fbpx
Contact salesGet started

Cách Phát Triển Chiến Lược Tiếp Thị Truyền Thông Xã Hội Vào Năm 2023

25 Tháng Mười, 2023

Lượt xem: 4

Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

‍Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, thế giới đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về số lượng người dùng mạng xã hội. Trên thực tế, các báo cáo gần đây cho thấy hơn 3,6 tỷ người trên toàn thế giới hiện đang hoạt động trên các nền tảng xã hội. Tiếp thị truyền thông xã hội ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ. 85% người tiêu dùng tin tưởng các đề xuất thương hiệu từ những cá nhân mà họ biết qua nội dung có thương hiệu. Và 73% mọi người đã trực tiếp mua thứ gì đó do nhìn thấy nó trên mạng xã hội.

Với rất nhiều cơ hội để doanh nghiệp của bạn phát triển và thành công, giờ là lúc bắt đầu lập kế hoạch chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội cho năm 2023. Tiếp thị truyền thông xã hội liên quan đến việc sử dụng các mạng như Facebook, TikTok, Youtube để hướng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc blog của bạn và tăng khả năng hiển thị trực tuyến của bạn. Điều cần thiết là bạn phải có một chiến lược hiệu quả nếu bạn muốn thấy kết quả từ tất cả thời gian và nỗ lực của mình. Hãy cùng xem xét một số xu hướng mà bạn nên theo dõi và cách chúng có thể ảnh hưởng đến công ty của bạn trong năm tới trong bài viết sau đây.

1. Hiểu chính xác lý do tại sao phương tiện truyền thông xã hội hữu cơ lại quan trọng

Ở cấp độ cơ bản nhất, đăng thường xuyên trên các nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội, nơi có sự hiện diện của khách hàng là một yếu tố cho thấy thương hiệu vẫn còn sống. Bạn muốn mọi người thấy thương hiệu vẫn đang hoạt động khi họ quyết định tìm kiếm và xem hồ sơ doanh nghiệp của bạn.

Về lâu dài, phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu và lòng tin giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập trực tiếp với ý định mua và sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn trên toàn bộ hành trình của khách hàng.

Trong không gian B2B, bạn sẽ dễ dàng thấy rằng, đây là một cách dễ dàng để tìm và kết nối với các khách hàng cũng như để có được các khách hàng tiềm năng cá nhân. Phương tiện truyền thông xã hội thường không phải là yếu tố tăng lưu lượng truy cập chuyển đổi cao trực tiếp từ các nền tảng truyền thông xã hội đến trang web của bạn. Thông thường, các số liệu như phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và lưu lượng truy cập tự nhiên (chỉ số này sẽ tăng lên nếu bạn đang thực hiện quyền xã hội không phải trả tiền), là KPI mà bạn có thể muốn sử dụng để đo lường hiệu quả của các nỗ lực truyền thông xã hội không phải trả tiền của mình.

Bằng cách tìm kiếm nhanh trên internet, các nhà quản lý mạng xã hội thường đặt ra các mục tiêu tiếp thị truyền thông xã hội sau:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu lên x%;
  • Tăng mức độ tương tác của cộng đồng lên x%;
  • Tạo x số bài đăng trên mạng xã hội mỗi tháng;
  • Tạo x số lượng nội dung video mỗi tháng
  • Nhận x số lượng khách hàng tiềm năng từ Social Media mỗi tháng
  • Nhận x số lượng truy cập vào trang web mỗi tháng
  • Tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội theo x%
  • Cải thiện ROI của quảng cáo trên mạng xã hội lên x%;

2. Hãy nghĩ về thông điệp tiếp thị truyền thông xã hội như một hành trình khách hàng theo chu kỳ

  • Vạch ra những gì khách hàng của bạn đang nghĩ, thắc mắc, trải nghiệm và những gì họ muốn hoặc cần thông qua các giai đoạn mà chúng tôi gọi là Nhận thức, Mua lại và Kích hoạt (hoặc Thấy, Nghĩ, Làm). Bạn làm điều này bằng cách nói chuyện với khách hàng của bạn.
  • Dịch thông điệp thương hiệu của bạn thành danh mục, trụ cột hoặc chủ đề cho nội dung của bạn để trả lời các câu hỏi mà người mua tiềm năng của bạn có thể có trong các giai đoạn này.
  • Tạo hành trình của khách hàng theo chu kỳ với nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và thứ tự bạn đăng nội dung đó, chẳng hạn như hàng tuần.

