Quảng cáo trên Facebook là một cách tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp của bạn. Chúng có thể giúp bạn thu hút nhiều người theo dõi hơn, tăng lưu lượng truy cập vào trang web, tăng nhận thức về thương hiệu và doanh số bán sản phẩm trực tuyến. Tuy nhiên một trong những điều khó chịu nhất của nền tảng này là nhiều quảng cáo trên Facebook bị từ chối. Nghiêm túc mà nói, việc từ chối quảng cáo là một vấn đề mà ngay cả những nhà tiếp thị có kinh nghiệm nhất cũng phải đối mặt. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là nhà tiếp thị tránh nó như thế nào và có thể làm gì để khắc phục nó. Để giúp bạn tránh được vấn đề trên, chúng tôi đã tổng hợp những yếu tố dẫn đến quảng cáo Facebook bị từ chối trong bài viết này.
Quảng cáo trên Facebook bị từ chối như thế nào?
Khi bạn lần đầu tiên xuất bản một quảng cáo Facebook, nó ngay lập tức được đưa vào hàng đợi xem xét của Meta. Trong hầu hết các trường hợp, đây là quy trình xem xét quảng cáo tự động hoàn tất trong vòng 24 giờ. Nhưng đôi khi, chẳng hạn như trong mùa quảng cáo bận rộn vào dịp lễ, có thể mất nhiều thời gian hơn.
Nếu đánh giá ban đầu của Meta phát hiện ra vấn đề, quảng cáo trên Facebook của bạn sẽ hiển thị trạng thái bị từ chối. Bạn có thể sắp xếp theo các quảng cáo trên Facebook bị từ chối trong “Trình quản lý quảng cáo” nhưng việc tìm và giải quyết vấn đề từ trang tổng quan Chất lượng tài khoản của Meta thường dễ dàng hơn, bạn có thể truy cập trang này qua Business Suite. Tại đây, bạn có thể xem chi tiết vi phạm chính sách và thậm chí sắp xếp theo vấn đề. Ví dụ, quảng cáo trên Facebook bị từ chối của bạn có thể chứa nội dung bị cấm, chẳng hạn như vi phạm ngữ pháp hay ngôn từ tục tĩu. Từ đây, bạn có thể xem quảng cáo và xác định vấn đề.
Nếu bạn hiểu cách mà các vi phạm chính sách của Meta khiến quảng cáo trên Facebook bị từ chối, bạn có thể chỉnh sửa lại cho phù hợp. Khi bạn xuất bản quảng cáo đã chỉnh sửa hoặc quảng cáo mới, nó sẽ tự động quay trở lại hàng đợi xem xét quảng cáo của Meta. Nếu quảng cáo của bạn vượt qua quy trình xem xét của Meta, quảng cáo có thể tiếp tục chạy mà không gặp bất kỳ vấn đề nào khác. Nhưng nếu nó bao gồm bất kỳ từ nào bị cấm được nêu chi tiết dưới đây, có thể quảng cáo trên Facebook bị từ chối ngay sau đó. Meta kiểm tra quảng cáo định kỳ vì nhiều lý do, bao gồm cả phản hồi tiêu cực và việc kiểm tra này có thể dẫn đến quảng cáo trên Facebook bị từ chối.
Để tránh các quy trình xem xét kéo dài hoặc khởi chạy chiến dịch bị trì hoãn khi bạn đang tạo quảng cáo, tốt nhất hãy đảm bảo tuân thủ các chính sách của Meta ngay từ đầu. Bằng cách đó, bạn có thể giúp chiến dịch của mình chạy trơn tru, tránh tác động tiêu cực không cần thiết đến quảng cáo và tạo trải nghiệm tốt nhất có thể cho đối tượng mục tiêu của bạn.
Những lý do dẫn đến quảng cáo trên Facebook bị từ chối
Tuổi
Meta sẽ không gắn cờ đề cập đến độ tuổi trong bản sao quảng cáo. Nhưng quảng cáo không thể ngụ ý rằng người đọc quảng cáo ở một độ tuổi nhất định hoặc trong một nhóm tuổi cụ thể. Điều đó có nghĩa là bạn không thể nói những câu như“Bây giờ bạn đã ở tuổi 40, bạn cần sản phẩm này”. Để sử dụng loại ngôn ngữ này mà không bị gắn cờ quảng cáo của bạn, hãy loại bỏ yếu tố cá nhân ra khỏi bản sao. Ví dụ: bạn có thể khuyến khích khán giả của mình “Gặp gỡ những người cao niên” và sau đó sử dụng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học để đảm bảo quảng cáo của bạn có liên quan.
Giới tính
Nếu bạn muốn tiếp cận những người có nhận dạng giới tính nhất định, hãy tránh gọi họ trong quảng cáo Facebook của mình. Ví dụ quảng cáo Facebook của TransLifeline bên dưới nhằm mục đích nâng cao nhận thức trong Ngày chuyển giới.
Quảng cáo sử dụng ngôn ngữ bao hàm như “tôn vinh cộng đồng của chúng tôi” và “TẤT CẢ mọi người” thay vì nói trực tiếp về nhận dạng giới tính của khán giả.
