Quảng cáo Facebook Carousel là một cách tuyệt vời cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử để thúc đẩy doanh số bán hàng và chuyển đổi trên Facebook. Quảng cáo băng chuyền cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm trong một quảng cáo, điều này làm tăng cơ hội hiển thị đúng sản phẩm vào đúng thời điểm.
Quảng cáo Facebook Carousel là gì?
Quảng cáo Facebook Carousel là quảng cáo động, tương tác cho phép các nhà tiếp thị hiển thị từ hai đến mười hình ảnh hoặc video (có liên kết) trong một không gian quảng cáo. Người dùng trên nền tảng di động có thể vuốt qua các trang trình bày của quảng cáo, trong khi người dùng trên nền tảng máy tính để bàn có thể chỉ cần nhấp vào trái hoặc phải để duyệt qua quảng cáo.
Tại sao bạn cần quảng cáo Facebook Carousel?
Quảng cáo Facebookđược sử dụng để tăng nhận thức về thương hiệu.Nhiều nhà tiếp thị sử dụng quảng cáo hình ảnh đơn giản trên Facebook để đạt được mục đích này, trong khi những người khác sử dụng Quảng cáo Facebook Carousel. Những quảng cáo băng chuyền sáng tạo này có nhiều phẩm chất hấp dẫn khác nhau. Dưới đây là 4 lý do tại sao bạn cần sử dụng Quảng cáo Facebook Carousel cho hoạt động kinh doanh của mình:
1. Nó là hiệu quả về chi phí
Hiệu quả về chi phí vẫn là mục tiêu hàng đầu. Mọi nhà quảng cáo đều muốn giảm tỷ lệ giá mỗi nhấp chuột và giá mỗi chuyển đổi. Quảng cáo băng chuyền đã chứng minh khả năng đạt được điều đó trong nhiều năm qua. TheoFacebook, quảng cáo băng chuyền có giá mỗi chuyển đổi từ 30-50% và chi phí mỗi lần nhấp chuột thấp hơn 20-30% so với quảng cáo hình ảnh tiêu chuẩn.
2. Tăng mức độ tương tác
Quảng cáo băng chuyền thúc đẩy sự tham gia của người dùng và thúc đẩy mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng tiềm năng. Trong khi người xem có thể nhanh chóng cuộn qua một quảng cáo hình ảnh, các thẻ khác nhau trong quảng cáo băng chuyền sẽ cám dỗ khách truy cập vuốt và xem thẻ tiếp theo tiết lộ điều gì.
3. Cho phép sáng tạo
Các nhà quảng cáo cũng có thể chèn thêm thông tin, ảnh hoặc video bằng quảng cáo băng chuyền. Mỗi thẻ có thể nhấn mạnh nhiều sản phẩm, hiển thị thêm thông tin thực tế về sản phẩm của bạn hoặc kể một câu chuyện.
4. Tính linh hoạt
Bạn rất có thể có nhiều mục tiêu cho một chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể muốn mọi người tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn, truy cập trang web của bạn, liên hệ với bạn, tải xuống ebook của bạn hoặc làm điều gì đó khác. Kiểu băng chuyền cho phép bạn kết hợp tất cả các CTA này (tối đa 10) trong một quảng cáo.
Đặc điểm kỹ thuật của thiết kế quảng cáo Facebook Carousel là gì?
Dưới đây là các yêu cầu khác nhau mà bạn cần lưu ý trước khi thiết kế Quảng cáo Facebook Carousel của mình:
- Số lượng thẻ tối đa là 10.
- Số lượng thẻ tối thiểu là 2.
- Định dạng tệp video: MP4 hoặc MOV được ưu tiên, nhưng các định dạng khác vẫn được chấp nhận.
- Định dạng tệp hình ảnh: jpg hoặc png
- Kích thước tệp video tối đa: 4GB
- Kích thước tệp hình ảnh tối đa: 30MB
- Thời lượng video tối đa: 240 phút
- Độ phân giải đề xuất: 1080 x 1080px
- 1: 1 là tỷ lệ được khuyến nghị.
