fbpx
Contact salesGet started

Quảng Cáo Facebook Là Gì? Cách Thức Hoạt Động Của Quảng Cáo Facebook

22 Tháng mười, 2023

Lượt xem: 8

Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Quảng cáo Facebook là gì? Các loại quảng cáo Facebook? Chạy Facebook Ads như thế nào? Đó là những câu hỏi thắc mắc của nhiều người khi bắt đầu tiếp xúc với marketing trên Facebook. Vậy hãy đọc bài viết sau đây nhé, chắc chắn rằng sẽ giúp bạn có được không ít kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ads đó.

Định nghĩa Facebook Ads

Facebook Ads là nền tảng quảng cáo của mạng xã hội Facebook nhằm mục đích quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua các ấn phẩm hoặc quảng cáo dạng văn bản, hình ảnh hoặc video. Đây là một kênh tiếp thị được các công ty sử dụng rộng rãi do có lượng độc giả lớn (khoảng 2.200 triệu người) và khả năng phân khúc tuyệt vời của nó.

Facebook Ads
Facebook Ads

Cách hoạt động của Quảng cáo Facebook

Facebook Ads tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ hơn vẫn có quyền sử dụng những công cụ quảng cáo chuyên nghiệp, cái mà trước đây chỉ có công ty lớn hơn với các đội ngũ marketing phức tạp mới được dùng. Miễn là họ tuân thủ Tiêu chuẩn cộng đồng và chính sách của Facebook để giúp giữ an toàn cho mọi người, nền tảng của Facebook sẽ tạo mọi điều kiện cho tất cả các nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng phù hợp hoặc xây dựng cộng đồng.

Hoạt động của nó đơn giản hơn so với quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của Google, vì vậy nó đã trở thành một công cụ được sử dụng rộng rãi bởi các doanh nghiệp. Tuy nhiên, như với bất kỳ kênh tiếp thị kỹ thuật số nào, việc có một chuyên gia thiết kế và giám sát các chiến dịch trong Quảng cáo Facebook sẽ hiệu quả hơn.

Các loại quảng cáo trong Facebook Ads

Trên Facebook có một số định dạng quảng cáo, nên sử dụng tùy thuộc vào mục tiêu mà nhà quảng cáo theo đuổi. Các mục tiêu phải được xác định trước đó theo mục tiêu kinh doanh và bao gồm sự tương tác mà công chúng tìm kiếm.

Các loại Facebook Ads
Các loại Facebook Ads

Quảng cáo Facebook cho phép bạn chọn giữa các mục tiêu sau:

  • Nhận thức: Chúng là những mục tiêu tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Sự cân nhắc: Facebook bao gồm ở đây các mục tiêu quản lý để khơi dậy sự quan tâm về công ty của bạn ở những người bị ảnh hưởng bởi một hoặc nhiều quảng cáo.
  • Chuyển đổi: Mục đích cuối cùng là khuyến khích mọi người mua sản phẩm hoặc dịch vụ do công ty cung cấp.

Các mục tiêu được sử dụng nhiều nhất trong các chiến dịch truyền thông xã hội là lưu lượng truy cập và tương tác được cân nhắc. Chiến dịch lưu lượng truy cập là những chiến dịch nhằm thu hút số lượng người dùng lớn nhất vào trang web, hồ sơ xã hội hoặc ứng dụng và hữu ích hơn khi mục tiêu cuối cùng là chuyển đổi (bán hàng, biểu mẫu, v.v.). Mặt khác, tương tác là thích hợp nhất nếu theo đuổi mục tiêu liên quan đến hình ảnh thương hiệu ( thương hiệu ).

Từ những cơ sở này, Cloverads có thể chọn loại quảng cáo trong Facebook Ads phù hợp nhất với chiến dịch của mình và đó có thể là một trong 12 loại quảng cáo Facebook phổ biến nhất sau:

  • Facebook Leads Ads
  • Carousel Ads – Quảng cáo băng chuyền
  • Boosted Page Posts – Quảng cáo bài viết
  • Dynamic Product Ads – Quảng cáo sản phẩm động
  • Feature Videos – Quảng cáo các đoạn video đặc trưng
  • Abandoned Cart Ads – Quảng cáo bỏ giỏ hàng
  • Event Responsive – Quảng cáo sự kiện
  • Domain Ads – Quảng cáo Click to Web Facebook
  • Multi Products – Quảng cáo Click to Web Facebook
  • Quảng cáo Page Likes
  • Quảng cáo bài viết Page Post Engagement
  • Offer Claim

Ưu điểm của Quảng cáo Facebook

Trong số những ưu điểm của Quảng cáo Facebook , chúng ta có thể làm nổi bật những điều sau:

  • Dễ sử dụng, bạn không cần hồ sơ kỹ thuật để tạo các loại chiến dịch cơ bản nhất.
  • Sự phân đoạn, khả năng phân khúc theo độ tuổi, vị trí, sở thích, v.v.
  • Công cụ phân tích Facebook cung cấp dữ liệu và các công cụ phân tích để tối ưu hóa các chiến dịch.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started