Contact salesGet started

Tối đa hóa hiệu quả khi làm marketing cho trường đại học

25 Tháng Tư, 2024

Lượt xem: 18

Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Ngành giáo dục đang trải qua giai đoạn bùng nổ lớn nhờ Internet và công nghệ hiện đại. Số người dùng Internet ngày càng tăng, theo Global Market Insights, thị trường E-learning toàn cầu ​​sẽ vượt giá trị 370 tỷ USD vào năm 2026.

Mục đích của Marketing ngành giáo dục là để quảng bá nội dung giáo dục có giá trị, vận dụng các chiến lược tiếp thị khác nhau để có thể thu hút và tiếp cận học viên. Trong đó, việc triển khai marketing cho trường đại học được rất nhiều người quan tâm, để giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cho việc triển khai marketing cho trường đại học hiệu quả, cùng Clover đến với bài viết sau đây.

1. Xây dựng thương hiệu độc đáo, khai phá sự riêng biệt

Với hàng trăm trường đại học, nếu bạn không có danh tiếng và uy tin tốt thì sẽ rất khó để cạnh tranh. Việc làm cần thiết là bạn nên nghiên cứu về mức độ nhận biết của thương hiệu trường bạn. Thu thập liên tục các phản hồi từ nhiều bên liên quan, rút ra điểm độc đáo nhất, thống kê số liệu, công bố minh bạch về cơ hội việc làm, chương trình đạo tạo, số người tốt nghiệp làm đúng ngành, mức lương kỳ vọng,…để truyền động lực và giúp chiến lược tiếp thị trở nên xác thực hơn.

Ngoài ra một trong những yếu tố giúp thu hút sinh viên không kém phần hiệu quả khác đó là nhấn mạnh về trình độ giảng viên của trường. Đây là yếu tố có thể nói góp phần làm nên danh tiếng của trường đại học. Một ngôi trường trong mơ, có danh tiếng tốt, chất lượng giảng viên vượt trội, chương trình học tiên tiến, cơ sở vật chất tiện nghi,…đó là điều bất cứ sinh viên nào cũng cần thiết.

Tối ưu SEO của website

Xây dựng website cho các trường đại học rất cần thiết, bởi bạn cần phải chia sẻ một lượng thông tin khổng lồ với nhiều đối tượng khác nhau. Một website có tốc độ tải tuyệt vời, cung cấp đủ thông tin chuyên sâu,…sẽ giúp sinh viên truy cập tốt, mang lại giá trị và duy trì lượng traffic khổng lồ và thu được nhiều leads tiềm năng.

Sử dụng Video Marketing

Một bức tranh đẹp, tuyệt hơn vạn lời cần nói, cũng như thế, một video ngắn có thể truyền đạt hết giá trị cần truyền tải thì sẽ ra sao?

Xu hướng hiện nay kể từ khi TikTok ra đời đã đẩy mạnh trào lưu thưởng thức các dạng video ngắn. Khán giả có nhiều khả năng hoàn thành việc xem video hơn là hoàn thành việc đọc một bài đăng trên blog.

Tiếp thị bằng video cực kỳ hiệu quả vì nó giúp thể hiện được phong cách của trường đại học một cách dễ dàng, cho phép người xem kết nối và tò mò về trường. Điều mà một bài blog thông thường không làm được.

Tận dụng sức mạnh review

Đôi khi những gì nhà trường nói ra sinh viên sẽ không tin là thật, nhưng những review chân thật từ chính học viên lại có sức nặng hơn. Đây cũng chính là cách làm để bạn có thể áp dụng. Nếu bạn có thể nhận được phản hồi tích cực từ những sinh viên đã học, hãy giới thiệu trường của bạn.

Một trong những cách review hiệu quả, là hãy mời những tấm gương thành công, những người có chỗ đứng trong xã hội và quan trọng là họ đã theo học và tốt nghiệp ở trường bạn. Chắc chắn một điều, những lời nói có cánh của họ về trường sẽ hiệu quả hơn bất cứ bài viết Pr nào khác.

Sử dụng MXH để kết nối khán giả

Hiện nay số người sử dụng mạng xã hội chiếm 42% dân số. Các nền tảng Social Media như Facebook, Twitter, Instagram,.. là những nền tảng phổ biến và được tận dụng đáng kể.

Cần lưu ý khi hoạt động trên các nền tảng này, là bạn cần thiết lập các kết nối có ý nghĩa với đối tượng mục tiêu bằng cách cung cấp nội dung hấp dẫn. Sẽ tốt hơn nếu bạn vẽ được hân dung khách hàng, sau đó triển khai nội dung phù hợp với đối tượng hướng đến, cập nhật và đổi mới để có được chất lượng nội dung tốt nhất.

Tạo thêm các ứng dụng giáo dục

Xây dựng các app giáo dục hiện nay rất phổ biến. Để mang lại giá trị, sự tiện lợi và thu hút, giữ chân người dùng thì bạn nên có một ứng dụng giáo dục.

Các ứng dụng có lợi ích và đóng vai trò như một công cụ marketing khác, cung cấp cho bạn khả năng tiếp thị các dịch vụ khác trực tiếp cho người dùng, đồng thời giữ họ tương tác với nội dung được cá nhân hóa và nhắc nhở họ bằng thông báo đẩy nếu sau một thời gian mà họ không đăng nhập.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started