Công nghệ đang phát triển với tốc độ ánh sáng, cùng với đó là website và hành vi của người tiêu dùng. Website là một trong những khía cạnh quan trọng nhất cho sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu. Website cũng là nơi bạn nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng có giao dịch. Vì vậy, bạn không thể để bất kỳ trang web cho trải nghiệm người dùng không tốt và có thể khiến khách hàng tiềm năng thoát khỏi trang web của bạn. Trang bị một số mẹo cải thiện thiết kế website dưới đây có thể giúp giữ chân khách truy cập trang web của bạn, thậm chí là khiến khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.
Tại sao doanh nghiệp cần cải thiện thiết kế website?
Khi người dùng truy cập một trang web lần đầu tiên, phong cách thiết kế, chức năng và tính đáp ứng của trang web sẽ góp phần tạo nên ấn tượng chung về công ty.
Theo nghiên cứu của Stanford Web Credibility, 75% khách hàng tiềm năng đánh giá doanh nghiệp dựa trên giao diện của trang web. Nếu một công ty không tạo được kết nối ngay từ đầu, khách truy cập sẽ chuyển sang mục tiếp theo trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Do đó, chức năng và thiết kế của một trang web quyết định việc giữ chân khách hàng.
Ngoài ra, cải thiện thiết kế website không chỉ là về một thiết kế mới. Cải thiện thiết kế website có thể tạo ra những thay đổi quan trọng mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn, quản lý dễ dàng hơn và cung cấp các chức năng tốt hơn.
11 Mẹo cần thiết để cải thiện thiết kế website
Xây dựng kế hoạch chi tiết
Tạo một bản kế hoạch chi tiết mô tả những gì bạn muốn nâng cấp, sửa chữa trên trang web của mình. Xem xét những gì khách truy cập nhìn thấy khi họ truy cập trang web của bạn hoặc khi họ mua một sản phẩm/dịch vụ. Hãy nghĩ về các trang họ xem, nội dung họ xem và khả năng sử dụng và tính năng tổng thể của trang web của bạn. Sau đó, tạo một danh sách những điều cần cải thiện thiết kế website để khắc phục những bất cập này. Biết được nhu cầu thay đổi có thể giúp bạn tạo ra một thiết kế hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng.
Giảm thiểu sự phân tâm
Khi bạn xem xét trang web của mình, hãy xem xét bất kỳ yếu tố nào làm mất đi thông điệp của công ty bạn. Ví dụ, hãy xem xét nội dung dài hoặc các thiết kế, bố cục phức tạp. Vì khách truy cập thường có khoảng thời gian chú ý ngắn, điều quan trọng là phải có một trang web “sạch”, không gây cản trợ họ trong quá trình truy cập. Cung cấp cho khách truy cập một trang web có tổ chức hiển thị rõ ràng những gì họ có thể học được trên trang. Ngoài ra, hãy trình bày một thiết kế “sạch” tuân theo các nguyên tắc thương hiệu nhất quán.
Hiển thị các đánh giá, nhận xét
Nếu bạn bán một sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy dành một vị trí trên trang web của bạn để xem các bài đánh giá. Nếu khách hàng tiềm năng nhìn thấy những đánh giá tốt từ những khách hàng thật trên trang web của bạn, họ có thể có xu hướng mua những gì bạn đang cung cấp hơn. Đánh giá tích cực giúp thiết lập niềm tin và lôi kéo ai đó mua hàng.
Ví dụ: Bạn có thể có một bài đánh giá bằng văn bản hoặc video. Mặc dù người đọc có thể đọc lướt qua một bài đánh giá văn bản với tốc độ nhanh hơn, nhưng bài đánh giá bằng video tạo ra một kết nối mạnh mẽ hơn và có thể giữ được sự quan tâm của họ trong một thời gian dài.
Đặt các lời kêu gọi hành động
Khi mọi người truy cập trang web của bạn, hãy hướng dẫn họ mua hàng. Bạn có thể thực hiện đặt các lời kêu gọi hành động ở các phần khác nhau của trang web, chẳng hạn như ở cuối trang hoặc phía trên bên phải của điều hướng trang web. Đảm bảo bao gồm lời kêu gọi hành động dựa trên vị trí trang web hiện tại của khách truy cập.
Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp
Nếu bạn không có tùy chọn sử dụng chụp ảnh gốc, hãy đảm bảo chọn đúng hình ảnh lưu trữ. Tập trung vào việc tìm kiếm các hình ảnh lưu trữ chuyên nghiệp mô tả chân thực. Tránh những hình ảnh có bộ lọc không cần thiết hoặc biểu cảm phóng đại. Hình ảnh chân thực trong môi trường thực tế có thể giúp cải thiện thiết kế website, giúp trang web của bạn chân thực và chuyên nghiệp hơn.
Điều chính menu điều hướng
Menu điều hướng được sắp xếp hợp lý sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy nơi họ muốn truy cập hơn. Khi họ có thể tìm thấy những gì họ muốn xem dễ dàng hơn, họ sẽ có xu hướng ở lại trang web của bạn lâu hơn.
Bao gồm các khoảng trắng
Còn được gọi là không gian âm, khoảng trắng đề cập đến các vùng trống xung quanh các phần tử khác nhau trên trang web. Bao gồm khoảng trắng trong thiết kế web của bạn giúp chia nhỏ các thành phần của trang web. Về cơ bản, nó phân tách các phần khác nhau và cải thiện khả năng đọc trong quá trình này.
Tối ưu hóa trên thiết bị di động
Khi người dùng truy cập trang web của bạn, họ có thể xem trang web đó từ máy tính, máy tính bảng hoặc thiết bị di động. Đảm bảo trang web của bạn có thiết kế đáp ứng phù hợp với mọi kích thước màn hình. Về cơ bản, hãy đảm bảo người dùng có thể dễ dàng truy cập trang web của bạn trên các thiết bị khác nhau để bạn không bỏ lỡ bất kỳ lượt xem trang hoặc bán sản phẩm nào.
Cung cấp định giá rõ ràng
Cung cấp cho khách truy cập web của bạn sự minh bạch về giá cả. Thay vì yêu cầu họ yêu cầu giá cả, hãy cung cấp rõ ràng trên trang web của bạn. Việc hiển thị giá ngay trên trang web của bạn giúp khách truy cập có cơ hội nhanh chóng và cân nhắc xem họ có nên mua hàng hay không mà không mất thời gian cố gắng tự tìm kiếm thông tin.
Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm SEO
Đảm bảo rằng một công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy trang web của bạn. Bao gồm các từ khóa có liên quan, giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web của bạn một cách dễ dàng.
Liệt kê rõ ràng các thông tin liên hệ
Trình bày chi tiết thông tin liên hệ doanh nghiệp của bạn trên website. Bao gồm số điện thoại và địa chỉ email, địa chỉ của công ty/ showroom một cách nổi bật. Bạn có thể đặt thông tin này ở đầu hoặc cuối trang web, hoặc cũng có thể tạo một trang “Liên hệ” riêng dành cho thông tin này.
Các hoạt động thiết kế và phát triển trang web liên tục phát triển. Ngành phát triển website luôn thay đổi và các công ty nên cố gắng hết sức để áp dụng các xu hướng mới. Lý do bạn không thể khiến khách truy cập trang web chốt giao dịch không hẳn là chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ không tốt. Sự thật là thiết kế trang web và khả năng đáp ứng cũng đóng góp một phần vào số lượng chuyển đổi bạn nhận được. Cải thiện khả năng phản hồi trên thiết bị di động, giảm thời gian tải và hiện đại hóa giao diện tổng thể của trang web sẽ tạo ra sự khác biệt, giúp doanh nghiệp bạn có được nhiều khách hàng và doanh thu hơn.