fbpx
Contact salesGet started

Làm Thế Nào Để Tối Ưu Quảng Cáo TikTok Hiệu Quả?

25 Tháng mười, 2023

Lượt xem: 10

Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Ngay bên cạnh YouTube, Facebook và Instagram, có một ứng dụng tiêu tốn nhiều thời gian nhất mà mọi người dành cho điện thoại thông minh đó chính là TikTok. Nhờ các thuật toán máy học sáng tạo, TikTok có khả năng xác định sở thích của mọi người chỉ sau một số video được xem và sau đó nó phân phát lặp đi lặp lại các video tương tự. Theo bước của những gã khổng lồ truyền thông xã hội đã thành lập trước đó như Meta, Twitter và Instagram, TikTok đã ra mắt nền tảng quảng cáo TikTok có tên TikTok Ads. Việc có được lượng khách hàng lớn, đa dạng và gắn bó như TikTok, cho phép các công ty kết nối thương hiệu với khách hàng. Công ty có niềm tin cao rằng sẽ thấy các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đó hữu ích và đáng mua. Trong bài đăng này, hãy cùng chúng tôi thảo luận cách để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả nhưng vẫn tối ưu được nguồn ngân sách.

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok đã phát triển như thế nào?

Trong vài năm qua, TikTok là đối thủ duy nhất đã cố gắng thay đổi mô hình truyền thông xã hội và nó đang trở nên phổ biến với người dùng di động nhanh chóng. Ngay cả những dịch vụ phát trực tuyến video cực kỳ thành công như Netflix và các dịch vụ tương tự cũng bị ảnh hưởng. Theo nghiên cứu gần đây vào năm 2021, mọi người dành xấp xỉ 9,6 nghìn tỷ phút trên Netflix và con số khổng lồ 22,6 nghìn tỷ trên TikTok. Rõ ràng, sự chú ý của mọi người trên toàn thế giới đối với thiết bị di động đang chuyển sang TikTok với tư cách là nhà sản xuất nội dung video hấp dẫn mà chi phí sản xuất bằng 0.

Quảng cáo TikTok

Ban đầu, TikTok đã chiếm được tâm trí và trái tim của thế hệ trẻ (tức Thế hệ Z) nhưng đến năm 2022, mọi người từ mọi thế hệ đều có thể tiếp cận các video trên TikTok và do đó, nó đưa nền tảng quảng cáo TikTok Ads lên vị trí cao trong danh sách các công cụ tiếp thị kỹ thuật số cho mọi thương hiệu. Tính đến năm 2021, TikTok có lưu lượng truy cập trực tuyến nhiều hơn Google, ứng dụng được tải xuống hơn 3 tỷ lần và dành khoảng 20 giờ để xem video trên đó hàng tháng. Sau thành công phi thường của nền tảng, quảng cáo trên TikTok nhanh chóng theo sau.

Sau một vài năm tiến hành, kể từ khi được triển khai trở lại vào năm 2019, TikTok đã cố gắng cải thiện nền tảng quảng cáo của mình. Và ngày nay, tính hiệu quả và dễ sử dụng của nó ngang bằng với Google Ads hoặc Meta Ads. Cũng giống như Meta và các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến khác, các thương hiệu có thể tự chạy các chiến dịch quảng cáo bằng cách sử dụng trang tổng quan quảng cáo TikTok hoặc chọn cách tiếp cận một công ty tiếp thị truyền thông xã hội, nhờ vào chuyên môn của họ, có thể giảm chi phí nhưng vẫn đáp ứng được kỳ vọng về kết quả.

Các cách tối ưu chiến dịch quảng cáo TikTok  hiệu quả

Tạo quảng cáo TikTok đích thực

Một trong những tính năng đặc biệt nhất của các định dạng quảng cáo TikTok là một mặt chúng được kết hợp tốt như thế nào với nội dung do người dùng tạo nhưng mặt khác, người dùng TikTok vẫn có thể phân biệt giữa quảng cáo và video do người dùng tạo. Cũng giống như một video thông thường, quảng cáo có thể được thích, bình luận và chia sẻ. Sự tương đồng về hình ảnh này dẫn đến tỷ lệ tương tác cao vì người dùng TikTok không coi những quảng cáo đó là quảng cáo.

