Bạn có nhận thấy CAC (Chi phí sở hữu khách hàng) cao hơn hoặc tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn cho các chiến dịch Facebook của bạn kể từ khi Apple phát hành iOS 14 và iOS 14.5? Nếu vậy, bạn không đơn độc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích những thay đổi của iOS 14 và sự ảnh hưởng của cập nhật iOS 14 đối với quảng cáo Facebook và dữ liệu bán hàng của bạn. Sau đó, sẽ đưa ra một số cách cải thiện hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Facebook iOS 14 có gì thay đổi?
Apple từ lâu đã biến quyền riêng tư của người dùng trở thành một phần cốt lõi của thương hiệu. Vào năm 2021, công ty đã tăng gấp đôi cam kết về quyền riêng tư với việc cập nhật iOS 14 và iOS 14.5, các bản cập nhật phần mềm đã thay đổi cài đặt quyền riêng tư mặc định trên các thiết bị iOS. Apple đã từng tự động chia sẻ dữ liệu người dùng ẩn danh thông qua IDFA (Mã định danh cho nhà quảng cáo). Nhưng với sự ra đời của “ứng dụng yêu cầu không theo dõi”, Apple đã thay đổi hoàn toàn cục diện quảng cáo và tiếp thị. Mặc định mới là người dùng hiện phải chọn tham gia để chia sẻ dữ liệu của họ.
Kể từ khi iOS 14 và iOS 14.5 ra mắt, ước tính có ít hơn 25% người dùng Apple đã chọn trở lại theo dõi . Đây là một vấn đề lớn vì hơn một nửa tổng số người Mỹ sở hữu iPhone và người dùng iPhone chiếm khoảng 46% tổng lưu lượng truy cập Facebook. Chứng tỏ các công ty đang sử dụng dữ liệu theo dõi của Apple – bao gồm Facebook, Google và các nhà sản xuất ứng dụng khác đang bán hoặc chạy quảng cáo, không còn có thể dựa vào nó nữa. Và điều đó có nghĩa là những người trong chúng ta sử dụng Facebook, Google và các mạng quảng cáo khác để tăng doanh thu cần phải thích ứng.
Cập nhật iOS 14 ảnh hưởng đến quảng cáo Facebook như thế nào?
Bản cập nhật iOS 14 của Apple đã tác động đến nền kinh tế của mọi mạng bán quảng cáo và có đối tượng là người dùng iPhone. Nhưng với quảng cáo tiếp cận gần 2/3 tổng số người Mỹ trên 13 tuổi và 81% người dùng truy cập từ thiết bị di động, Facebook là mạng xã hội bị ảnh hưởng nhiều nhất. Một cơ quan thương mại điện tử ước tính rằng ROAS trên Facebook của khách hàng của họ đã giảm 30% do những thay đổi của Apple iOS 14. Và công ty mẹ của Facebook, Meta, đã báo cáo số lần hiển thị quảng cáo trên Facebook giảm 40% và doanh thu sau đó cũng chậm lại. Nhưng không phải tất cả các nhà quảng cáo đều cảm thấy tác động theo cùng một cách. Dưới đây là một số ảnh hưởng của iOS14 đối với quảng cáo Facebook.
Nhắm mục tiêu lại đối tượng nhỏ hơn
Pixel Facebook về cơ bản là một cookie theo dõi hành vi của người dùng trên trang web của bạn và kết nối nó với quảng cáo Facebook của bạn. Khi 75% người dùng iOS chọn không theo dõi trên mạng, điều đó có nghĩa là pixel Facebook không còn có thể thu thập dữ liệu hành vi trang web của những người dùng đó nữa. Nói cách khác, nếu người dùng iOS đã ghé thăm cửa hàng của bạn và đặt một mặt hàng vào giỏ hàng của họ, nhưng họ đã bật chế độ “không theo dõi”, bạn không thể nhắm mục tiêu lại họ trên Facebook với một quảng cáo hiển thị mặt hàng mà họ thích.
Giới hạn dữ liệu của iOS 14 cũng khiến các nỗ lực nhắm mục tiêu lại còn lại của Facebook – bao gồm khả năng xây dựng đối tượng tùy chỉnh có thể dự đoán và cung cấp năng lượng cho các quảng cáo động có liên quan – kém hiệu quả hơn. Sẽ tốn kém hơn để chạy các chiến dịch và khó khăn hơn để cá nhân hóa bản sao quảng cáo khi bạn không biết nhiều về đối tượng mục tiêu của mình.
Theo dõi chuyển đổi kém tin cậy hơn
Những thay đổi đối với iOS 14 có ảnh hưởng lớn đến cách Facebook nhận và xử lý các sự kiện chuyển đổi từ pixel Facebook. Nếu khách hàng chọn không tham gia theo dõi dữ liệu, các hành vi như xem nội dung trên trang web của bạn, thêm mặt hàng vào giỏ hàng, thanh toán, đặt hàng và những hành vi khác sẽ được báo cáo thiếu.
