Contact salesGet started

Triển khai chiến lược marketing cho trường mầm non

26 Tháng Tư, 2024

Lượt xem: 15

Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Có một thực tế đáng buồn là dù thị trường của các trường mầm non tương đối màu mỡ nhưng hầu hết các trường lại chưa biết cách tiếp thị hiệu quả. Và qua cách lúng túng trong việc quảng bá thương hiệu trường đã dẫn đến việc đánh mất đi nhiều cơ hội tiềm năng mở ra.

Lợi ích khi làm marketing cho trường mầm non

Việc triển khai chiến lược marketing cho trường mầm non hiệu quả sẽ có thể mang lại các lợi ích như:

  • Đáp ứng nhanh ngay khi phụ huynh học sinh có nhu cầu tìm kiếm.
  • Tăng niềm tin và tỷ lệ chuyển đổi từ giai đoạn tìm hiểu sang giai đoạn đăng ký học.
  • Kết nối, tăng sự gắn kết giữa phụ huynh và nhà trường.
  • Thu hút thêm nhiều phụ huynh học sinh với chi phí cực thấp nhờ sự chia sẻ, giới thiệu của khách hàng cũ.
  • Tăng danh tiếng của nhà trường trên cả môi trường internet và ngoài đời thực.

>>> Xem thêm: Marketing cho trường mầm non là gì? Những thách thức khi làm marketing cho trường mầm non?

Tối ưu hóa chiến lược marketing cho trường mầm non

Xây dựng thông điệp truyền thông cốt lỗi

Nhiều trường mầm non thường có thói quen show ra hết những điểm mạnh của mình, rằng họ nói mình có chất lượng giảng dạy tốt, cơ sở vật chất hiện đại, học phí ưu đãi,…Tuy nhiên đôi khi phụ huynh cần biết những thứ chi tiết hơn, ví dụ như họ muốn hiểu rằng đơn vị trường mầm non đó có thế mạnh chính là gì.

Minh họa về trường hợp thực tế như sau, có một số phụ huynh khi tìm trường mầm non cho con, họ chưa đề cao việc học ngoại ngữ cho bé, họ đơn giản là tìm kiếm một nơi giúp con ngoan, rèn luyện được tính tự lập, nề nếp,..nhưng nếu đơn vị trường mầm non của bạn chỉ đề ra các thông điệp chung chung thì sẽ khó có được sự quan tâm và tìm hiểu sâu của phụ huynh.

Trên hết hãy nhất quán trong việc xây dựng thông điệp truyền thông thương hiệu, chỉ rõ giá trị cốt lõi hướng đến, triển khai đồng bộ và có sự liên kết thông tin giữa các kênh truyền thông để tạo ấn tượng với khách hàng mục tiêu. Và đến bao giờ họ có đủ thời gian tìm hiểu, hãy cho họ thấy các thế mạnh còn lại mà bạn đang có.

Chuyên nghiệp hóa các kênh truyền thông online

Dưới đây là một số kênh thông tin mà các đơn vị mầm non cần tập trung xây dựng và phát triển:

  • Website Chính Thức: Đây là nền tảng trực tuyến chính thống, cung cấp mọi thông tin liên quan đến trường mầm non. Từ thông tin về chương trình giáo dục đến các sự kiện và hoạt động của trường, website là nguồn thông tin toàn diện và dễ truy cập cho phụ huynh.
  • Zalo: Với sự phổ biến rộng rãi trong cộng đồng phụ huynh Việt Nam, Zalo là một công cụ mạng xã hội mạnh mẽ để kết nối và tương tác trực tiếp. Các bức ảnh và video được cập nhật thường xuyên, mang lại trải nghiệm gần gũi và sinh động.
  • Facebook: Với số lượng người dùng đông đảo và thói quen hàng ngày của mọi người, Facebook trở thành một kênh quan trọng để tiếp cận và tương tác với phụ huynh. Việc sở hữu một fanpage chuyên nghiệp không chỉ tạo ấn tượng mạnh mẽ mà còn giữ cho thông tin được lan truyền một cách rộng rãi.
  • Email Marketing: Một trong những phương tiện truyền thông truyền thống nhưng vẫn hiệu quả, email là kênh tiếp cận phổ biến và tiện lợi đối với phụ huynh. Thông tin được truyền tải qua email cần được chăm sóc và chú trọng để đảm bảo sự hiểu biết và tiếp nhận từ phía người nhận.

Ưu tiên chăm sóc khách hàng tiềm năng

Một trong những nguyên tắc cốt lỗi khi làm marketing bạn phải nắm chắc đó là không được bỏ qua bất cứ đối tượng khách hàng tiềm năng nào. Vì thế, sau khi thu thập thông tin khách hàng, gợi mở nhu cầu từ họ rất cần được bạn chú trọng.

>>> Xem thêm: Triển khai chiến lược marketing cho trường tư thục, trường quốc tế

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started