Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay bạn đã chạy quảng cáo được một thời gian, bạn có thể biết rằng có Tỷ lệ nhấp trên Google Ads (CTR) cao là chìa khóa cho một chiến dịch thành công. Nhưng việc cải thiện CTR của bạn không chỉ yêu cầu một nội dung quảng cáo tuyệt vời mà còn phải thêm từ khóa phủ định, sử dụng các loại đối sánh thích hợp,… Vì vậy, nếu bạn tò mò muốn tìm hiểu các đề xuất hàng đầu của chúng tôi về việc cải thiện Tỷ lệ nhấp trên Google Ads, hãy tiếp tục đọc bài viết sau.
Tỷ lệ nhấp trên Google Ads (CTR) là gì?
Tỷ lệ nhấp hay còn gọi là CTR, không dành riêng cho Google Ads. CTR chỉ là tỷ lệ tần suất những người xem quảng cáo hoặc danh sách sản phẩm miễn phí của bạn kết thúc bằng cách nhấp vào nó. Chỉ số này về cơ bản thể hiện phần trăm tổng số lượt xem quảng cáo dẫn đến nhấp chuột. Vì vậy để tính CTR, Google chia số lần nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được cho số lần quảng cáo của bạn được hiển thị. Ví dụ nếu quảng cáo của bạn nhận được 100 lần hiển thị và 10 lần nhấp, thì CTR của bạn là 10%.
Nhưng nó không chỉ là những quảng cáo có CTR, mỗi danh sách và từ khóa đều có CTR riêng. CTR của bạn càng cao, thì càng có nhiều người dùng thấy quảng cáo của bạn hữu ích và có liên quan.
9 cách để tăng tỷ lệ nhấp trên Google Ads
Khi phân tích Tỷ lệ nhấp trên Google Ads của bạn, hãy đảm bảo xem xét CTR theo chiến dịch, nhóm quảng cáo và từ khóa.
Ví dụ: bạn có thể có một từ khóa hoạt động kém trong cùng một nhóm quảng cáo với một từ khóa có CTR cực kỳ cao. Trong trường hợp này, bạn nên tắt những cái hoạt động kém để không lãng phí ngân sách quảng cáo và cải thiện hiệu suất chiến dịch của mình. Từ kinh nghiệm của mình, chúng tôi cho rằng CTR Google Ads “tốt” rơi vào khoảng từ 3% đến 5%.
Sử dụng từ khóa phủ định
Sử dụng từ khóa phủ định là một mẹo rất quan trọng khác để không chỉ cải thiện Tỷ lệ nhấp trên Google Ads mà còn cả hiệu suất chiến dịch tổng thể. Nếu bạn mới bắt đầu với Google Ads, hãy nhớ rằng mục tiêu của quảng cáo không phải là tiếp cận nhiều người nhất có thể, mà là hiển thị chúng cho những người dùng có liên quan nhất.
Với từ khóa phủ định, bạn có thể loại trừ các cụm từ tìm kiếm không liên quan đến doanh nghiệp của mình, cắt giảm các hiển thị không được quan tâm và do đó tăng CTR. Điều này sẽ đảm bảo bạn không lãng phí ngân sách quảng cáo của mình và bạn đang hiển thị các quảng cáo có liên quan cho đúng người.
Vì vậy, khi bạn đang xem các quảng cáo hoạt động kém của mình, hãy xem lại danh sách các từ khóa được kết hợp với chiến dịch, loại bỏ các từ khóa không liên quan hoặc quá rộng và đánh dấu chúng là từ khóa phủ định. Để làm như vậy, chỉ cần xem qua báo cáo cụm từ tìm kiếm của bạn và tìm các cụm từ tìm kiếm có CTR thực sự thấp.
Sử dụng các loại đối sánh để nhắm mục tiêu theo từ khóa
Khi bạn bắt đầu đặt giá thầu trên các từ khóa khác nhau, bạn sẽ có tùy chọn sử dụng các từ khóa đối sánh khác nhau. Các loại đối sánh từ khóa cho biết từ khóa của bạn cần liên quan chặt chẽ như thế nào với truy vấn tìm kiếm của người dùng để quảng cáo được xem xét trong phiên đấu giá. Việc lựa chọn loại đối sánh của bạn có thể ảnh hưởng đến cả CTR và CPC của bạn, vì vậy hãy đảm bảo chọn một cách khôn ngoan.
Bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng
Có CTA mạnh mẽ và rõ ràng trong dòng tiêu đề có thể cải thiện đáng kể Tỷ lệ nhấp trên Google Ads (CTR) của bạn. Một phương pháp hay là sử dụng các động từ hành động, sẽ thu hút sự chú ý của người dùng và truyền cảm hứng cho họ thực hiện hành động đó.
Một thủ thuật khác là sử dụng các từ có sức mạnh như “Bạn”, “Hiện tại” hoặc “Tốt nhất” , để bạn thuyết phục người dùng, thậm chí nhiều hơn nữa, tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Ngoài ra, hãy đảm bảo viết hoa chữ cái đầu tiên trong mỗi từ để bản sao quảng cáo của bạn xuất hiện chuyên nghiệp và bắt mắt hơn.
