Contact salesGet started

Các Bước Làm SEO: Cách Thực Hiện SEO Từng Bước Để Tạo Chiến Lược Tối Ưu Cho Website 2022

22 Tháng Mười, 2023
Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Bạn có biết rằng hơn 70% mọi người sẽ tìm kiếm thông tin cửa hàng, công ty trên web trước khi quyết định mua hoặc ghé qua cửa hàng? Nếu bạn không có sẵn chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), mọi người sẽ không tìm thấy bạn khi họ đang muốn tìm hiểu. Bạn sẽ thua các đối thủ đang khai thác sức mạnh của SEO.

Được rồi, vì vậy bạn biết bạn cần phải xây dựng một chiến lược SEO – nhưng bạn phải bắt đầu từ đâu? Để giúp bạn bắt đầu, chúng tôi đã tạo hướng dẫn này liệt kê chín bước SEO cần làm theo để giúp bạn có được chiến lược của mình!

Các bước làm SEO

9 bước làm SEO:

  1. Xác định danh sách các từ khóa
  2. Xem thứ hạng cho các từ khóa của bạn
  3. Tạo nội dung
  4. Liên kết nội bộ
  5. Tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn
  6. Tối ưu hóa URL của bạn
  7. Kiếm các liên kết ngược
  8. Cải thiện thời gian tải trang web của bạn
  9. Mang đến trải nghiệm thân thiện với thiết bị di động

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu các bước làm SEO cho doanh nghiệp của bạn! Và nếu bạn muốn nhận các mẹo và thủ thuật mới nhất để tiếp thị doanh nghiệp của mình trực tuyến, hãy đăng ký tại Cloverads

Chiến lược SEO là gì?

Chiến lược SEO là một kế hoạch vạch ra các bước bạn sẽ thực hiện để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của mình. Với kế hoạch của bạn, bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình để xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm nhằm thu hút nhiều lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn đến trang web của bạn.

SEO từng bước: Các bước làm SEO – 9 bước để khởi chạy chiến lược SEO của bạn

Bước SEO # 1: Xác định từ khóa của bạn

Nếu bạn muốn trang web của mình xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm có liên quan, bạn phải tối ưu hóa các trang của mình cho các từ khóa có liên quan. Khi người dùng thực hiện nghiên cứu tìm kiếm một doanh nghiệp giống như doanh nghiệp của bạn, họ sử dụng từ khóa để giúp họ tìm thấy các công ty cung cấp những gì họ cần. Vì vậy, nếu bạn muốn khởi động một chiến lược SEO thành công, hãy bắt đầu bằng việc tiến hành nghiên cứu từ khóa.

Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa như KeywordsFX, KeywordTool.io, Keyword Shitter (Free), KWFinder, Keyword Revealer, bạn có thể tìm thấy hàng tá thuật ngữ có liên quan để tích hợp vào các trang của mình. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một cửa hàng kẹo và muốn xếp hạng cho các tìm kiếm như “kẹo sô cô la tự làm”, bạn có thể đưa chủ đề đó vào KeywordTool.io và tìm các cụm từ có liên quan.

Khi bạn thấy danh sách các tùy chọn từ khóa của mình, hãy tập trung vào các từ khóa đuôi dài.

Từ khóa đuôi dài chứa ba từ trở lên, chẳng hạn như “kẹo vỏ sô cô la tự làm”. Những từ khóa này là tốt nhất cho SEO của bạn vì chúng giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng hơn. Ví dụ: nếu ai đó tìm kiếm từ khóa đuôi ngắn như “sô cô la”, họ có thể đang tìm kiếm gần như bất cứ thứ gì liên quan đến sô cô la, từ kem phủ đến kẹo. Mặt khác, với các từ khóa dài, như “kẹo vỏ sô cô la tự làm”, bạn biết chính xác những gì họ muốn tìm.

Khi bạn xác định các thuật ngữ có liên quan cho trang của mình, bạn có thể tích hợp chúng một cách xuyên suốt. Bạn có thể đặt các từ khóa trong:

  • Phần mở đầu
  • Tiêu đề phụ
  • Phần thân bài
  • Văn bản thay thế hình ảnh

Bằng cách tích hợp các thuật ngữ hiện hành trên toàn bộ trang của mình, bạn sẽ đưa doanh nghiệp của mình lên nhanh chóng để xếp hạng cho các tìm kiếm có liên quan thúc đẩy lưu lượng truy cập đủ điều kiện đến trang web của bạn.

