Các loại chiến lược marketing online khác nhau?
Bạn có hiểu các loại chiến lược marketing online khác nhau và chúng có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển như thế nào không? Trong bất kỳ cuộc thảo luận nào về việc quảng bá doanh nghiệp, các chiến lược tiếp thị qua internet được coi là cách hiệu quả và thân thiện với chi phí nhất để quảng bá công ty và tạo ra khách hàng tiềm năng. Trước khi có thể đưa những chiến lược này vào hoạt động giúp ích cho doanh nghiệp của mình, bạn cần hiểu từng chiến lược liên quan đến những gì và chúng cung cấp những gì. Để giúp bạn bắt đầu tiếp thị doanh nghiệp của mình trực tuyến, đây là hướng dẫn nhanh về chín loại chiến lược marketing online hàng đầu.
1: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
SEO hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình điều chỉnh trang web của bạn để cải thiện vị trí không phải trả tiền, miễn phí hoặc “tự nhiên” trong kết quả tìm kiếm. SEO bao gồm các yếu tố trên trang (nội dung, cấu trúc và tính thân thiện với người dùng) và các yếu tố ngoài trang (liên kết từ các trang khác, chia sẻ xã hội, quyền hạn). Các chiến lược SEO liên quan đến việc điều chỉnh các yếu tố nhất định trên trang web của bạn để nó đáp ứng các yêu cầu của Google trong khi đảm bảo trang web của bạn mang lại trải nghiệm tổng thể tốt nhất cho khách truy cập.
2: Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM)
Tiếp thị công cụ tìm kiếm hoặc SEM là quá trình sử dụng tìm kiếm có trả tiền (quảng cáo Pay Per Click) để đạt được lưu lượng truy cập trang web. Trước đây, SEM được sử dụng như một thuật ngữ bao gồm SEO và tìm kiếm có trả tiền. Theo thời gian, khi ngành tiếp thị kỹ thuật số phát triển, thuật ngữ SEM không còn được sử dụng cho cả hai loại chiến lược tiếp thị trên internet và thường chỉ đề cập đến các hoạt động tìm kiếm có trả tiền (theo Search Engine Land).
3: Trả cho mỗi nhấp chuột hoặc trả cho mỗi cuộc gọi (PPC)
Tiếp thị PPC có thể được chia thành hai loại chính: tìm kiếm có trả tiền (xem ở trên) và tiếp thị xã hội có trả tiền. Quảng cáo được xuất bản trên các công cụ tìm kiếm hoặc nền tảng xã hội và các công ty bị tính phí mỗi khi quảng cáo của họ được nhấp vào.
Google AdWords là nền tảng tìm kiếm có trả tiền phổ biến nhất, tiếp theo là Bing Ads, cũng phục vụ quảng cáo tìm kiếm trên Yahoo. Tiếp thị tìm kiếm bao gồm hiển thị, di động, nhắm mục tiêu lại / tiếp thị lại và quảng cáo xã hội có trả tiền.
Facebook, Twitter, Instagram và các nền tảng xã hội khác đã mở rộng dịch vụ quảng cáo của họ và khiến việc đạt được lượt xem không phải trả tiền của các bài đăng tiếp thị trở nên khó khăn hơn. Kết quả là, xã hội có trả tiền đang chiếm tỷ lệ cao hơn trong ngân sách chi tiêu quảng cáo PPC của hầu hết các công ty. Các chiến lược PPC có thể tạo ra một sự thúc đẩy mạnh mẽ, ngắn hạn về khả năng hiển thị và doanh số bán hàng.
4: Tiếp thị nội dung
Moz định nghĩa tiếp thị nội dung là việc tạo và phân phối nội dung phù hợp, có giá trị để giao tiếp với khách hàng và đạt được các mục tiêu tiếp thị của bạn. Các chiến lược tiếp thị nội dung tập trung vào việc giao tiếp với khách hàng, thay vì bán, cung cấp nội dung giáo dục, giải trí hoặc cung cấp giá trị nhất quán cho khách hàng để thu hút và giữ chân một đối tượng cụ thể mong muốn.