Thêm từ khóa vào dòng tiêu đề và mô tả quảng cáo của bạn
Khi nói đến Google Ads, bản sao quảng cáo của bạn là động lực hành động chính cho Tỷ lệ nhấp trên Google Ads. Một mẹo đơn giản nhưng hiệu quả khác để tăng CTR của bạn là sử dụng từ khóa chính của nhóm quảng cáo của bạn trong dòng tiêu đề và bản sao quảng cáo.
Mọi người có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo có chứa từ khóa họ vừa nhập hơn là quảng cáo không có từ khóa. Vì vậy, nếu quảng cáo của bạn càng phù hợp với truy vấn tìm kiếm, bạn càng có nhiều khả năng thu hút những người tìm kiếm phù hợp và tăng CTR của mình.
Bao gồm các câu hỏi và giải quyết vấn đề người dùng
Đưa một câu hỏi vào dòng tiêu đề hoặc nội dung chính của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng. Trên thực tế, các dòng tiêu đề ở dạng câu hỏi nhận được nhiều hơn 150% số lần nhấp so với các dòng tiêu đề tuyên bố trong khi bao gồm từ “bạn” đã làm cho nó nhận được nhiều hơn 175% số lần nhấp.
Tối ưu hóa Tiện ích mở rộng Quảng cáo của bạn
Một cách dễ dàng khác để giúp tăng Tỷ lệ nhấp trên Google Ads (CTR) của bạn là sử dụng tất cả các tiện ích mở rộng quảng cáo có liên quan . Bằng cách thêm nhiều tiện ích mở rộng hơn, quảng cáo của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với khán giả, bởi vì về cơ bản bạn đang cung cấp thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, sau đó có thể dẫn đến việc tăng Tỷ lệ nhấp trên Google Ads (CTR) của bạn.
Đề cập đến các chương trình khuyến mãi
Đề cập đến khuyến mại không chỉ có thể truyền cảm hứng cho nhiều người nhấp vào quảng cáo của bạn để biết thêm thông tin, mà còn có thể dẫn đến sự gia tăng chuyển đổi của bạn. Hãy nhớ rằng, mục tiêu là tạo ra cảm giác cấp bách hoặc khan hiếm để thuyết phục người dùng thực hiện hành động.
Cải thiện Điểm chất lượng của bạn
Điểm Chất lượng là xếp hạng của Google về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Quảng cáo của bạn càng có liên quan và hấp dẫn, thì điểm chất lượng của bạn càng cao. Và điểm chất lượng càng cao thì quảng cáo của bạn sẽ xếp hạng trên Google càng cao. Về cơ bản, khi ngày càng có nhiều người nhấp vào quảng cáo của bạn, Google biết rằng quảng cáo của bạn có liên quan và cung cấp thông tin cho người dùng. Do đó, Google cho bạn thứ hạng quảng cáo cao hơn và chi phí thấp hơn theo thời gian.
Điểm chất lượng cao hơn cũng có nghĩa là bạn có thể đặt giá thầu thấp hơn đối thủ cạnh tranh của mình. Ví dụ: nếu bạn có điểm chất lượng 10/10 và đối thủ cạnh tranh của bạn thấp hơn bạn, thì trên thực tế, Google sẽ “thích” quảng cáo của bạn hơn trong phiên đấu giá vì nó cho thấy rằng chiến dịch của bạn có liên quan và có tổ chức, bạn có Tỷ lệ nhấp trên Google Ads cao, giá thầu của bạn đủ mạnh và có trải nghiệm trang đích tốt.
Thử nghiệm quảng cáo đáp ứng và tìm kiếm để tối ưu hóa quảng cáo của bạn
Để đạt được CTR tốt và ROI dương, bạn cần phải liên tục làm việc với các quảng cáo của mình. Tiết kiệm thời gian bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn tiêu đề và mô tả, sau đó để Google hiển thị các kết hợp phù hợp nhất cho khách hàng của bạn.
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kết hợp 2 quảng cáo đáp ứng và 1 quảng cáo tìm kiếm. Quảng cáo đáp ứng đi kèm kết quả tìm kiếm rất tuyệt vì bạn có thể nhập nhiều dòng tiêu đề và nội dung mô tả và theo thời gian, Google Ads sẽ tự động thử nghiệm các kết hợp khác nhau và tìm hiểu xem kết hợp nào hoạt động tốt nhất.
Thực sự không có dấu hiệu nào tốt hơn về hiệu quả quảng cáo của bạn hơn là tỷ lệ nhấp. Hầu hết mọi thứ đều có thể ảnh hưởng đến Tỷ lệ nhấp trên Google Ads (CTR) của bạn. Bởi vì không có hai chiến dịch nào giống nhau về mục tiêu, đối tượng và hơn thế nữa, nên không có gì ngạc nhiên khi Tỷ lệ nhấp trên Google Ads (CTR) khác nhau.Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện một số phương pháp đã được chứng minh để tăng CTR của mình nhanh chóng. Hãy tiếp tục thử nghiệm nó cho đến khi bạn tìm thấy một thứ thúc đẩy nhiều nhấp chuột nhất. Cuối cùng, hãy nhớ rằng Tỷ lệ nhấp trên Google Ads là tương đối. Thực hiện các cách trên này và bạn sẽ tăng cơ hội nhận được nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn!