fbpx
Contact salesGet started

Các hoạt động marketing ngành F&B nổi bật nhất 2024

17 Tháng năm, 2024

Lượt xem: 25

Các hoạt động marketing ngành F&B nổi bật nhất 2024
Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Bài viết sau đây của Clover sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về các hoạt động marketing ngành F&B nổi bật nhất 2024. Cùng theo dõi nhé.

Định vị thương hiệu

Các hoạt động marketing ngành F&B nổi bật nhất 2024

Định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp biết được chỗ đứng của mình thật sự là ở đâu, từ việc ” biết mình biết người” sẽ có được các chiến lược triển khai tiếp thị hiệu quả.

Và để định vị thương hiệu hiệu quả, doanh nghiệp cần trả lời được các câu hỏi sau:

  • Món ăn, thức uống mình đang cung cấp là gì?
  • Đã tạo được độ nhận diện thương hiệu với khách hàng trong và ngoài khu vực mình kinh doanh hay chưa?
  • Làm sao để khách hàng nhớ tới và lựa chọn thương hiệu của mình?

Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp mắt

Khi mua hàng, người ta sẽ thường đánh giá chất lượng bên trong của sản phẩm thông qua vẻ ngoài của nó. Để giúp nắm giữ tâm trí khách hàng qua lần đầu tiên chạm mắt, rất cần doanh nghiệp chú trọng đầu tư vào thiết kế bao bì sản phẩm sao cho thu hút và đẹp mắt.

Các hoạt động marketing ngành F&B nổi bật nhất 2024

Ngoài ra, bao bì sản phẩm và logo thương hiệu cũng là những yếu tố giúp bạn thực hiệu các tài liệu quảng cáo, social media hay google ads được hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Viết blog

Blog là một kênh truyền thông vô cùng hiệu quả trong ngành F&B. Bằng cách đầu tư vào việc xây dựng nội dung trên Blog, bạn có thể dễ dàng quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp và thực hiện việc SEO cũng như tích hợp marketing trên các nền tảng social media như Facebook, Instagram,…

Xây dựng Social Channel

Mạng xã hội chính là kênh triển khai marketing FnB hiệu quả nhất, có thể giúp bạn tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách liên tục và nhanh chóng. Qua đó một số kênh social nổi bật có thể giúp bạn hiện thực hóa điều này với lượng người dùng đông đảo như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,…

Một số gợi ý để bạn có thể áp dụng khi xây dựng social channel cho doanh nghiệp như sau:

  • Thiết kế fanpage chuyên nghiệp, nhấn mạnh bản sắc thương hiệu
  • Tận dụng hình ảnh bắt mắt, kích thích vị giác và sử dụng dạng video ngắn để giới thiệu món ăn
  • Chú ý khung giờ vàng đăng bài sẽ là trước các bữa ăn ( 11h trưa, 4 giờ chiều)
  • Khuyến khích tận dụng chatbot để lên kịch bản bán hàng chuyên nghiệp,…

Nâng cấp dịch vụ để giữ chân khách hàng

Các hoạt động marketing ngành F&B nổi bật nhất 2024

Theo một cuộc nghiên cứu, khi tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng lên thì phần trăm lợi nhuận cũng tăng lên theo nhanh. Đồng thời việc tìm kiếm khách hàng mới sẽ khiến công ty tốn thêm chi phí gấp 4 lần so với việc giữ chân người cũ.

Để thu hút khách hàng ở lại, đòi hỏi doanh nghiệp phải biết cách xây dựng các chiến marketing ngành F&B hiệu quả.

Tập trung triển khai các chính sách, chương trình có thể giúp khách hàng cảm thấy tiện lợi, thoải mái khi sử dụng dịch vụ như:

  • Tạo chương trình khách hàng thân thiết
  • Tặng quà bất ngờ
  • Ưu đãi cho khách khi giới thiệu bạn bè lại quán ăn
  • Tổ chức ưu đãi cho nhóm khách hàng
  • Giữ liên hệ và chăm sóc khách hàng cũ.

Booking KOLs/KOC review tăng nhận diện thương hiệu

Việc tận dụng sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng trên mạng để review nhà hàng quán ăn đã không còn là việc làm mới mẽ. Song song đó cách làm này sẽ mang lại cho bạn các kết quả đáng ngạc nhiên.

Thông thường ngân sách dùng để chi trả cho KOLs có thể giao động từ 10 đến 50 triệu, tùy vào kênh và mức độ nổi tiếng của người hợp tác. Vậy nên chỉ nên áp dụng cách làm này nếu bạn có tài lực kinh tế vững vàng.

Tổ chức sự kiện

Doanh nghiệp có thể tổ chức các sự kiện nhân ngày lễ nào đó như Vanlentine, Giáng sinh hoặc các sự kiện ẩm thực để thu hút khách hàng đến với nhà hàng. Có nhiều hình thức quảng bá hiện nay bao gồm phát tờ rơi, quảng cáo trực tuyến, chạy quảng cáo trên MXH, banner ads,…

Liên kết với các thương hiệu khác

Các hoạt động marketing ngành F&B nổi bật nhất 2024

Sự hợp tác cùng các thương hiệu khác sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng niềm tin của khách hàng khi sử dụng sản phẩm cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu cùng doanh thu.

Hợp tác cùng các ứng dụng gợi ý địa điểm ăn uống trực tuyến

Cách để tiếp cận nhanh chóng với khách hàng tiềm năng và tăng độ nhận diện trong hoạt động marketing cho ngành F&B đó là bạn có thể hợp tác với các app ăn uống trực. Đây được xem là môi trường tuyệt vời để bạn có thể kết nối với những người đam mê ẩm thực, tiềm năng nâng cao doanh số tốt.

Các ứng dụng phổ biến trong cộng đồng hiện nay gồm có:

  • Foody
  • Grab food
  • Shopee Food,…

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started