Phải nói rằng, để sự pha trộn hoàn hảo này hoạt động, các nhà quảng cáo cần đảm bảo quảng cáo của họ ngang bằng với nội dung video thông thường. Có nghĩa là nếu một quảng cáo không được quay theo phong cách trực quan TikTok, nó sẽ trái với phần còn lại của nguồn cấp dữ liệu trên ứng dụng TikTok và người dùng sẽ bỏ qua nó. Mặt khác, nếu một quảng cáo được tạo theo phong cách trực quan TikTok thực sự, nó sẽ đảm bảo mức độ tương tác cao và sẽ yêu cầu ít ngân sách tiếp thị hơn.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Influencer là người có ảnh hưởng trên nhiều nền tảng mạng xã hội nhưng TikTok là một trường hợp đặc biệt. Nhờ phần trang Dành cho bạn, phần này rất dễ thấy đối với người dùng TikTok và những người có ảnh hưởng có thể dễ dàng tương tác và truyền tải thông điệp của thương hiệu. Điều quan trọng cần nhớ đối với cách này là bạn luôn cần đảm bảo tiếp cận những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của mình, những người thực sự có thể xác thực trong video quảng cáo mà họ sẽ quay cho chiến dịch quảng cáo TikTok của bạn. Nếu bạn không đáp ứng được yêu cầu này, rất có thể bạn sẽ lãng phí ngân sách cho Influencer và không thể giảm chi phí tiếp thị của mình.

Sử dụng đúng định dạng quảng cáo

5 định dạng quảng cáo TikTok phổ biến

Nền tảng quảng cáo TikTok cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều định dạng quảng cáo để sử dụng và bạn cần phải làm quen với từng định dạng để tận dụng tối đa.

  • Định dạng Top View tương tự như Brand Takeover nhưng nó thực sự không chiếm  toàn bộ màn hình mà chỉ chiếm một phần và trong trường hợp này, công việc của một nhà tiếp thị ứng dụng là tạo ra một thông điệp đủ hấp dẫn để người dùng tạm dừng và xem toàn bộ quảng cáo video.
  • Định dạng Brand Takeover được hiển thị trên toàn bộ màn hình của ứng dụng trong một khoảng thời gian ngắn (tối thiểu 5s) để giới thiệu thương hiệu với mọi người. Đây là mức độ tiếp xúc nhiều nhất có thể. Chắc chắn, định dạng này yêu cầu các nhà quảng cáo phải đặc biệt cẩn thận với thông điệp của họ và những gì mà quảng cáo video sẽ phân phối trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.
  • Định dạng In-Feed Ads tương tự như những gì Meta cung cấp cho các nhà quảng cáo, nó nằm ngay trên trang “Dành cho bạn” của người dùng TikTok và đây là định dạng kết hợp với nội dung video thông thường được đăng bởi người dùng TikTok. Video quảng cáo thuộc định dạng này có thể kéo dài đến 60s.
  • Định dạng Branded Hashtag Challenges – thách thức và thẻ bắt đầu bằng # là hai động lực chính tạo nên sự lan truyền trên TikTok và nền tảng này cho phép các nhà tiếp thị ứng dụng tận dụng các công cụ mạnh mẽ này để chạy quảng cáo.
  • Định dạng Branded Effect: Cũng giống như Instagram và Snapchat,  Branded Effect của TikTok cho phép các thương hiệu tạo nhãn dán, bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt có thể chia sẻ trên TikTok để tự quảng cáo.

Thực hiện kiểm tra phân tích

Mặc dù các nhà tiếp thị ứng dụng đã nỗ lực hết sức để đưa ra các quảng cáo hiệu quả nhất trước khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo TikTok. Nhưng trên thực tế, chạy thử nghiệm phân tích cho chiến dịch quảng cáo TikTok là điều bắt buộc đối với các nhà tiếp thị ứng dụng. Việc chạy nhiều quảng cáo khác nhau cùng một lúc và phân tích cẩn thận hiệu suất của chúng cho phép xác định quảng cáo nào hoạt động tốt nhất để tập trung vào và từ đó giúp giảm chi phí. Bạn cũng cần nhớ rằng các quảng cáo khác nhau phù hợp với các đối tượng khác nhau. Và bởi vì không thể biết trước quảng cáo nào tương ứng với đối tượng nào, thử nghiệm phân tích là thứ giúp bạn thiết lập kết nối này. Nền tảng TikTok cung cấp cái nhìn toàn cảnh về toàn bộ chiến dịch quảng cáo đang chạy và từng cấp độ chiến dịch.

Do đó việc của bạn là phân tích cẩn thận từng chỉ số được cung cấp bởi phân tích tích hợp của quảng cáo TikTok.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started