Bước SEO # 2: Xem ai đang xếp hạng cho các từ khóa của bạn

Phần tiếp theo của hướng dẫn từng bước về SEO này liên quan đến việc xem ai đang xếp hạng cho các từ khóa của bạn hiện tại. Có hai lợi ích quan trọng khi xem thứ hạng của ai cho các từ khóa của bạn:

  1. Bạn hiểu những người mà bạn có khả năng cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm.
  2. Bạn hiểu những gì xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

Chúng ta hãy xem xét thêm hai thành phần này. Bạn hiểu mình có khả năng cạnh tranh với ai trong kết quả tìm kiếm

Khi bạn học cách làm SEO, bạn phát hiện ra mình phải cạnh tranh với hàng chục doanh nghiệp khác để có được vị trí xếp hạng hàng đầu trong kết quả tìm kiếm. Bằng cách nhìn vào kết quả tìm kiếm, bạn có thể có cái nhìn toàn diện về những người bạn sẽ cạnh tranh để giành thứ hạng. Có phải bạn sẽ chú ý đến các doanh nghiệp liên tục xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho các cụm từ bạn muốn tìm kiếm?

Nếu bạn nhìn vào kết quả tìm kiếm cho nhiều từ khóa tương tự, bạn có thể biết ai liên tục xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Khi bạn hiểu mình đang cạnh tranh với ai, bạn có thể tạo nội dung tốt hơn đối thủ cạnh tranh của mình.

Bước # 3 SEO: Tạo nội dung

Nếu bạn muốn biết cách làm SEO, hãy bắt đầu bằng cách tạo nội dung. Tạo nội dung là một thành phần quan trọng để giúp bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm – nếu bạn không có nội dung, bạn sẽ không có thứ gì để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Để giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, hãy tạo nội dung hữu ích và nhiều thông tin cho khán giả của bạn.

Một số loại nội dung tốt nhất để giúp bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm bao gồm:

  • Blog
  • Các bài báo chuyên sâu
  • Sách điện tử
  • Hướng dẫn

Bạn cũng có thể sử dụng nội dung như video và đồ họa thông tin để giúp nâng cao trải nghiệm trên các trang nội dung của mình. Trên thực tế, bạn có khả năng xếp hạng trên trang đầu tiên của Google cao hơn 53 lần bằng cách sử dụng video trên trang của mình. Khi bạn tạo nội dung, bạn muốn tập trung vào các chủ đề liên quan đến ngành.

Ví dụ: nếu bạn sở hữu một cửa hàng kẹo, bạn sẽ muốn thảo luận về các chủ đề như làm một số loại kẹo nhất định hoặc loại kẹo nào là tốt nhất. Mặt khác, bạn không nên tạo nội dung về việc xây dựng giá sách hoặc những cách tốt nhất để chăm sóc bãi cỏ của mình. Tập trung vào ngành nội dung cho phép bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn vào trang web của mình.

Khi bạn bắt đầu tạo nội dung, hãy nhớ rằng bạn muốn tạo nội dung thường xuyên. Khi bạn xuất bản nội dung thường xuyên, bạn thúc đẩy một luồng lưu lượng truy cập ổn định đến trang web của mình và giúp những khách hàng tiềm năng mới khám phá doanh nghiệp của bạn thông qua các chủ đề khác nhau. Mặc dù một bài đăng trên blog về cách làm thanh sô cô la có thể không khiến ai đó thích thú, nhưng một bài đăng trên blog về lý do tại sao kẹo lại có vị chua có thể khiến người đó thích thú.

Mọi người có nhu cầu và mong muốn nhiều nội dung khác nhau, vì vậy việc xuất bản nội dung đa dạng, liên quan đến ngành có thể giúp bạn lôi kéo những người này truy cập trang web của mình.

Bước SEO # 4: Liên kết nội bộ

Tiếp theo trong hướng dẫn các bước làm SEO này, chúng ta hãy xem xét liên kết nội bộ. Sau khi bạn đã tạo phần nội dung của mình một cách tuyệt vời – văn bản của bạn đầy đủ thông tin, bạn có hình ảnh đủ tiêu chuẩn và tích hợp lời kêu gọi hành động (CTA) của mình để khiến người dùng thực hiện hành động trên trang Web. Bước tiếp theo chính là tạo một – liên kết nội bộ.

