Thành công của chiến dịch tiếp thị Thương mại điện tử của bạn dựa vào đúng đối tượng mục tiêu. Bạn cần những người có khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn dựa trên những gì bạn biết về họ. Đối tượng Lookalike trên Facebook giúp bạn tìm thấy những người có cùng sở thích và những người có khả năng sẽ mua hàng. Bài viết này sẽ giải thích cách tận dụng những người có cùng sở thích trên Facebook để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, tăng doanh số của bạn và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn.
Tại sao Đối tượng Lookalike trên Facebook lại quan trọng đối với Thương mại điện tử?
Sức mạnh thực sự của Facebook đối với tiếp thị Thương mại điện tử là bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng mới. Nhắm mục tiêu, có nghĩa là tìm những người muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nếu như trước đây, phải dành hàng giờ để tìm kiếm các từ khóa có liên quan cho các chiến dịch quảng cáo trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Thì ngày nay, với sự trợ giúp của Facebook Lookalike Audience Marketing, bạn có thể làm điều đó trong vài phút. Facebook Lookalike Audience là một công cụ trên Facebook cho phép bạn tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên sở thích và hành vi của khách hàng. Đối tượng lookalike trên Facebook cho phép bạn tìm thấy những khách hàng có cùng sở thích và thói quen mua hàng với tư cách là khách hàng hiện tại của bạn.
Nhắm mục tiêu những người có cùng sở thích với khách hàng hiện tại của bạn sẽ tăng cơ hội mua hàng. Nó cũng làm giảm tỷ lệ thoát chiến dịch và giúp bạn tiết kiệm tiền và thời gian tối ưu hóa thủ công.
5 cách để tối đa hóa doanh số bán hàng bằng cách sử dụng Đối tượng Lookalike trên Facebook
1- Có mục tiêu quảng cáo rõ ràng
Bước đầu tiên để tận dụng tối đa Đối tượng Lookalike trên Facebook của bạn là có một mục tiêu quảng cáo rõ ràng. Bất kỳ chiến dịch nào không có mục tiêu hoặc mục tiêu không rõ ràng đều có thể thất bại ngay từ đầu. Tuy nhiên, sẽ rất khó để tạo ra một chiến dịch hiệu quả nếu bạn không biết số lượng bán cụ thể. Để đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn sẽ thành công, hãy tập trung vào những gì bạn muốn đạt được và đồng thời giữ cho nó đơn giản.
Bạn phải biết chính xác những gì đối tượng mục tiêu của bạn muốn và cần. Các mục tiêu của bạn phải có thể đo lường được và phù hợp với những mục tiêu mà khách hàng của bạn sẽ cân nhắc mua.
Để giúp bạn đạt được điều này, đây là một số điều bạn nên xem xét:
- Bạn đang kinh doanh loại hình kinh doanh nào?
- Khách hàng lý tưởng của bạn là ai?
- Nhu cầu và mong muốn của họ là gì?
- Họ thường online ở đâu?
- Thị trường mục tiêu của bạn bao nhiêu tuổi?
- Phạm vi thu nhập của họ là bao nhiêu?
2- Tiếp cận đối tượng mới
Bạn muốn thu hút một lượng khách hàng mới. Giả sử bạn muốn kết nối với một nhóm chưa từng liên hệ trước đây. Bạn có thể mở rộng phạm vi nhắm mục tiêu của mình với Đối tượng Lookalike trên Facebook mà không hoàn toàn khác biệt với sở thích của đối tượng mục tiêu. Điều này đặc biệt hữu ích khi tiếp cận trên các vị trí địa lý hoặc ngành khác nhau. Sử dụng đối tượng thương tự cũng hữu ích khi bạn đang tìm kiếm những khách hàng có cùng độ tuổi và sở thích.
Ví dụ: Giả sử sản phẩm của bạn hướng đến những phụ nữ yêu thời trang và mua sắm. Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng Đối tượng Lookalike trên Facebook để nhắm mục tiêu đến những phụ nữ khác có cùng sở thích ở các thành phố, tiểu bang hoặc quốc gia khác.
Công cụ đối tượng giống người xem cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận mà không cần đi quá xa khỏi đối tượng cốt lõi của mình. Bạn vẫn có thể giữ nguyên tiêu chí nhắm mục tiêu nhưng thêm một số tiêu chí bổ sung có liên quan cho nhóm người này.
3- Cải thiện đối tượng quảng cáo hiện tại
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để cải thiện khách hàng hiện tại của mình, tùy chọn đối tượng giống người xem trên Facebook cung cấp một giải pháp tuyệt vời. Quảng cáo trên Facebook sử dụng tùy chọn đối tượng lookalike có thể giúp bạn thử nghiệm vùng nước mới nếu bạn cho rằng cơ sở khách hàng của mình quá nhỏ hoặc bạn đã đạt được tiềm năng tối đa của họ. Đối tượng ưa nhìn sẽ dựa trên những người giống nhất với nhóm mục tiêu hiện tại của bạn. Facebook sẽ cố gắng tìm ra sự phù hợp giữa những cá nhân này và khách hàng hiện tại của bạn. Nếu bạn thấy cách này không hiệu quả, bạn có thể sử dụng thông tin email và số điện thoại từ những người đã nhấp vào quảng cáo và liên hệ trực tiếp với bạn. Điều này cho phép bạn tạo danh sách khách hàng tiềm năng hoàn toàn phù hợp với người tiêu dùng từ các nền tảng khác.
