Khi nói đến việc chi tiêu ngân sách quảng cáo của mình, bạn có thể băn khoăn làm thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất cho số tiền mình bỏ ra. Bởi có rất nhiều tùy chọn quảng cáo và tiếp thị khác nhau. Làm thế nào để bạn biết cái nào sẽ phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình, cái nào sẽ tiếp cận đúng đối tượng mong muốn và mang lại cho doanh nghiệp lợi tức đầu tư cao nhất?
Ngay cả với tất cả những thay đổi mà Facebook đã trải qua trong vài tháng qua, đây vẫn là một nơi tuyệt vời để quảng cáo doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo trên Facebook có giá cả phải chăng và bạn có khả năng nhắm mục tiêu đến những khách hàng “lý tưởng” của mình. Với khoảng 1,93 tỷ người sử dụng nền tảng truyền thông xã hội này mỗi ngày, bạn nhất định tiếp cận được đối tượng khách hàng mà bạn đang tìm kiếm.
Chiến lược quảng cáo trên Facebook năm 2023
Đã có hơn 3 triệu doanh nghiệp đang tích cực quảng cáo trên facebook. Đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mong muốn và truyền cảm hứng cho họ hành động. Những gì bạn cần biết bây giờ, không phải là tất cả 3 triệu nhà quảng cáo đó có đều thành công không. Vì thực tế, có nhiều người đã không hiểu khách hàng lý tưởng của họ là ai và làm thế nào để nhắm mục tiêu đến những người mà họ muốn bán hàng. Do đó, câu hỏi không phải là liệu bạn có nên quảng cáo trên facebook để thành công hay không. Mà câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để bạn quảng cáo đúng cách có ROI(lợi tức đầu tư) xứng đáng với thời gian và tiền bạc bạn bỏ ra.
Những điều cần biết trước khi bạn thiết lập quảng cáo trên facebook
Trước khi bắt tay vào thực hiện chạy quảng cáo trên facebook, lập một kế hoạch cụ thể trước sẽ giúp chiến dịch của bạn thành công hơn nhiều.
Đầu tiên, bạn cần hiểu khách hàng của mình:
- Họ là ai?
- Mức sống của họ như thế nào?
- Mất bao nhiêu để họ sẵn sàng chi tra?
- Họ sống ở đâu? (Cả về mặt địa lý và việc họ có sở hữu hoặc thuê hay không).
- Họ làm việc ở đâu?
- Họ sử dụng thời gian rảnh như thế nào?Một khi bạn hiểu họ là ai , bạn sẽ muốn tiến thêm một bước nữa và hiểu cách họ suy nghĩ. Trạng thái cảm xúc của họ như thế nào và họ mong muốn được đáp ứng những nhu cầu nào? Làm thế nào để họ xác định mình?…Tiếp theo, bạn sẽ muốn xem qua hành trình mua hàng trung bình của khách hàng. Họ thực hiện các bước nào:
- Nhận ra vấn đề
- Xác định vấn đề đó là gì
- Khám phá các giải pháp tiềm năng
- Tìm thấy bạn như một lựa chọn
- Chọn mua sản phẩm của bạn
Đối với mỗi khách hàng, hành trình này có thể khác nhau đôi chút. Tuy nhiên, chúng thường được chia thành 3 loại:
- Giai đoạn Nhận thức (đầu kênh)
- Giai đoạn Cân nhắc (giữa kênh)
- Giai đoạn Quyết định (cuối kênh)
Tại sao điều này lại quan trọng đối với bạn với tư cách là một nhà quảng cáo? Bởi vì bạn sẽ điều chỉnh nội dung, ưu đãi và kêu gọi hành động của mình dựa trên bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình khách hàng của bạn.
Cuối cùng, bạn sẽ muốn chia đối tượng của mình thành các phân khúc dựa trên vị trí của họ trong hành trình của khách hàng. Điều này sẽ cho phép bạn đưa ra đề nghị phù hợp cho đúng người vào đúng thời điểm.