Xu hướng tình dục
Quy tắc tương tự cũng áp dụng khi quảng cáo cho những khách hàng tiềm năng có xu hướng tình dục nhất định. Đừng nói bất cứ điều gì quá riêng tư như, “Bạn đang muốn kết nối với những người đồng tính nữ khác?” Thay vào đó, hãy thay thế bản sao của bạn bằng những thứ như, “Gặp gỡ những người đồng tính nữ tại câu lạc bộ của chúng tôi.”
Sức khỏe tinh thần và thể chất
Nếu bạn muốn giúp đỡ những người đang đối mặt với các vấn đề sức khỏe tâm thần hoặc khuyết tật về thể chất, điều cần thiết là không ngụ ý rằng bạn biết họ đang phải đối mặt với vấn đề gì. Ví dụ: quảng cáo của bạn không nên nói bất cứ điều gì quá cá nhân như “Đối phó với chứng trầm cảm?” Thay vào đó, hãy tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp mà không gợi ý rằng chúng phù hợp với đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu. Ví dụ, bạn có thể nói điều gì đó như, “Chúng tôi chuyên điều trị chứng trầm cảm.”
Ví dụ: quảng cáo trên Facebook mymindbloom nêu bật phương pháp điều trị chứng trầm cảm và lo âu. Tuy nhiên, quảng cáo tập trung vào việc xác định phương pháp điều trị và chia sẻ những gì khách hàng trước đây hơn là nói về sức khỏe tâm thần của đối tượng mục tiêu.
Ngôn từ tục tĩu hoặc ngụ ý
Nếu nó phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, bạn chắc chắn có thể sử dụng ngôn từ tục tĩu trong nội dung không phải trả phí trên trang Facebook của mình. Nhưng Meta không cho phép nói tục tĩu trong nội dung trả phí, ngay cả khi nội dung đó thu hút khán giả mục tiêu hoặc củng cố thông điệp của bạn.
Nếu quảng cáo Facebook của bạn có chứa ngôn từ tục tĩu, tốt nhất bạn nên xóa và soạn lại thông điệp của mình. Đừng cố che dấu các từ bằng cách thay thế các chữ cái đã chọn bằng các ký hiệu, vì Meta không cho phép sử dụng ngôn từ tục tĩu ngụ ý trong quảng cáo.
Tuyên bố gây hiểu lầm
Khi bạn quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn nên giới thiệu một tình huống tốt nhất. Mặc dù bạn chắc chắn có thể cho khách hàng tiềm năng biết cách họ có thể hưởng lợi từ sản phẩm và dịch vụ của bạn, nhưng bạn không thể đưa ra những tuyên bố gây hiểu lầm và đặt ra những kỳ vọng không thực tế về kết quả mà khách hàng nên mong đợi.
Trước khi xuất bản quảng cáo, bạn nên xem lại bất kỳ xác nhận quyền sở hữu hoặc số liệu thống kê nào trong bản sao của mình. Nếu bạn không thể chứng minh các tuyên bố hoặc nếu chúng sai rõ ràng, hãy xóa khỏi bản sao quảng cáo và sử dụng một chiến thuật khác để quảng bá thương hiệu của bạn.
Nội dung của bên thứ ba
Mặc dù Meta cho phép các nhà quảng cáo đề cập đến Facebook trong một số trường hợp nhất định, hãy cẩn thận khi gọi các công ty khác hoặc sản phẩm của họ. Meta cấm các nhà quảng cáo vi phạm nhãn hiệu của bên thứ ba và các quyền sở hữu trí tuệ khác, bao gồm tên thương hiệu và tên sản phẩm đã đăng ký nhãn hiệu thuộc về các công ty khác.
Bạn có muốn làm nổi bật mức độ tương thích của sản phẩm của mình với một dịch vụ nổi tiếng khác không? Nếu bạn không được phép để đề cập đến công ty hoặc dịch vụ của bên thứ ba, hãy cân nhắc nêu rõ ngành công nghiệp của công ty hoặc một trong những đặc điểm xác định của nó, sau đó để khán giả của bạn tự điền vào chỗ trống.
Sai ngữ pháp
Ngay cả với tư cách là một nhà tiếp thị có kinh nghiệm, bạn có thể bỏ sót lỗi chính tả hoặc dấu chấm câu trong quảng cáo Facebook của mình. Mặc dù luôn luôn là một ý kiến hay để tránh những sai lầm này, nhưng Meta lại quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề về ngữ pháp và dấu câu có chủ ý. Đó là lý do tại sao bản sao quảng cáo của bạn phải tránh ngữ pháp sai, viết hoa không đúng và quá nhiều dấu câu.
Quy trình xem xét tự động của Meta không phải lúc nào cũng nhận được đúng từ chối quảng cáo. Nhưng để chạy các chiến dịch và kháng nghị thành công các quảng cáo bị gắn cờ nhầm, điều cần thiết là phải biết nền tảng cho phép những gì và cách tạo quảng cáo giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.