Không khó để gặt hái thành công từ TikTok Shop nếu các doanh nghiệp biết khai thác tốt nền tảng mạng xã hội này. Với khoảng 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới, TikTok đã phát triển trở thành mạng xã hội lớn thứ sáu thế giới trước Pinterest, Twitter và Snapchat. Ngoài ra, có khoảng 41% tổng số người dùng nằm trong độ tuổi từ 16-24, đồng thời số lượng người dùng trên 40 tuổi cũng đang gia tăng, vì vậy ngay cả khi đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp bạn không phải là thế hệ gen Z, thì việc làm quen với nền tảng này vẫn là một ý kiến hay. Để không nghi ngờ gì nữa về hiệu quả của TikTok, chúng tôi đã tập hợp 4 ví dụ minh chứng cho thành công từ TikTok Shop của một số thương hiệu lớn trên thế giới.
4 thương hiệu thời trang, mỹ phẩm gặt hái thành công từ TikTok Shop
Justhype
Thành công từ TikTok Shop đầu tiên phải kể đến đó là thương hiệu Justhype. Justhype là một nhà bán lẻ có trụ sở tại Vương quốc Anh cung cấp thời trang dạo phố và phụ kiện hiện đại cho nhóm khách hàng trẻ tuổi của mình. Thương hiệu nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công sau khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011. Khi lần đầu tiên Justhype ra mắt nền tảng TikTok Shop vào tháng 4, Justhype đã giảm giá 50% cho 43.000 người theo dõi của họ trong 7 ngày. Điều này giúp thương hiệu thời trang dạo phố đạt được 213,7 nghìn lượt thích và gần 1.000 bình luận trên một bài đăng. Đổi lại, điều này cho thấy TikTok Shop có thể tạo ra một lượng doanh thu và sự cuồng nhiệt không thua gì các nền tảng thương mại điện tử khác.
Kylie Cosmetics
Với 3,5 triệu người theo dõi, Kylie Cosmetics là một trong những thương hiệu đầu tiên áp dụng tính năng TikTok Shop trong thời gian thử nghiệm. Được sở hữu bởi ngôi sao truyền hình thực tế, Kylie Jenner, thương hiệu này cung cấp cho khách hàng các sản phẩm mỹ phẩm và trang điểm chất lượng cao với mức giá ưu đãi. Kylie Cosmetics là một thương hiệu rất nổi tiếng trong ngành công nghiệp làm đẹp, đó là một trong những lý do chính mà nó mang đến thành công từ TikTok Shop. Ngoài ra, nội dung video mà TikTok cung cấp cho phép thương hiệu giới thiệu sản phẩm một cách chi tiết hơn, điều mà các chiến dịch quảng cáo thông thường không thể làm được. Với việc Jenner là người đi đầu trong nhiều khía cạnh, việc cô chuyển sang TikTok Shop đã truyền cảm hứng cho nhiều thương hiệu làm đẹp khác, lớn và nhỏ, theo bước cô.
Levi’s
Levi’s luôn là thương hiệu thời trang mang cá tính không thể chối cãi, truyền cảm hứng cho phong cách thời trang đa dạng của nhiều thế hệ. Một lần nữa, không thể phủ nhận thành công từ TikTok Shop của Levi’s trong giai đoạn thử nghiệm, đây là một trong những công ty đầu tiên sử dụng tính năng “Mua ngay” trực quan. Điều này đã mang khách hàng trực tiếp đến nền tảng thương mại điện tử của doanh nghiệp. Levi’s đã sử dụng tính năng này một cách rất khéo léo bằng cách hợp tác với nhiều người có ảnh hưởng trên TikTok và triển khai nút “Mua ngay” vào video của họ. Do đó, cho phép thương hiệu thoát khỏi các CTA (Call To Action) điển hình và đôi khi bị che khuất. Đồng thời tương tác với khách hàng của họ cũng hiệu quả hơn thông qua tiếp thị bởi người có ảnh hưởng.
L’Oreal
L’Oreal đã sử dụng hết công suất các nguồn vốn tiếp thị của TikTok, tạo ra một thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành. Chiến dịch #GoBoldColorista của L’Oreal đã truyền cảm hứng cho người xem sử dụng filter thực tế để xem họ trông như thế nào với màu tóc mới. Điều này cho phép khách hàng về cơ bản thử nghiệm sản phẩm theo cách tương tác và ảo. Hashtag này đã thu hút được khoảng 3 tỷ người dùng, khiến nó trở thành một chiến dịch lan truyền mạnh mẽ trên toàn thế giới. L’Oreal là thương hiệu nổi tiếng đã thống trị ngành chăm sóc tóc trong nhiều năm và sự phổ biến của họ trên TikTok cho thấy rằng ngay cả những tập đoàn lớn nhất trên thế giới cũng có thể gặt hái được những thành công từ TikTok Shop.
Như bạn thấy, thông qua việc sử dụng tài nguyên tiếp thị TikTok, doanh nghiệp có thể tiếp cận tới nhiều đối tượng với chi phí thấp. TikTok đã cho phép các thương hiệu từ khắp nơi trên thế giới thâm nhập vào thị trường mới và có được khách hàng mới một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chính vì thế, hãy bắt tay vào khai thác “mỏ vàng” ngay nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền từ nền tảng này.