- Tiêu đề: 40 ký tự
- Độ dài văn bản: 125 ký tự
- Hình ảnh chứa hơn 20% văn bản có thể bị phân phối chậm hơn.
- 20 ký tự cho mô tả liên kết
Cách tạo quảng cáo Facebook Carousel
Bước 1
Sau khi đăng nhập vào tài khoản Trình quản lý quảng cáo Facebook của bạn, hãy nhấp vào “+ Tạo” ở giữa màn hình để bắt đầu phát triển quảng cáo Facebook Carousel.
Bước 2
Xác định mục tiêu tiếp thị của bạn. Nó có thể bao gồm mọi thứ, từ lưu lượng truy cập trang web đến lượt cài đặt ứng dụng đến nhận thức về thương hiệu. Bạn cũng có thể đặt tên cho chiến dịch, bộ quảng cáo và quảng cáo của mình trên màn hình này. Nó sẽ đưa bạn đến trang tiếp theo khi bạn đã chọn mục tiêu tiếp thị và đặt tên cho chiến dịch của mình.
Bước 3
Lập ngân sách chiến dịch. Bạn có thể chỉ định ngân sách hàng ngày hoặc vô hạn, ngoài thời gian biểu sẽ chạy liên tục, ngay bây giờ hoặc sau này.
Bước 4
Điều chỉnh băng chuyền quảng cáo Facebook của bạn cho phù hợp với nhân khẩu học mục tiêu của bạn.
Bước 5
Sau khi chọn Tiếp theo, bạn sẽ được đưa đến tab quảng cáo. Sau khi chọn tính năng băng chuyền, bạn có thể chọn hình ảnh và sao chép video cho băng chuyền quảng cáo Facebook của mình.
Cuối cùng, bạn có thể đặt chiến dịch của mình ở chế độ công khai. Khi bạn đã sẵn sàng lập lịch chiến dịch và đã đánh giá cài đặt chiến dịch và quảng cáo băng chuyền, hãy nhấp vào tùy chọn ‘Xuất bản’.
Quảng cáo Facebook Carousel: Các phương pháp hay nhất để tăng cường chuyển đổi
Sau đây là một số phương pháp quảng cáo băng chuyền hàng đầu mà bạn có thể áp dụng để có được tỷ lệ chuyển đổi nhanh hơn và cao hơn:
- Làm cho quảng cáo đủ hấp dẫn và độc đáo để thu hút sự chú ý: Với rất nhiều quảng cáo có sẵn trên Facebook, điều cần thiết là phải độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Sử dụng hình ảnh/video có liên quan và hấp dẫn: Đảm bảo rằng tất cả các hình ảnh bạn sử dụng trong một thẻ trông giống nhau và có ý nghĩa. Để làm cho quảng cáo trông nhất quán hơn, hãy sử dụng các chủ đề có liên quan cho đồ họa hoặc video.
- Tận dụng tất cả các tài nguyên có sẵn: Hình ảnh và video là hai thành phần quan trọng nhất của bất kỳ quảng cáo băng chuyền nào. Tuy nhiên, bạn không thể bỏ qua các thành phần khác. Các nút dòng tiêu đề, văn bản chính, mô tả và CTA là tất cả các thành phần thiết yếu của quảng cáo băng chuyền. Chúng cung cấp ngữ cảnh và thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo.
- Nhấn mạnh nút CTA (call-to-action): Mục đích cuối cùng của bất kỳ quảng cáo nào là tiếp cận khách hàng và biến họ thành khách hàng tiềm năng. Bạn có thể đưa lời gọi hành động vào hình ảnh hoặc video của mình. Bạn cũng có thể chèn nhiều liên kết trong quảng cáo băng chuyền.
Trên đây là tất cả những thông tin về quảng cáo Facebook Carousel mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về quảng cáo băng chuyền để áp dụng cho việc kinh doanh của doanh nghiệp.