di động của mình, một số nhà hàng không có số điện thoại có thể nhấp trên trang web của họ, điều này sẽ đưa bạn trở lại SERP để nhấp cuộc gọi. Rất có thể điều này sẽ khiến bạn tìm một nhà hàng khác để thay thế.
- Bạn có quan tâm nhất đến lưu lượng truy cập không? Đảm bảo rằng địa chỉ thực của bạn không chỉ được tìm thấy bằng chữ viết nhỏ ở chân trang hoặc ẩn trên trang Liên hệ. Cả hai điều này đều quan trọng, nhưng vị trí của bạn phải dễ tìm thấy ngay khi người tiêu dùng truy cập trang web của bạn.
- Bạn đang giữ lại các ưu đãi tốt nhất của mình? Doanh nghiệp của bạn có cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí không? Có các đợt giảm giá, khuyến mãi cho người mua không? Thông tin này cần được nhấn mạnh rõ ràng trên trang web của bạn.
Biểu mẫu không thân thiện với người dùng
Chính xác là không ai thích điền vào các biểu mẫu, nhưng bạn luôn nên xem lại trải nghiệm người dùng trên các biểu mẫu của mình để đảm bảo trải nghiệm đó được tinh chỉnh để đạt tỷ lệ hoàn thành tối ưu, tăng ROI tiếp thị kỹ thuật số. Dưới đây là một số câu hỏi để hỏi khi phân tích các biểu mẫu trang web của bạn:
- Gần đây, bạn có thử nghiệm A/B các yếu tố chính trong biểu mẫu của mình không? Điều này bao gồm vị trí trang, nội dung và định dạng biểu mẫu của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên với những gì mình học được, ngay cả khi trước đây bạn đã tối ưu hóa.
- Tất cả những thông tin đó có thực sự cần thiết không? Bạn có chủ yếu liên lạc với khách hàng của mình qua email và văn bản không? Nếu không có lý do thuyết phục tại sao bạn cần một số thông tin nhất định, hãy thử cắt bỏ thông tin đó. Ngay cả khi bạn thực sự sử dụng thông tin bổ sung mà bạn đang nhận được, thông tin đó có phù hợp với trang web của bạn hay có thể khiến người tiêu dùng mới biết đến thương hiệu của bạn?
- Nó có được tối ưu hóa cho thiết bị di động không? Những ngày này, điều này là không thể thương lượng. Biểu mẫu của bạn phải được căn chỉnh theo chiều dọc, không yêu cầu phóng to và có các nút lớn.
Thời gian phản hồi khách hàng tiềm năng chậm
Dù muốn hay không, hầu hết khách hàng đều mong muốn nhận được phản hồi ngay lập tức. Nếu việc thu hút khách hàng tiềm năng gửi biểu mẫu, gửi email hoặc gọi điện là mục tiêu mà bạn dành thời gian và đầu tư vào kỹ thuật số, thì bạn đã sẵn sàng phản hồi đủ nhanh để thực sự tận dụng khách hàng tiềm năng chưa?
Tỷ lệ liên hệ thành công với khách hàng tiềm năng, ít hơn nhiều so với việc chốt đơn hàng, sẽ thấp hơn theo cấp số nhân nếu phải mất hơn vài phút để phản hồi. Rõ ràng là không phải lúc nào cũng có thể phản hồi nhanh như vậy. Hãy xem xét các tùy chọn này để không bỏ lỡ ROI tiếp thị kỹ thuật số
- Trang web của bạn có nhấn mạnh lời kêu gọi hành động không thực sự có ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn không? Nếu bạn đang làm việc với khách hàng và không sẵn sàng trả lời điện thoại hoặc trả lời cuộc gọi trong hầu hết thời gian trong ngày, thì việc đặt số điện thoại của bạn ở phía trước và trung tâm trên trang web của bạn có thể không hợp lý.
- Có phải hầu hết các yêu cầu bạn nhận được chủ yếu liên quan đến cùng một số câu hỏi hoặc chủ đề? Nếu vậy, làm cách nào bạn có thể tận dụng trang web của mình để cung cấp thông tin này hoặc cung cấp thông tin rõ ràng hơn? Điều này có thể bao gồm giờ, chỉ đường, giá cả, sự kiện… Cân nhắc bắt đầu với trang Câu hỏi thường gặp.
Suy nghĩ về những câu hỏi này có thể giúp bạn đặt mình vào suy nghĩ của khách truy cập trang web của mình và cuối cùng tạo ra trải nghiệm người dùng được cải thiện để thiết lập giai điệu phù hợp cho mối quan hệ khách hàng mới.