Liên kết nội bộ là các liên kết bạn đặt trong nội dung của mình dẫn đến các trang khác trên trang web của bạn. Các liên kết này rất quan trọng khi bạn tạo các trang mới vì chúng giúp Google khám phá các trang bổ sung trên trang web của bạn nếu nó chưa được index. Để các trang của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, Google phải thu thập thông tin và lập chỉ mục chúng.

Các liên kết nội bộ của bạn có thể giúp Google khám phá các trang này, truy cập chúng, sau đó thu thập thông tin và lập chỉ mục các trang. Đó là một chiến thuật tuyệt vời để giúp nội dung của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Chưa kể, các liên kết nội bộ cũng giúp giữ chân khách truy cập trên trang của bạn.

Mọi người có thể nhấp vào liên kết của bạn và truy cập các trang khác trên trang web của bạn, điều này giúp khách hàng tiềm năng tương tác trên trang của bạn lâu hơn và có thể dẫn đến thứ hạng cao hơn.

Bước # 5 SEO: Tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn

Tiếp theo trong danh sách các bước tạo chiến lược SEO của chúng tôi là tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn. Khi người dùng tiến hành tìm kiếm và tìm thấy các danh sách có liên quan trong kết quả tìm kiếm, điều đầu tiên họ nhìn thấy là thẻ tiêu đề. Thẻ tiêu đề cung cấp cho khán giả của bạn bản xem trước về những gì mong đợi trên trang.

Giả sử ai đó tìm kiếm “Cách làm sô cô la không nhân sô cô la” – bạn nghĩ thẻ tiêu đề nào mọi người sẽ có nhiều khả năng nhấp vào hơn?

Thẻ tiêu đề A: 5 bước đơn giản để làm sô cô la không nhân

Thẻ tiêu đề B: Làm sô cô la không nhân thật dễ dàng

Nếu bạn nói thẻ tiêu đề A, bạn đã chính xác! Thẻ tiêu đề A cho người tìm kiếm biết chính xác những gì họ sẽ tìm thấy trên trang. Họ có thể mong đợi để xem danh sách năm bước để làm kẹo.

Mặt khác, thẻ Tiêu đề B không cho người đọc biết nhiều về những gì mong đợi. Chắc chắn, thật tuyệt vì nó dễ dàng, nhưng trang sẽ cung cấp loại thông tin nào? Nó sẽ cung cấp cho người dùng các mẹo, các bước, một hướng dẫn?

Nếu bạn muốn thực hiện đúng bước SEO này, hãy làm theo các phương pháp hay nhất sau:

Giữ trong giới hạn 60 ký tự để thẻ tiêu đề của bạn không bị cắt và khiến người tìm kiếm bị treo
Sử dụng từ khóa cốt lõi của bạn trong thẻ tiêu đề, tốt nhất là càng gần đầu càng tốt
Sử dụng các từ như “miễn phí”, “mới nhất có thể kèm năm”, “chi tiết”, “cụ thể” để lôi kéo mọi người nhấp vào
Hãy rõ ràng và ngắn gọn với thẻ tiêu đề của bạn

Bước SEO # 6: Tối ưu hóa URL của bạn

Tiếp theo trong danh sách các bước để tạo chiến lược SEO của chúng tôi là tối ưu hóa URL của bạn. URL của bạn là một phần thiết yếu của SEO bởi vì chúng cung cấp cho các công cụ tìm kiếm và người dùng ngữ cảnh cho trang của bạn. Hãy tưởng tượng bạn đang truy cập một trang web về cách tạo ra những thanh sô cô la không đường.

Nếu bạn nhìn thấy URL này, bạn có bất kỳ manh mối nào về những gì mong đợi trên trang không?

www.chocolatetown.com/djiew-3/gn494-3

Câu trả lời là không – URL này không cung cấp ngữ cảnh hoặc thông tin hữu ích về trang. Bây giờ hãy tưởng tượng rằng cùng một trang có URL này:

www.chocolatetown.com/blog/how-to-create-sugar-free-chocolate

URL thứ hai này là chi tiết và cung cấp cho người đọc một ý tưởng rõ ràng về những gì mong đợi trên trang. Khi bạn tối ưu hóa URL của mình, hãy đảm bảo rằng nó rõ ràng, ngắn gọn và tích hợp từ khóa cốt lõi của bạn.

