Đại dịch Covid-19 đã làm rung chuyển thế giới kinh doanh, và ba năm qua đã gây náo động cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ như nhau. Nhưng khi bước sang năm 2023, các doanh nghiệp đang tìm kiếm những cơ hội lớn và chiến lược tăng trưởng kinh doanh. Cho dù bạn muốn mở rộng quan hệ đối tác, phát triển cơ sở khách hàng hay tiếp nhận khách hàng mới, năm 2023 luôn sẵn sàng là một năm phát triển mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp. Các chỉ số kinh tế cho thấy đại dịch cuối cùng có thể đã hạ nhiệt và các vấn đề về chuỗi cung ứng gây khó khăn cho nền kinh tế lớn hơn đang bắt đầu giảm bớt.
Đối với các doanh nghiệp, điều đó có nghĩa là năm 2023 sẽ là một năm tăng trưởng chiến lược khi các công ty định vị mình cho một thế giới hậu đại dịch. Nếu giải pháp cho năm mới của bạn liên quan đến việc mở rộng kinh doanh và đón nhận những thách thức mới, thì bạn đã đến đúng chỗ. Dưới đây là các chiến lược tăng trưởng kinh doanh hàng đầu cho năm 2023, từ các chuyên gia trong ngành, những người sẵn sàng đón nhận các cơ hội tăng trưởng thú vị trong năm tới.
Tạo ra một văn hóa công ty thú vị, bước đầu của chiến lược tăng trưởng kinh doanh
“Ưu tiên văn hóa công ty trong bối cảnh công việc mới phát triển này là điều cực kỳ quan trọng. Cùng với việc mong muốn nhân viên có thể học hỏi và phát triển trong công ty, sức khỏe và hạnh phúc hàng ngày của mỗi người là gốc rễ của những gì công ty có thể đạt được . Tạo ra bầu không khí mà mọi người hào hứng cũng quan trọng như việc kiếm doanh thu – trên thực tế, cả hai có mối liên hệ trực tiếp với nhau. Động lực quan trọng hơn bao giờ hết và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải thiết lập các cách để kết nối nhân viên và khiến họ cảm thấy thích chúng là một phần của điều gì đó tuyệt vời. ” – Ely Khakshouri, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Retrospec
Hợp tác với các công ty agency chất lượng
“Với sự tràn ngập của quảng cáo kỹ thuật số và các phương pháp tiếp cận khuyến mại, việc phát triển doanh nghiệp của bạn đôi khi cần phải nhìn theo các hướng khác, đó là lý do tại sao hợp tác với các advertising partner company có thể là một chiến lược hiệu quả. Tìm kiếm doanh nghiệp trong các thị trường bổ sung có thể tạo cơ hội mở rộng cơ sở khách hàng của bạn với chi phí bổ sung ít.
Cho dù đó là thông qua quảng cáo chéo, lợi thế cơ sở dữ liệu hoặc đóng góp cho các bản tin và blog, việc kết hợp các nỗ lực có thể mang lại lợi thế lớn trong việc xây dựng cơ sở khách hàng của bạn. Bằng cách hợp tác với doanh nghiệp của mình, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình, đồng thời không kéo dài nguồn lực của mình. “- Zach Letter, Giám đốc điều hành của Wonder Works
Thiết lập một sự hiện diện mạnh mẽ của thương mại điện tử
“Các doanh nhân trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp nên tiếp tục hoặc bắt đầu tập trung vào tăng trưởng kinh doanh thương mại điện tử vào năm 2023 để theo kịp với sự cạnh tranh trong khu vực và thiết lập sự tăng trưởng khách hàng mới. Các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể tạo ra một thị trường ngách độc đáo trên thị trường ngày nay sẽ đặc biệt hưởng lợi từ thiết lập sự hiện diện thương mại điện tử mạnh mẽ, vì ngày càng có nhiều khách hàng chọn mua sắm trực tuyến. Kết hợp chiến lược thương mại điện tử là một trong những cách được nhiều người đảm bảo để nâng cao nhận thức về thương hiệu, khả năng hiển thị và lòng trung thành của khách hàng cho doanh nghiệp của bạn trong năm mới này. ” – Rachel Roff, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Urban Skin Rx
Sáng tạo
“Năm tới sẽ mang đến những cơ hội mới để phát triển thông qua quan hệ đối tác chiến lược và sử dụng sáng tạo các nền tảng kỹ thuật số. Năm nay, hãy suy nghĩ sáng tạo về các mối quan hệ đối tác của bạn. Quan hệ đối tác phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt lớn khi phát triển doanh nghiệp của bạn. Hầu hết các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm các công ty bổ sung để hợp tác, nhưng đôi khi còn tốt hơn nếu đi theo một hướng bất ngờ và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Và hãy luôn cởi mở khi nói đến các công nghệ và nền tảng mới – rất nhiều công ty chống lại việc chuyển sang kỹ thuật số đã thực sự đạt được thành công to lớn nhờ thương mại điện tử và các chiến dịch truyền thông xã hội. ” – Max Schwartzapfel, CMO của Fighting For You