3. Xác định chủ đề nội dung để bạn có hướng dẫn về nội dung đăng cũng như hình thức của nội dung đó.

Dựa trên nhu cầu mà bạn đã xác định được khách hàng tiềm năng của mình trong các giai đoạn Xem, Nghĩ, Làm, hãy cân nhắc chia nhỏ thông điệp của bạn theo:

Vấn đề và nhận thức về thương hiệu

Nói về vấn đề mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết, theo cách mà khách hàng lý tưởng của bạn trải nghiệm vấn đề đó. Nói về quan điểm của bạn về lý do tại sao nó lại quan trọng và cấp bách đến mức phải giải quyết nó, và quan điểm của bạn về cách tiếp cận nó.

Tầm nhìn, chủ đề phụ, cách thực hiện

Nói về các xu hướng trong thị trường của bạn và nói về tầm nhìn của bạn đối với các vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải trong ba hoặc hơn các lĩnh vực liên quan đến thị trường ngách bao quát của bạn. Ví dụ nếu tôi đang cung cấp dịch vụ tiếp thị nội dung, một chủ đề phụ mà tôi có thể muốn nói đến là chiến lược nội dung, những vấn đề mọi người có với nó, và làm thế nào để giải quyết nó.

Định vị thương hiệu & sản phẩm
Chỉ trong 1/5 bài đăng, hãy nói về sứ mệnh thương hiệu, các giải pháp cụ thể hoặc ưu đãi tổng thể và USP của bạn. Thêm các bằng chứng, số liệu thực tế và tỷ lệ phần trăm cải thiện đã được chứng minh trong các số liệu quan trọng đối với khách hàng tiềm năng của bạn.

4. Chọn đúng kênh tiếp thị truyền thông xã hội

Vậy làm thế nào để bạn chọn các kênh tiếp thị truyền thông xã hội sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất? Điều quan trọng nhất là hiểu lý do mọi người sử dụng nền tảng mạng xã hội và liệu khách hàng của bạn có thực sự sử dụng nền tảng đó hay không. Chẳng hạn, việc có tài khoảnInstagramcho thương hiệu của bạn có thể là một nỗ lực lãng phí nếu phân khúc khách hàng lớn nhất của bạn là phụ nữ 70 tuổi. Tương tự, có thể không có lý lẽ thuyết phục để quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên Pinterest nếu bạn chỉ nhắm mục tiêu đến nam giới.

Điều quan trọng không kém khi phân tích các kênh mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng là tính đến phương tiện truyền thông xã hội mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang hoạt động. Điều này sẽ cung cấp cơ sở để bạn có thể đánh giá hoạt động của ngành và giúp định hướng các quyết định của mình.

Hãy tự hỏi mình, loại nội dung nào họ đăng? Họ có tạo nội dung dành riêng cho nền tảng không? Họ đăng nó thường xuyên như thế nào? Bài đăng của họ nhận được bao nhiêu lượt thích hoặc chia sẻ? Kiểm tra mức độ hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội cũng như mức độ tương tác của những người theo dõi họ với những gì họ đăng sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị mà bạn có thể nhân rộng để đảm bảo thành công cho chiến lược của mình.

Bạn có biết rằng nhiều thương hiệu sử dụng đa dạng các kênh truyền thông xã hội? Mặc dù rất khó có khả năng chỉ sử dụng một kênh để giới thiệu thương hiệu của bạn, nhưng việc đạt được sự cân bằng hoàn hảo có thể khó khăn. Nếu bạn đang hoạt động trên quá nhiều nền tảng, bạn sẽ dàn trải quá mỏng và làm giảm tác động của những nỗ lực tiếp thị của mình. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ dựa vào một nền tảng, khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn có thể bị ảnh hưởng. Do vậy cần cân nhắc thật kỹ trước khi xây dựng kênh tiếp thị truyền thông xã hội.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started