Contact salesGet started

7 Chiến Lược Tiếp Thị Đa Kênh Hàng Đầu Cho Thương Mại Điện Tử

25 Tháng Mười, 2023
Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Với số lượng ngày càng tăng của các doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn thế giới, bạn có thể gặp khó khăn hơn trong việc tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh và tạo sự khác biệt về chất lượng trải nghiệm khách hàng mà bạn cung cấp. Nói cách khác, ngày nay, các doanh nghiệp thương mại điện tử cạnh tranh xem ai có thể cung cấp cho khách hàng của họ trải nghiệm mua sắm tốt nhất có thể bằng cách sử dụng các chiến lược tiếp thị khác nhau, chẳng hạn như tiếp thị đa kênh.

Tiếp thị đa kênh là gì?

cho Thương mại điện tử là một chiến lược tiếp thị mà các doanh nghiệp thương mại điện tử áp dụng với mục đích tạo ra trải nghiệm mua sắm thống nhất, liền mạch cho khách hàng bằng cách cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên tất cả các kênh, nền tảng và thiết bị có sẵn. Đó là một cách tiếp cận dành riêng để tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi để liên tục thu hút họ và hy vọng họ sẽ giữ lòng trung thành với thương hiệu.

Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số chiến lược tiếp thị đa kênh tốt nhất mà bạn có thể triển khai trong hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử của mình để cải thiện sự hài lòng của khách hàng, từ đó cải thiện khả năng giữ chân khách hàng.

7 chiến lược tiếp thị đa kênh hàng đầu cho thương mại điện tử

Thực hiện thành công chiến lược tiếp thị đa kênh cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử là một nhiệm vụ đầy thách thức. Tuy nhiên, với các chiến lược tiếp thị đa kênh sau đây, con đường tiếp thị của bạn có thể sẽ dễ dàng hơn.

1- Xác định những kênh mà khách hàng của bạn đang sử dụng

Tiếp thị đa kênh yêu cầu bạn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của mình trên tất cả các kênh, nền tảng và thiết bị sẵn có. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải đầu tư vào các kênh hoặc nền tảng mà khách hàng của bạn không sử dụng.
Hãy nhớ rằng tiếp thị đa kênh không có nghĩa là tồn tại ở mọi nơi mà nó có nghĩa là tồn tại ở mọi nơi mà khách hàng của bạn đang hoạt đọng. Ví dụ: nếu nghiên cứu của bạn cho thấy rằng khách hàng của bạn không sử dụng Instagram, thì bạn không nên mở rộng hoạt động tiếp thị của mình ở đó.

Do đó, bạn phải bắt đầu kế hoạch tiếp thị đa kênh của mình bằng cách xác định các kênh mà khách hàng của bạn sử dụng nhiều nhất, cách họ tương tác với các kênh này và loại sản phẩm hoặc dịch vụ họ thường mua trên kênh.

2- Áp dụng phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm

Để triển khai đúng cách hoạt động tiếp thị đa kênh của bạn, điều quan trọng là bạn phải sử dụng phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm, nghĩa là đặt khách hàng của bạn lên hàng đầu và là trung tâm trong hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử của bạn. Đồng thời tập trung vào việc tạo ra các trải nghiệm tốt nhất cho họ. Để làm được điều đó, bạn phải:

  • Tập trung vào phân khúc khách hàng

Phân khúc khách hàng là một chiến lược rất hiệu quả mà bạn có thể triển khai trong kế hoạch tiếp thị đa kênh cho doanh nghiệp Thương mại điện tử của mình. Nó cho phép bạn điều chỉnh và tùy chỉnh đúng cách các sản phẩm, dịch vụ và thông điệp tiếp thị của mình. Bạn có thể phân khúc khách hàng của mình dựa trên một số tiêu chí, chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích, hành vi mua sắm, lịch sử mua hàng trong quá khứ và các tiêu chí khác.

  • Lập bản đồ hành trình của khách hàng

Chú ý đến các giai đoạn khác nhau trong hành trình của khách hàng mang đến cho bạn cơ hội luôn điều chỉnh thông điệp của mình cho phù hợp với giai đoạn cụ thể mà họ đang hoạt động. Điều này giúp tăng cường sự tương tác giữa bạn và khách hàng và khiến họ cảm thấy được đưa vào câu chuyện về doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn .

  • Ở giai đoạn “Nhận thức” trong hành trình của khách hàng, bạn phải truyền bá thông tin về thương hiệu Thương mại điện tử và các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đồng thời trên tất cả các kênh và nền tảng mà khách hàng tiềm năng hoặc mục tiêu của bạn sử dụng.
  • Ở giai đoạn “Quan tâm”, khi khách hàng bắt đầu biết đến bạn, bạn phải đảm bảo rằng thông tin bạn lan truyền về thương hiệu của mình phải giống nhau và truyền tải cùng một thông điệp trên tất cả các kênh.
  • Ở giai đoạn “Mong muốn”, khi khách hàng của bạn đã muốn mua những gì bạn đang cung cấp, bạn phải sử dụng các kênh và nền tảng tích hợp để phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh.
  • Ở giai đoạn “Hành động”, khi khách hàng của bạn bắt đầu thực sự mua hàng từ bạn, bạn muốn làm cho quá trình mua hàng trở nên dễ dàng đối với họ và cho phép họ mua từ những nơi khác nhau, chẳng hạn như cửa hàng thương mại điện tử, cửa hàng truyền thống của bạn và bài đăng có thể mua được của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Ở giai đoạn “Hậu hành động”, bạn cần cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua tất cả các kênh có thể mà bạn có thể sử dụng, chẳng hạn như Email, SMS, Zalo,…
  • Chú ý đến nhu cầu của khách hàng