Ưu tiên nội dung Video
“Video là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ trong chiến lược tăng trưởng kinh doanh cho các doanh nghiệp và sẽ chỉ tiếp tục phổ biến. Facebook, Instagram và YouTube là những cách tuyệt vời để kết nối với người tiêu dùng để thể hiện câu chuyện thương hiệu của bạn hơn là kể về nó. Các doanh nghiệp nên ưu tiên nội dung video ngắn không chỉ trên mạng xã hội mà còn trong trang web của họ để giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của họ. Điều này phải phù hợp liền mạch với chiến lược truyền thông xã hội của thương hiệu để một video phục vụ nhiều mục đích. ” – Alyssa Berman-Waugh, Phó Giám đốc Tiếp thị Cấp độ
Tuyển dụng có chiến lược
“Bản chất công việc đang thay đổi, với việc gia tăng công việc từ xa và sự cạnh tranh gia tăng đối với các tài năng hàng đầu. Việc tuyển dụng một cách có chiến lược trong năm tới sẽ rất quan trọng đối với sự tăng trưởng kinh doanh, đặc biệt là đối với các công ty nhỏ hơn có thể không cung cấp các đặc quyền lớn hơn công ty có thể. Tìm kiếm những nhân viên mới phù hợp với giá trị công ty của bạn và đảm bảo nhấn mạnh tất cả các cơ hội phát triển mà bạn thấy trước trong năm tới. Đừng đợi đến khi quá muộn để bắt đầu tuyển dụng để tăng trưởng – hãy chủ động để bạn ‘ có thể thuê một cách chiến lược và mang về một người phù hợp với công ty của bạn. ” – Elliot Schwarcz, Giám đốc điều hành của Becca’s Home
Tham gia tiếp thị kỹ thuật số
“Khi đại dịch xảy ra, mọi người thấy mình trực tuyến hơn bao giờ hết. Cho dù bạn đang mua sắm trực tuyến hay kết nối với bạn bè và đồng nghiệp, không gian kỹ thuật số hiện là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Đối với nhiều công ty, sự chuyển dịch sang kỹ thuật số không hề dễ dàng và nhiều người đã miễn cưỡng chấp nhận các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số và đây là chiến lược tăng trưởng kinh doanh hiệu quả nhất tính tới thời điểm hiện tại. Tin tốt là có rất nhiều cách khác nhau mà các công ty có thể tăng dấu ấn kỹ thuật số của họ – cho dù bạn xây dựng trang web của mình, thiết kế một bản tin tuyệt vời hay phát triển các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn, tiềm năng tăng trưởng gần như là vô tận. ” – Amanda E. Johnson, Giám đốc Tiếp thị tại HIDE
Đón đầu các thách thức sản xuất
“Các nhà phân phối và doanh nghiệp trên toàn quốc đã giải quyết các vấn đề của chuỗi cung ứng với sự tiếp diễn của đại dịch COVID-19 và những gián đoạn kinh tế sau đó. cộng tác với các nhà cung cấp của họ. ” – Lauren Wingo, Cộng tác viên tại CO-
Xác định nhu cầu trước khi giải pháp
“Để phát triển doanh nghiệp của mình, bạn cần biết điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả. Nỗ lực phát triển doanh nghiệp của bạn sẽ không thành công cho đến khi bạn xác định được điều gì đang kìm hãm doanh nghiệp của mình nhằm thực hiện tốt các chiến lược tăng trưởng kinh doanh. Việc đưa ra giả định về điều gì sẽ cải thiện hoạt động kinh doanh là vốn dĩ tốt hơn khi bạn có thể trả lời các câu hỏi: Tại sao chúng tôi làm điều này? Điều này giúp ích gì cho khách hàng của chúng tôi? Bằng cách xác định nhu cầu trước tiên, các ý tưởng và giải pháp của bạn có thể liên quan trực tiếp đến các lĩnh vực cần tăng trưởng. ” – Steve Chambers, Phó Chủ tịch Bán lẻ và Phát triển Kinh doanh tại The UPS Store
Ba năm qua đại dịch đã làm cho việc lập kế hoạch kinh doanh trở thành một viễn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, có lý do để tin rằng năm 2023 sẽ chứng kiến cảm giác bán bình thường trở lại. Bắt đầu bằng cách kiểm tra xem doanh nghiệp của bạn hiện đang ở đâu, sau đó suy nghĩ xem bạn muốn ở đâu vào cuối năm 2023. Đại dịch Covid-19 đã dạy chúng ta rất nhiều về tính linh hoạt và khả năng phục hồi cũng như tầm quan trọng của việc thử thách bản thân. Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình một cách có ý nghĩa trong năm nay, hãy suy nghĩ thấu đáo và nắm lấy các chiến lược mới.