Thật vậy, nhiều nhà quảng cáo đã nhận thấy sự thiếu chính xác và nhất quán trong báo cáo Trình quản lý quảng cáo của Facebook kể từ khi iOS 14 bị loại bỏ. Đối với một số nhà quảng cáo, điều này có thể là do kết quả của họ (tỷ lệ chuyển đổi, ROAS) đã xấu đi. Đối với những người khác, dữ liệu của Facebook hiện kém tin cậy hơn và báo cáo của họ cũng vậy. Facebook đã cố gắng giảm thiểu vấn đề này bằng cách trì hoãn một số báo cáo chuyển đổi dựa trên pixel, thay đổi thời lượng phân bổ, xóa tùy chọn phân tích dữ liệu, điều chỉnh mô hình của nó (kết quả ước tính) và sử dụng đo lường sự kiện tổng hợp để theo dõi chuyển đổi.
Đo lường sự kiện hạn chế
Trước khi cập nhật iOS 14, Facebook có thể theo dõi và tối ưu hóa cho số lượng không giới hạn các sự kiện liên quan đến chuyển đổi trên trang web của người bán (ví dụ: xem một mặt hàng, thêm nó vào giỏ hàng, nhập thanh toán, hoàn tất mua hàng,…) Kể từ khi Apple cập nhật iOS 14, Facebook chỉ cho phép bạn tối ưu hóa cho tám sự kiện chuyển đổi trên mỗi miền. Các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị sẽ cần ưu tiên sự kiện nào trong số tám sự kiện này quan trọng nhất và xếp hạng chúng.
Thời lượng phân bổ được rút ngắn
Kể từ bản cập nhật iOS 14, Facebook đã thay đổi chế độ xem 28 ngày thành 7 ngày. Các sự kiện chuyển đổi hiện được báo cáo dựa trên thời gian của sự kiện, thay vì khi quảng cáo của bạn tạo thành công một lần hiển thị.
Cách cải thiện hiệu suất quảng cáo Facebook sau ảnh hưởng của cập nhật iOS 14
Facebook vẫn duy trì vị thế là một trong những mạng quảng cáo hiệu quả nhất cho các nhà bán lẻ thương mại điện tử. Dưới đây là một số cách để đảm bảo bạn đang tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook của mình dựa trên cập nhật iOS 14 và iOS 14.5.
Đa dạng hóa các kênh quảng cáo và quảng cáo của bạn
Facebook không nên là nguồn dữ liệu duy nhất, cũng không phải là kênh quảng cáo duy nhất của bạn. Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để thử nghiệm với quảng cáo trên các mạng xã hội khác hoặc thay đổi chi tiêu quảng cáo của bạn trên các mạng đó để xem những gì hoạt động tốt nhất. Bạn cũng có thể mở rộng đối tượng mục tiêu quảng cáo của mình. Thuật toán Facebook sẽ tối ưu hóa các tập hợp quảng cáo của bạn theo thời gian, sử dụng dữ liệu tương tác, vì vậy với ngân sách thấp và sự kiên nhẫn, bạn có thể khám phá ra một số con đường mới mà bạn chưa tính đến.
Xem xét lại sự phát triển đối tượng
Với sự sụt giảm của đối tượng tùy chỉnh từ dữ liệu pixel của Facebook, bạn có thể tìm cách để có được trực tiếp dữ liệu của bên thứ nhất tuân thủ quyền riêng tư. Facebook Business Manager cung cấp một số tùy chọn thế hệ khách hàng tiềm năng cho phép người dùng ở lại nền tảng trong khi bày tỏ sự quan tâm đến các dịch vụ của bạn, chẳng hạn như điền vào biểu mẫu.
Đặt quảng cáo không liên quan đến mục tiêu chuyển đổi
Thay vì phụ thuộc quá sâu vào dữ liệu theo dõi của Facebook, bạn có thể thiết lập quảng cáo hoặc chiến dịch độc lập với mạng để xem liệu chúng có dẫn đến chuyển đổi hoặc bán hàng hay không.
Thiết lập API chuyển đổi Facebook (CAPI)
API chuyển đổi Facebook cho bạn cơ hội tiếp tục theo dõi phía máy chủ ngay cả khi không có pixel Facebook. Nó theo dõi hoạt động của người dùng trên trang web của bạn, trong ứng dụng của bạn nếu bạn có, thậm chí ngoại tuyến, và cung cấp dữ liệu đó cho Facebook mà không cần dựa vào cookie của bên thứ ba.
Triển khai các phím tắt
Facebook cung cấp một số phím tắt có thể giúp bạn theo dõi hiệu suất quảng cáo của mình khi kết quả có vẻ không chắc chắn. Các quy tắc tự động có thể ngăn bạn chi tiêu nhiều hơn mức bạn muốn hoặc nên chi cho các quảng cáo Facebook không thực sự hoạt động tốt. Và việc chọn đo lường sự kiện tổng hợp trong Trình quản lý sự kiện của Facebook có thể cung cấp cho bạn cái nhìn ưu tiên về các sự kiện chuyển đổi của mình.