Bước # 7 SEO: Kiếm các liên kết ngược

Nếu bạn muốn biết cách làm SEO, hãy bắt đầu bằng cách kiếm backlink. Liên kết ngược là các liên kết đến trang web của bạn từ các cơ quan quản lý ngành khác. Khi bạn kiếm được các liên kết ngược, bạn đã giúp tăng cường độ tin cậy và thẩm quyền cho trang web của mình.

Nó gửi một tín hiệu tích cực rằng bạn có thông tin uy tín trên trang web của mình. Chưa kể, những liên kết ngược này gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, điều này có thể giúp tăng xếp hạng trang của bạn trong kết quả tìm kiếm. Để kiếm được các liên kết ngược, bạn phải tạo nội dung chất lượng cao.

Nội dung chất lượng cao có nhiều thông tin, hữu ích và cung cấp tất cả thông tin mà người tìm kiếm muốn tìm. Sau khi tạo nội dung chất lượng cao, bạn muốn chia sẻ nội dung đó với các cơ quan chức năng trong ngành để họ liên kết với nội dung của bạn. Bạn cũng có thể tìm thấy các liên kết bị hỏng trên các trang web của người khác và cung cấp một liên kết đến nội dung của bạn như một giải pháp.

Đó là một cách tuyệt vời để kiếm được các liên kết ngược cho các trang của bạn và giúp thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn.

Bước SEO # 8: Cải thiện thời gian tải trang web của bạn

Tiếp theo trong hướng dẫn này về các bước SEO, hãy xem xét việc cải thiện thời gian tải trang web. Khi bạn thêm nhiều trang và nội dung vào trang web của mình, bạn muốn đảm bảo rằng chúng không làm chậm thời gian tải trang web của bạn. Nếu bạn có một trang web tải chậm, người dùng sẽ thoát khỏi trang web của bạn và quay lại kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn có tỷ lệ thoát cao, nó sẽ gửi tín hiệu tiêu cực đến Google và tác động xấu đến xếp hạng trang web của bạn trong tìm kiếm. Để đảm bảo bạn mang lại trải nghiệm người dùng tích cực, hãy tập trung vào việc cải thiện thời gian tải trang web của bạn. Bạn có thể giúp trang web của mình tải nhanh hơn bằng cách:

  • Giảm chuyển hướng
  • Bật bộ nhớ đệm của trình duyệt
  • Giảm kích thước tệp hình ảnh
  • Sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN)

Bước SEO # 9: Mang lại trải nghiệm thân thiện với thiết bị di động

Bước cuối cùng trong số các bước SEO mà chúng tôi sẽ đề cập là tính thân thiện với thiết bị di động. Nếu bạn muốn nội dung của mình xếp hạng trong kết quả tìm kiếm, bạn phải có một trang web thân thiện với thiết bị di động. Google hiện sử dụng chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, chỉ mục này sẽ tính đến phiên bản di động của trang web khi xếp hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Để đảm bảo bạn mang lại trải nghiệm thân thiện với thiết bị di động, hãy tích hợp thiết kế đáp ứng vào trang web của bạn. Thiết kế đáp ứng đảm bảo trang web của bạn thích ứng với bất kỳ thiết bị nào mà người dùng sử dụng, cho dù đó là điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Bạn cũng có thể thêm các yếu tố thân thiện với thiết bị di động vào trang web của mình, như các nút thân thiện với ngón tay cái hoặc điều hướng menu, để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho khán giả của bạn.

Bằng cách có một trang web thân thiện với thiết bị di động, bạn sẽ giữ cho khách hàng tiềm năng tham gia vào trang web của mình lâu hơn, điều này sẽ giúp tăng xếp hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Bạn cần biết thêm thông tin 1 trong các bước SEO ở trong bài viết này?

Khi bạn xem hướng dẫn từng bước SEO này, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp với mọi thứ bạn cần làm để cải thiện thứ hạng trang web của mình trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, đừng lo lắng – các chuyên gia tại Cloverads có thể giúp bạn tối ưu hóa và quản lý chiến lược SEO của công ty bạn.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi là đối tác đáng tin cậy để xây dựng các chiến dịch SEO nhằm thúc đẩy kết quả. Bạn có thể cảm thấy tự tin rằng đội ngũ chuyên gia công cụ tìm kiếm của chúng tôi sẽ tạo ra một chiến dịch giúp doanh nghiệp của bạn phát triển trực tuyến.

Sẵn sàng thúc đẩy lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn đến trang web của bạn? Liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi ngay hôm nay để nói chuyện với một nhà chiến lược về các dịch vụ SEO của chúng tôi!

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started