4- Thử nghiệm A / B hai đối tượng và quảng cáo
Đối tượng Lookalike trên Facebook là một cách tuyệt vời để thử nghiệm quảng cáo và so sánh phản ứng của đối tượng mục tiêu của bạn. So sánh kết quả có thể giúp bạn thấy những khả năng mới mà không vượt quá ngân sách.
Bạn có thể so sánh hiệu suất của hai đối tượng khác nhau và xem đối tượng nào hoạt động tốt hơn. Đây là một cách tuyệt vời để xác định cách các khách hàng khác nhau phản ứng với những thứ như giá cả hoặc tin nhắn.
Giả sử bạn đang chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới và bạn muốn biết liệu có sự khác biệt trong phản ứng của nam giới và phụ nữ hay không. Bạn có thể làm thử nghiệm A/B hai quảng cáo khác nhau: một quảng cáo dành cho nam giới và một quảng cáo dành cho phụ nữ. Sau đó, so sánh kết quả từ từng đối tượng để xem đối tượng nào hoạt động tốt hơn.
Bạn cũng có thể quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về sở thích và thói quen mua hàng của khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn tạo nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn thu hút họ trong tương lai. Với Đối tượng Lookalike trên Facebook, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu cách hai nhóm khác nhau phản ứng với các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự bằng cách so sánh các nhấp chuột và mua hàng của họ.
5- Củng cố lợi ích thông qua nhắm mục tiêu lại
Bạn có thể sử dụng đối tượng lookalike trên Facebook để xây dựng đối tượng mục tiêu khi bán hàng. Tuy nhiên, không đủ để chỉ có một đối tượng mục tiêu, bạn phải giữ họ và làm cho họ quay trở lại. Đó cũng là lúc nhắm mục tiêu lại. Nhắm mục tiêu lại là phương pháp hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập trang web hoặc ứng dụng của bạn nhưng chưa chuyển đổi. Đây là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ để tăng chuyển đổi vì nó cho phép bạn thể hiện các lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng quảng cáo động . Điều này cho phép bản sao quảng cáo thay đổi dựa trên các hành động trước đó của người dùng. Ví dụ nếu họ đã thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của mình nhưng chưa bao giờ mua bất cứ thứ gì, bạn có thể hiển thị cho họ một quảng cáo có nội dung “Bạn sắp hoàn tất!”
Một số lưu ý khi sử dụng đối tượng lookalike trên Facebook
Facebook Lookalike Audiences là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ trong kho vũ khí tiếp thị của bạn có thể giúp bạn tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng từ các đối tượng mới phù hợp với nhân khẩu học và tâm lý học cụ thể. Tuy nhiên, khi sử dụng đối tượng lookalike của Facebook cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để tránh mất đi những người mua tiềm năng.
Sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu giống như đối tượng ban đầu của bạn.
Nếu bạn đang sử dụng đối tượng lookalike trên Facebook cho Thương mại điện tử, tốt nhất bạn nên sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu giống như đối tượng ban đầu của bạn, chẳng hạn như độ tuổi và giới tính. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng khách hàng mới quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Đừng sử dụng trang web của bạn để lấy cảm hứng
Đối tượng tương tự dựa trên trang web của bạn sẽ rất rộng và sẽ không giúp bạn tiếp cận những người mua tiềm năng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Thay vào đó, hãy xem các trang của đối thủ cạnh tranh hoặc các công ty có sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn. Bạn có thể sử dụng nhiều đối tượng tùy chỉnh làm nguồn cho đối tượng giống Facebook.Nếu bạn có danh sách email khách hàng được phân đoạn thành các nhóm cụ thể, chẳng hạn như những người đã mua hàng của bạn trong 30 ngày qua so với những người đã mua hàng sáu tháng trước, vui lòng sử dụng các đối tượng tùy chỉnh này làm nguồn khi tạo đối tượng lookalike trên Facebook.
Xác định đối tượng của bạn
Trước khi bắt đầu sử dụng đối tượng lookalike trên Facebook, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ khách hàng lý tưởng của mình là ai. Điều này sẽ giúp bạn xác định những người bạn nên nhắm mục tiêu với Facebook Lookalike Audiences
Khi tạo đối tượng tương tự trên Facebook, hãy đảm bảo rằng đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu là những người có khả năng mua hàng từ thương hiệu của bạn. Hãy chọn một nhóm người cụ thể phù hợp với các đặc điểm và hành vi mà bạn biết rõ nhất về họ (tức là độ tuổi, giới tính). Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng chỉ những người mua tiềm năng mới nhìn thấy quảng cáo của bạn.