Bạn có đang chạy quảng cáo trên YouTube không? Tự hỏi làm thế nào để diễn giải các chỉ số hiệu suất trong quảng cáo của bạn? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đo lường và theo dõi hiệu suất quảng cáo trên YouTube thông qua 4 loại quảng cáo khác nhau, để bạn có thể xem xét và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp, tạo được hiệu quả tốt cho doanh nghiệp của mình.
Tại sao nên sử dụng quảng cáo YouTube?
Đầu tư vào quảng cáo bao giờ cũng sẽ đi kèm với một vài rủi ro. Tuy nhiên, quảng cáo trả phí vẫn là trụ cột chính của tiếp thị trực tuyến . Có tới 70% người xemYouTubecho biết nền tảng này giúp họ biết nhiều hơn về các thương hiệu mới và họ có khả năng sử dụng YouTube để nghiên cứu thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ cao hơn gấp 4 lần. Ngoài ra, người tiêu dùng nói rằng họ có khả năng mua một sản phẩm cao gấp đôi sau khi xem sản phẩm đó trên YouTube. Tạo một quảng cáo YouTube mạnh mẽ bắt đầu bằng việc biết khán giả của bạn là ai, hiểu những người bạn muốn tiếp cận và tùy chỉnh quảng cáo cho nhóm mục tiêu đó. Dữ liệu quảng cáo sẽ giúp bạn giải quyết điều này.
3 Công cụ để phân tích hiệu suất quảng cáo trên YouTube
Khi liên kếtGoogle Adsvới kênh YouTube của mình , bạn có thể chạy các chiến dịch trên YouTube và nhận được số liệu phân tích có giá trị về những ai đang xem quảng cáo của bạn, thời lượng họ xem và nơi bạn có thể cải thiện hiệu suất quảng cáo trên Youtube. Ba công cụ đo lường dưới đây sẽ giúp bạn phân tích hiệu suất quảng cáo trên YouTube của mình.
Phân tích video trong YouTube Studio
Trong YouTube Studio, hãy xem số liệu phân tích video của bạn để biết quảng cáo video của bạn đang hoạt động như thế nào. Bắt đầu bằng cách mở trang tổng quan YouTube Studio và nhấp vào Nội dung ở điều hướng bên trái. Tìm video của bạn và sau đó nhấp vào biểu tượng Analytics.
Trong phân tích video của mình, bạn sẽ tìm thấy tất cả thông tin có liên quan về cách quảng cáo video YouTube của bạn hoạt động. Khi bạn tải quảng cáo video lên YouTube, quảng cáo đó sẽ hiển thị dưới dạng quảng cáo trên các video khác hoặc của chính quảng cáo đó trong mục tìm kiếm của ai đó. Bạn có thể xem riêng cả hai phân tích video để xem phương pháp nào có kết quả tốt hơn. Số liệu phân tích của mỗi quảng cáo sẽ cho bạn biết mọi người đã xem video trong bao lâu, số lượng người tương tác với quảng cáo thông qua các lần nhấp và lượt thích cũng như tỷ lệ phần trăm người xem cho mỗi video so với tổng số tất cả các quảng cáo của bạn. Nếu bạn nhận thấy tỷ lệ giữ chân người xem của mình đang giảm, hãy cố gắng tạo nhiều quảng cáo có nội dung hấp dẫn hơn để kéo dài thời gian người xem ở lại.
Thông tin về mức độ tương tác cho bạn biết cách mọi người phản ứng với quảng cáo của bạn và khi nào mọi người có nhiều khả năng phản hồi nhất. Một khu vực khác cần phân tích trong phân tích video của bạn là phần tử màn hình kết thúc. Có thể là hình ảnh hoặc CTA ở cuối quảng cáo. Dữ liệu này cho biết số người đã nhấp vào hình ảnh màn hình kết thúc để phản hồi lại quảng cáo của bạn.
Các chỉ số quảng cáo video của Google Ads
Dưới đây là một số chỉ số chính mà bạn sẽ tìm thấy trong trang tổng quan Google Ads để giúp bạn phân tích hiệu suất quảng cáo trên YouTube của mình:
- Hiệu suất cốt lõi : Xem xét số lượng người đã xem hoặc tương tác với quảng cáo của bạn, tỷ lệ xem và giá mỗi lần xem trung bình.
- Hiệu suất nhấp chuột : Xác định số lượng người đã nhấp vào quảng cáo của bạn và tỷ lệ nhấp (CTR).
- Hiệu suất tương tác: Nếu quảng cáo của bạn có bất kỳ yếu tố có thể nhấp nào, Google sẽ báo cáo số lượng tương tác với các yếu tố đó và tính toán tỷ lệ tương tác.
- Phạm vi tiếp cận và tần suất : Khám phá số lượng người xem duy nhất của quảng cáo của bạn.
- Lượng người xem video: Xem có bao nhiêu người đã xem 25%, 50%, 75% và 100% quảng cáo video của bạn.
- Tương tác trên YouTube: Tìm hiểu cách người xem tương tác với nội dung khác sau quảng cáo. Tương tác này bao gồm các hành động đã thực hiện, lượt xem, lượt đăng ký, lượt thích và lượt chia sẻ.
Dữ liệu này giúp bạn xác định có bao nhiêu người đã phản hồi quảng cáo của bạn, quảng cáo nào hiệu quả nhất, số tiền bạn đã chi cho quảng cáo và bạn kiếm được bao nhiêu doanh thu từ quảng cáo YouTube của mình.