Dưới đây là một số ví dụ về các phân khúc đối tượng tiềm năng:
- Bất kỳ khách hàng mới nào trong “giai đoạn khách hàng tiềm năng” đều bước vào kênh của bạn với tư cách là khách hàng tiềm năng vì họ quan tâm đến sản phẩm của bạn.
- Các khách hàng tiềm năng đã truy cập trang web của bạn nhưng không hành động, bạn có thể muốn nhắc họ rằng bạn đang ở đó, đang chờ đợi sẵn sàng để đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ.
- Những người đọc blog, tương tác với blog của bạn và tiếp tục quay lại để biết thêm. Họ có nhiều khả năng chia sẻ nội dung của bạn trên Facebook hoặc mua hàng.
- Khách hàng đã truy cập đến một trang đích cụ thể nào đó, rất có thể là họ quan tâm đến sản phẩm cụ thể đó.
- Những người bỏ giỏ hàng gần như đã mua hàng nhưng có điều gì đó đã ngăn họ lại. Họ có thể chỉ cần một cú đẩy nhẹ để hoàn tất giao dịch mua hàng của mình.
- Khách hàng trở lại yêu thích thương hiệu của bạn. Trước đây họ đã mua hàng của bạn và quay lại nhiều lần để biết thêm. Những khách hàng này có thể đóng vai trò là người ủng hộ thương hiệu, yêu thích và giới thiệu sản phẩm của bạn cho bạn bè của họ.
Khi bạn tìm hiểu thêm về đối tượng của riêng mình, bạn có thể khám phá các phân đoạn khác nhau và xác định các thông điệp khác nhau. Bây giờ, hãy xem xét chiến lược quảng cáo trên facebook của bạn sẽ khác nhau như thế nào dựa trên đối tượng mà bạn đang quảng cáo và vị trí của họ trong hành trình mua hàng. Hãy xem xét những khả năng sau:
- Khi bạn đang tìm cách thu hút khách hàng tiềm năng, bạn có thể tạo quảng cáo xung quanh thương hiệu hoặc nội dung của mình để giúp họ hiểu vấn đề của họ. Đây cũng là cách để định vị bạn như một chuyên gia.
- Khi mục tiêu của bạn thay đổi và bạn muốn chuyển khách hàng tiềm năng, bạn sẽ sử dụng các cuộc thi, quà tặng, ưu đãi dùng thử miễn phí, quảng cáo và các ưu đãi có thời hạn để khuyến khích họ mua hàng.
- Khi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng, đã đến lúc thực hiện các ưu đãi cao cấp hơn, các chương trình giới thiệu, chiến dịch bán thêm và thông tin hữu ích về việc mua hàng.
Chiến lược quảng cáo trên facebook
Sau khi đã thiết lập nền tảng cho quảng cáo trên facebook, đã đến lúc bạn nên xem xét các chiến lược khác nhau mà bạn có thể sử dụng với quảng cáo của mình.
Tùy thuộc vào phân khúc đối tượng bạn chọn để nhắm mục tiêu, những phân khúc này có thể không phù hợp với ngân sách. Vì thế, hãy đảm bảo ghi nhớ tất cả các nghiên cứu đối tượng mà bạn đã thực hiện khi bạn xem qua các tùy chọn này.
Kết hợp quảng cáo trên facebook với tiếp thị nội dung
Nhiều công ty đã mắc sai lầm khi nhắm mục tiêu các khách hàng tiềm năng bằng các quảng cáo được thiết kế để biến họ thành khách hàng trả tiền. Thay vì từ chối họ bằng những lời đề nghị bán hàng thẳng thắn, hãy cung cấp cho họ những nội dung hữu ích giải đáp thắc mắc của họ và giải quyết những vấn đề khó khăn của họ. Điều này cần phải ngắn gọn, thú vị và có giá trị. Làm thế nào để bạn làm được điều này?
- Tạo nội dung.
- Chia sẻ nội dung trên Facebook.
- Có thể yêu cầu các thành viên trong nhóm (và có thể một số ít bạn bè của bạn) thích và chia sẻ bài đăng.