Nội dung bao gồm hầu như mọi định dạng thông tin được phổ biến trực tuyến như blog, video, podcast, infogram, bài đăng trên mạng xã hội, v.v. Nội dung chất lượng cao đóng một vai trò trong tất cả các loại chiến lược tiếp thị trực tuyến chính, bao gồm SEO, PPC, tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, v.v.
5: Tiếp thị truyền thông xã hội
Tiếp thị truyền thông xã hội là việc sử dụng các nền tảng và trang web truyền thông xã hội để quảng bá doanh nghiệp của bạn và kết nối với khách hàng. Tiếp thị truyền thông xã hội không nhất thiết phải thúc đẩy doanh số bán hàng. Thay vào đó, nó thường được sử dụng để tăng mức độ tương tác, xây dựng liên kết và đưa nội dung đến sự chú ý của khách hàng, đồng thời tạo ra một “thương hiệu” đặc biệt.
6: Tiếp thị qua email
Tiếp thị qua email là một trong những loại chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tiết kiệm chi phí nhất. Email thường được coi là “sự thay thế hiệu quả hơn” cho tiếp thị qua thư trực tiếp, vì bạn có thể tiếp cận trực tiếp một mạng lưới khách hàng rộng rãi ngay lập tức bằng các bản tin, quảng cáo hoặc lời nhắc qua email. Tiếp thị qua email có thể được nhắm mục tiêu rất cụ thể bằng cách sử dụng nhân khẩu học và thông tin khác để phân đoạn danh sách và đạt được kết quả tốt nhất.
7: Tiếp thị người ảnh hưởng
Tiếp thị qua người ảnh hưởng là một trong những loại chiến lược tiếp thị trên internet mới nhất nhưng nó được dự đoán sẽ ngày càng trở nên phổ biến vào năm 2018. Người ảnh hưởng (những cá nhân có lượng người theo dõi trên mạng xã hội mạnh mẽ) được trả tiền để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn. Khi bạn tìm thấy những người có ảnh hưởng phù hợp với các giá trị của công ty và tạo được tiếng vang với khách hàng, chiến lược tiếp thị này có thể mang lại hiệu quả cao cho một số công ty.
8: Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết là quá trình kiếm tiền hoa hồng bằng cách quảng bá hoặc quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ của các công ty khác. Tiếp thị liên kết thường bao gồm việc quảng bá sản phẩm thông qua blog hoặc video hoặc làm nổi bật quảng cáo trên trang web của bạn. Bạn nhận được một khoản thanh toán cho mỗi lần bán hàng được thực hiện thông qua các liên kết của bạn.
9: Tiếp thị danh tiếng
Tiếp thị danh tiếng bao gồm việc sử dụng các thông cáo báo chí, phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng đánh giá của khách hàng để phát triển nhận thức tích cực về công ty. Giới thiệu và đánh giá trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng trong một số ngành nhất định như ngành du lịch. Tiếp thị danh tiếng liên quan đến việc phát triển một thương hiệu đặc biệt, khuyến khích khách hàng đăng bài đánh giá và phản hồi nhanh chóng để giải quyết các mối quan tâm hoặc khiếu nại của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng đánh giá.Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về các loại chiến lược tiếp thị internet khác nhau, đã đến lúc áp dụng chúng cho công ty của bạn! Là một công ty tiếp thị internet hàng đầu ở Tp.HCM, Cloverads có thể cung cấp cho bạn tất cả các công cụ cần thiết để bắt đầu tiếp thị hiệu quả công ty của bạn trên internet. Chúng tôi có thể cung cấp mọi thứ bạn cần, bao gồm thiết kế web đáp ứng, dịch vụ tạo nội dung SEO, dịch vụ tiếp thị truyền thông xã hội, v.v.