Gen Z( Millennials) là thế hệ người tiêu dùng chính tiếp theo. Biết cách tiếp cận và triển khai các thông điệp tiếp thị phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ là điều cần thiết giúp phát triển doanh nghiệp của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những cách tiếp thị gen Z năm 2022 một cách đúng đắn để tối đa hóa doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
Gen Z là ai?
Thế hệ gen Z là những người sinh từ năm 1997 – 2012. Họ là một trong những thế hệ lớn nhất, có hơn 2 tỷ người, chiếm khoảng 30% dân số thế giới. Thế hệ Z cũng là thế hệ đầu tiên hoàn toàn lớn lên trong thời kì công nghệ hiện đại. Với kinh nghiệm về công nghệ kỹ thuật số của mình, những cá nhân này thích dành thời gian online nhiều hơn để tìm hiểu các nhãn hiệu, sản phẩm và dịch vụ bằng Internet.
Đặc điểm và hành vi của người tiêu dùng thuộc thế hệ gen Z
Khi tìm hiểu cách tiếp thị gen Z vào năm 2022, bạn cần hiểu các đặc điểm và hành vi tiêu dùng điển hình của họ.
Dưới đây là số liệu thống kê về các đặc điểm điển hình của Gen Z và hành vi của người tiêu dùng:
- 81% thanh thiếu niên thế hệ Z sử dụng mạng xã hội.
- 73% Gen Z xem nội dung video qua mạng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.
- 60% Gen Z sử dụng Instagram để khám phá các thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ mới.
- 48% Gen Z mua các sản phẩm và dịch vụ từ mạng xã hội.
- 33% Gen Z nói rằng họ không xem trực tiếp hoặc truyền hình cáp.
Vì vậy, điểm mấu chốt là gì?
Thế hệ Z dành phần lớn thời gian online trên mạng Internet, cho dù đó là để xem các chương trình truyền hình yêu thích hay mua sản phẩm mới. Vì thế để tiếp cận nhóm nhân khẩu học này, bạn cần có chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình.
5 chiến lược tiếp thị gen Z hàng đầu năm 2022
1. Thiết lập giá trị thương hiệu của bạn
Nhờ khả năng tiếp cận công nghệ, Thế hệ Z có thể dễ dàng kết nối và tương tác với mọi người trên khắp thế giới ngay từ rất sớm, từ đó họ có những đánh giá và hiểu biết sâu hơn về các vấn đề xã hội. Do vậy, Thế hệ gen Z rất coi trọng tính xác thực, và giá trị thương hiệu trở nên cực kỳ quan trọng đối với họ.
Để quảng bá thành công các sản phẩm hoặc dịch vụ cho Thế hệ gen Z, bạn phải thiết lập các giá trị thương hiệu và thông điệp thu hút họ. Điều này có nghĩa là sản phẩm, dịch vụ của bạn không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng của họ mà còn phải mang các giá trị tích cực.
Lấy ví dụ về thương hiệu đồ lót Parade:
Sản phẩm của Parade không chỉ giúp bình thường hóa các vết rạn da và lông trên cơ thể mà còn coi trọng việc thể hiện bản thân và là những người ủng hộ mạnh mẽ cho quyền LGBTQ + và việc loại bỏ mại dâm.
Với các giá trị được xác định rõ ràng, Parade có thể tạo sự khác biệt với các thương hiệu khác trong ngành và tương tác nhiều hơn với khách hàng thuộc thế hệ Z.
Thiết lập các giá trị thương hiệu của bạn và truyền đạt chúng một cách hiệu quả là chìa khóa để kết nối với Gen Z. Trên hết, hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn thực sự sống theo những giá trị đó. Đừng cố gắng làm giả, vì Gen Z đủ hiểu biết để nhìn thấu nó.
2. Nội dung, hình ảnh trực quan bắt mắt
Thế hệ Z yêu thích các sản phẩm có nội dung trực quan, chẳng hạn như hình ảnh đẹp và video hấp dẫn. Hơn 70% Gen Z nói rằng video và ảnh sản phẩm đặc biệt hữu ích cho họ khi đưa ra quyết định mua hàng.
Với việc nhiều gen Z dành thời gian rảnh rỗi trên TikTok, Youtube, Instagram… bạn có thể tạo ra những câu chuyện, các video ngắn vui nhộn để tạo hình ảnh hấp dẫn về sản phẩm cũng như thể hiện cá tính độc đáo của thương hiệu.
3. Phản hồi khách hàng kịp thời
Nắm bắt Internet trong tầm tay và khả năng tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng, Thế hệ Z đánh giá cao tính tức thời. Đó là lý do tại sao việc thu hút và phản hồi khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng càng nhanh càng tốt là điều cần thiết. Trên thực tế, có khoảng 41% người thuộc thế hệ gen Z nói rằng họ sẽ ưu tiên mua hàng từ một thương hiệu cung cấp dịch vụ khách hàng đáp ứng kịp thời hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Vì vậy, hãy dành thời gian để trả lời nhận xét, đánh giá và phản hồi trực tiếp cho khách hàng để thúc đẩy sự tương tác và lòng trung thành với thương hiệu.
4. Thử nội dung tương tác
Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tiếp thị gen Z vào năm 2022, thì việc sử dụng nội dung tương tác là điều vô cùng cần thiết. Thế hệ gen Z thích tương tác với các thương hiệu và các bài đăng trên mạng xã hội.
Nội dung bài viết là một trong những cách tốt nhất để tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội của thương hiệu. Một số loại tương tác phổ biến bạn có thể sử dụng như:
- Thăm dò ý kiến
- Câu đố
- Thanh trượt hình ảnh
- Video tương tác
Hãy thử nghiệm các cuộc thăm dò và khảo sát để thu hút sự chú ý và nhận được phản hồi có giá trị từ những khách hàng gen Z.
5. Thử nghiệm marketing thông qua người có ảnh hưởng
Như đã thảo luận ở trên, Gen Z thích dành thời gian trên các nền tảng mạng xã hội như YouTube, TikTok và Instagram. Và những nền tảng này có đầy những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, với hàng tăm hàng ngàn và thậm chí hàng triệu lượt người theo dõi. Họ sáng tạo nội dung để thu hút người theo dõi và thỉnh thoảng quảng cáo sản phẩm và dịch vụ cho các thương hiệu.
Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một trong những chiến lược tiếp thị gen Z tốt nhất năm 2022 thì tiếp thị người ảnh hưởng là chiến lược bạn không nên bỏ lỡ. Thực tế có khoảng 65% Gen Z đã mua thứ gì đó dựa trên đề xuất của người có ảnh hưởng. Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhờ vào những người có ảnh hưởng là một trong những cách tốt nhất để mở rộng phạm vi tiếp cận và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Bạn muốn triển khai các chiến lược tiếp thị gen Z nhằm thúc đẩy doanh thu nhưng không chắc chắn về cách bắt đầu hoặc không có thời gian để quản lý các chiến dịch của mình? Liên hệ với Clover! Đội ngũ chuyên gia với bề dày kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và vạch ra hướng tiếp thị tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.