- Tăng cường bài đăng trên Facebook để bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
Sử dụng quà tặng và cuộc thi
Các cuộc thi trên Facebook không phải lúc nào cũng tập trung vào bán hàng. Thay vào đó, bạn có thể đưa ra giải thưởng tiềm năng có giá trị cao để nâng cao nhận thức về thương hiệu, điều này sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài bằng cách đưa khách hàng tiềm năng mới vào kênh chuyển đổi của bạn. Trước khi tham gia một cuộc thi hoặc chiến lược tặng quà, hãy xem lại các chính sách của Facebook để đảm bảo bạn không vi phạm bất kỳ quy tắc nào của họ.
Sử dụng quảng cáo trên facebook với khách hàng tiềm năng để xây dựng danh sách tiếp thị của bạn
Một lượng lớn người theo dõi trên Facebook là rất tốt, tuy nhiên, Facebook lại “sở hữu” danh bạ của bạn. Vì thế, nếu họ quyết định thay đổi thuật toán hoặc đóng cửa, bạn sẽ mất quyền truy cập vào những người đó.
Bằng cách tạo các nam châm dẫn đầu, chẳng hạn như sách điện tử hoặc khóa học miễn phí và sau đó chạy quảng cáo, sẽ giúp bạn xây dựng danh sách tiếp thị của mình. Người tiêu dùng có thể nhập địa chỉ email của họ trực tiếp vào Facebook để đổi lấy món quà miễn phí. Sau đó, bạn có thể thêm email của họ vào danh sách tiếp thị của mình và đưa chúng vào các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn trong tương lai.
Kết hợp quảng cáo Video
Mọi người không chỉ yêu thích video hơn mà giá của mỗi nhấp chuột hiệu quả (CPC) thấp nhất so với các loại quảng cáo khác. Adobe đã phát hiện ra rằng “những người mua hàng xem video có khả năng mua hàng cao hơn 1,81 lần so với những người không xem video”.
Tạo Facebook và Google Ads
Trong khi hai nền tảng này là riêng biệt, nhưng Facebook và Google thực sự có thể bổ sung cho nhau một cách khá độc đáo. Chiến lược của bạn phải phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch và phân khúc đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu. Ví dụ: một người nào đó đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, chẳng hạn như một chiếc máy tính mới, có thể đã sẵn sàng mua hàng và chỉ đơn giản là đang nghiên cứu các lựa chọn của họ. Sử dụng các từ khóa phù hợp và tạo quảng cáo Google xung quanh chúng, có thể sẽ là giải pháp tốt hơn cho việc nhắm mục tiêu tới các khách hàng tiềm năng trên Facebook với tăng mức độ nhận biết thương hiệu.
Sử dụng quảng cáo trên thiết bị di động của Facebook
Trước khi chúng ta đi xa hơn, trang web hoặc trang đích của bạn có được tối ưu hóa để xem trên thiết bị di động không? Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có trải nghiệm xem tích cực cho dù họ sử dụng thiết bị nào. Mặc dù thực tế là 94% doanh thu quảng cáo trên facebook được tạo ra thông qua thiết bị di động, nhưng bạn sẽ “ném tiền qua cửa sổ” nếu bạn điều hướng khách hàng tiềm năng đến một trang web khiến họ thất vọng. Khi đến lúc đưa ra chiến lược quảng cáo trên facebook, điều quan trọng nhất bạn có thể làm là hiểu rõ hơn về đối tượng của mình. Tất cả các chiến lược ưa thích và thủ thuật mới sẽ không hữu ích nếu bạn không biết mình đang bán hàng cho ai và họ sắp mua hàng như thế nào.
-
Dành một chút thời gian để tìm hiểu khách hàng lý tưởng của bạn, tìm hiểu họ là ai, họ làm gì và họ muốn gì. Khi bạn hiểu khách hàng tiềm năng của mình đang ở đâu trong hành trình mua hàng của họ, bạn có thể khuyến khích họ mua sản phẩm của bạn tốt hơn. Facebook có thể đã thay đổi, nhưng giá trị của việc thấu hiểu khách hàng của bạn sẽ không bao giờ thay đổi.