Nâng cao thương hiệu Google Ads
Nâng cao thương hiệu là một công cụ phân tích độc đáo mà Google cung cấp miễn phí. Nếu bạn đang quảng cáo thương hiệu hoặc sản phẩm của mình, Google cung cấp cho bạn tùy chọn để tạo một cuộc khảo sát ngắn sẽ hiển thị cho những người xem có thể đã xem quảng cáo của bạn. Phản hồi của người xem đối với cuộc khảo sát giúp bạn hiểu được cảm nhận của mọi người về thương hiệu của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin đó để tùy chỉnh các quảng cáo trong tương lai. Bây giờ, hãy xem xét bốn loại quảng cáo YouTube cụ thể và cách bạn có thể phân tích dữ liệu của chúng thông qua các công cụ đo lường YouTube của bạn.
Phân tích hiệu suất của 4 loại quảng cáo YouTube khác nhau
Phân tích hiệu suất quảng cáo trên YouTube có thể bỏ qua
Quảng cáo video YouTube có thể bỏ qua phát cùng với một video khác. Chúng có thể xuất hiện trước khi video bắt đầu phát, ở giữa video hoặc sau khi video kết thúc. Đúng như tên gọi, những video này cho phép người xem bỏ qua quảng cáo sau 5 giây thời gian xem. Lợi ích của quảng cáo có thể bỏ qua là bạn không phải trả tiền cho quảng cáo trừ khi người xem xem ít nhất 30 giây của nó. Điều đó có nghĩa là bạn cần tập trung vào 5 giây đầu tiên của quảng cáo để thu hút sự chú ý của khán giả để họ tiếp tục xem.
Dữ liệu quan trọng nhất để phân tích từ quảng cáo có thể bỏ qua là số người đã bỏ qua quảng cáo ở mốc 5 giây so với số người tiếp tục xem. Bạn có thể xem thông tin này trong phần phân tích video của mình trong YouTube Studio. Biểu đồ tỷ lệ giữ chân cho biết số điểm mà người xem đã rời video và tỷ lệ phần trăm người vẫn xem sau mốc 5 giây quan trọng đó. Nhằm mục đích kéo dài tỷ lệ giữ chân người xem của bạn đối với quảng cáo có thể bỏ qua.
Phân tích hiệu suất quảng cáo trên YouTube không thể bỏ qua
Quảng cáo video YouTube không thể bỏ qua cũng xuất hiện trước, trong hoặc sau video. Điều khiến chúng trở nên khác biệt là người xem không thể bỏ qua quảng cáo. Ngoài ra, vì họ bắt buộc phải xem, họ có giới hạn thời gian là 15 giây. Đối với quảng cáo không thể bỏ qua, bạn trả tiền dựa trên số lần hiển thị bạn nhận được từ quảng cáo. Bạn có thể xem dữ liệu hiệu suất video trong YouTube Studio. Điều hướng đến phân tích video của bạn và bạn sẽ tìm thấy một biểu đồ hữu ích cho bạn biết có bao nhiêu người đã xem hoặc xem quảng cáo của bạn thông qua tìm kiếm của họ. Để phân tích thêm quảng cáo của bạn, hãy cuộn xuống để xem biểu đồ tỷ lệ giữ chân được hiển thị trước đó để xem có bao nhiêu người đã rời khỏi video. Bạn sẽ có tỷ lệ giữ chân cao hơn đối với quảng cáo không thể bỏ qua, bởi vì hầu hết mọi người sẽ ngồi qua quảng cáo để xem video của họ.
Thông tin chính cho quảng cáo không thể bỏ qua là số lượng người nhấp vào quảng cáo. Một số liệu quan trọng cần theo dõi là CTR. Để tìm CTR của bạn, hãy phân tích các chỉ số quảng cáo video và dữ liệu báo cáo trong Google Ads.
Dữ liệu về số lần nhấp cho bạn biết có bao nhiêu người đã nhấp vào quảng cáo YouTube của bạn sau khi xem nó. So sánh con số này với dữ liệu lượt xem của bạn để xem phân tích đầy đủ về lượt xem với lượt nhấp.
Phân tích hiệu suất quảng cáo đệm trên YouTube
Quảng cáo đệm trên YouTube giống như quảng cáo không thể bỏ qua nhưng ngắn hơn nhiều. Chúng chỉ kéo dài 6 giây hoặc ít hơn. Lợi ích của loại quảng cáo này là bạn có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của khán giả hơn. Vì quảng cáo đệm cũng ở dạng video nên bạn có thể xem số liệu phân tích về quảng cáo đệm trong phần phân tích video trong YouTube Studio. Đánh giá hiệu quả của quảng cáo đệm cũng sẽ dựa trên số lần hiển thị quảng cáo.
Phân tích hiệu suất quảng cáo lớp phủ trên YouTube
Khi một hình ảnh hoặc video phát ở một góc hoặc ở cuối video YouTube, nó được coi là quảng cáo lớp phủ. Những quảng cáo này cung cấp cho người xem tùy chọn đóng cửa sổ hoặc nhấp vào biểu ngữ để đưa người xem đến trang web của bạn.
Vì những quảng cáo này không phải là video nên chúng sẽ không có trong YouTube Studio. Thay vào đó, bạn có thể truy cập tất cả các chỉ số này trong báo cáo Google Ads.
YouTube cung cấp bốn loại quảng cáo chính phát cùng với video. Những quảng cáo này được đối sánh với đối tượng có liên quan để tối đa hóa tỷ lệ lợi nhuận của bạn. Hiểu cách sử dụng phân tích hiệu suất quảng cáo YouTube sẽ giúp bạn tùy chỉnh những quảng cáo này để có kết quả tốt nhất.