Phân khúc đối tượng mục tiêu và lập bản đồ hành trình của khách hàng sẽ chỉ thành công nếu bạn kết hợp nó với nỗ lực dành riêng để hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng. Do đó, bạn phải đảm bảo rằng bạn luôn liên lạc với khách hàng của doanh nghiệp mình để theo dõi phản hồi, lượt thích và không thích của họ và quan trọng nhất là các kênh mà họ cần bạn tồn tại.

3- Tận dụng dữ liệu khách hàng

Một chiến lược tiếp thị đa kênh hiệu quả khác cho Thương mại điện tử là tận dụng dữ liệu khách hàng của bạn. Cách tốt nhất để sử dụng tất cả dữ liệu khách hàng mà bạn có là hướng dữ liệu đó vào việc triển khai cá nhân hóa. Để chứng minh, trong khi cố gắng cung cấp cho khách hàng của bạn những trải nghiệm mua sắm liền mạch bằng cách hiện có trong tất cả các kênh và nền tảng mà họ đang sử dụng. Hãy đảm bảo rằng, những trải nghiệm mua sắm mà bạn đang cung cấp này được cá nhân hóa và tùy chỉnh một cách tỉ mỉ. Điều này chắc chắn sẽ làm cho tiếp thị đa kênh của bạn trở nên nổi bật hơn.

Ngoài ra, để hoạt động tiếp thị đa kênh của bạn thành công, bạn phải đảm bảo cho khách hàng quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu của họ để họ cảm thấy an toàn và có động lực chia sẻ thông tin cá nhân của mình trên tất cả các kênh và nền tảng.

4- Đầu tư vào mạng xã hội

Sau khi bạn xác định chính xác các nền tảng truyền thông xã hội mà khách hàng của bạn sử dụng, hãy bắt đầu đầu tư vào chúng:

  • Làm cho bài đăng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội có thể mua được

Ví dụ: Instagram hiện cung cấp một bộ tính năng mới có tên là “ Mua sắm trên Instagram ”. Sử dụng điều này, bạn có thể gắn thẻ các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trong các bài đăng trên Instagram và thêm tab “cửa hàng” để khách hàng của bạn có thể nhấn và hoàn tất toàn bộ quy trình mua hàng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng Instagram.

  • Tăng cường sự tham gia của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội

Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội sẽ giúp làm cho các kênh khác của bạn, chẳng hạn như trang web Thương mại điện tử và cửa hàng truyền thống, hiển thị nhiều hơn với khách hàng của bạn. Điều này cuối cùng sẽ giúp tích hợp và kết nối tất cả các kênh và nền tảng của bạn với nhau.

5- Đầu tư vào thương mại di động

Thương mại di động là việc sử dụng các thiết bị không dây cầm tay, chẳng hạn như điện thoại di động và máy tính bảng, để thực hiện các giao dịch thương mại trực tuyến. Đầu tư vào thương mại di động giúp bạn mở rộng phạm vi thiết bị mà bạn có thể xuất hiện cho khách hàng của mình.

Đây là dấu hiệu để bạn bắt đầu tập trung vào việc tối ưu hóa trang Web thương mại điện tử của mình để có thể truy cập dễ dàng từ thiết bị di động và thậm chí bắt đầu phát triển ứng dụng di động cho cửa hàng của bạn.

6- Nhất quán với thông điệp được truyền đi và dịch vụ được cung cấp

Tính nhất quán là từ khóa của trải nghiệm mua sắm liền mạch. Nhất quán với thông điệp bạn truyền tải và chất lượng dịch vụ bạn cung cấp cho khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy rằng bạn luôn sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi thuận tiện cho họ mua sắm.
Tuy nhiên, nhất quán trong thông điệp của bạn trên tất cả các kênh không có nghĩa là bạn sử dụng lại thông điệp mẫu trong quảng cáo trực tiếp của mình hoặc sử dụng lặp đi lặp lại các từ giống hệt nhau, điều này có thể khiến bạn gặp phải các vấn đề trùng lặp và hình phạt từ các nền tảng truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm.

7- Liên tục kiểm tra và đo lường kết quả của bạn.

Bạn có bao giờ cảm thấy nghi ngờ về hiệu quả của tiếp thị đa kênh của mình không? Nếu câu trả lời của bạn là có, đừng lo lắng vì điều này rất phổ biến. Khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên các kênh và nền tảng khác nhau, bạn có thể cảm thấy nghi ngờ. Cách tốt nhất để loại bỏ nghi ngờ này là thường xuyên đánh giá các chiến dịch của bạn bằng cách kiểm tra và đo lường kết quả của bạn. Một trong những cách bạn có thể làm là thực hiện thử nghiệm A/B cho các chiến dịch tiếp thị đa kênh của mình. Bằng cách này, bạn có thể xác định các chiến dịch tiếp thị đang đạt được các mục tiêu đa kênh của mình và những chiến dịch nào không.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started