Trong một thế giới mà các mối quan tâm về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng. Sự ra đời của các quy định mới về quyền riêng tư và dữ liệu ngụ ý rằng các tổ chức cần phải liên tục thích ứng với sự thay đổi. Ví dụ, trước một số cập nhật về quyền riêng tư, các giải pháp theo dõi dữ liệu dựa trên cookie có giá trị như Facebook Pixel trở nên vô giá trị. Điều này là do Facebook Pixel không thể tiếp tục theo dõi người tiêu dùng trong tương lai gần, dẫn đến mất dữ liệu quý giá. Các giải pháp như API chuyển đổi Facebook cung cấp một giải pháp thay thế đầy hứa hẹn cho Facebook Pixel và nên được các tổ chức triển khai càng sớm càng tốt để tiếp tục tối ưu hóa quảng cáo trên Meta và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng.
4 thách thức khiến việc tích hợp API chuyển đổi Facebook là điều “bắt buộc phải có”
Vì đã có rất nhiều thay đổi trong các quy định về quyền riêng tư gần đây, các tổ chức buộc phải tuân thủ các tiêu chuẩn mới và điều chỉnh cách thức hoạt động liên tục. Một số ngành kinh doanh bị ảnh hưởng cụ thể, chẳng hạn như tiếp thị theo hướng dữ liệu, do sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào dữ liệu. Do đó, các nhà tiếp thị phải đối mặt với 4 thách thức chính ảnh hưởng đến cách họ có thể theo dõi và sử dụng dữ liệu đối tượng của mình cho mục đích tiếp thị.
1. Các sáng kiến bảo vệ dữ liệu ngày càng được đưa ra nhiều hơn
Các quy định, chẳng hạn như GDPR, đang được thực hiện và thúc giục các tổ chức xem xét và cập nhật cách họ thu thập và sử dụng dữ liệu, cũng như tính minh bạch và kiểm soát mà họ cung cấp cho người tiêu dùng về cách dữ liệu của họ. đã sử dụng. Do đó, các tổ chức như Apple và Microsoft cũng liên tục điều chỉnh hệ điều hành của họ, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến các nhà tiếp thị trong việc theo dõi người tiêu dùng và thu thập dữ liệu. dữ liệu của khách hàng.
2. Các nhà sản xuất thiết bị đang thay đổi giao thức hệ điều hành của họ
Tất cả những ai đã đặt quảng cáo trên Facebook sẽ nhận thấy rằng việc ra mắt iOS-14 của Apple với các quy tắc chọn tham gia có ảnh hưởng lớn đến hiệu suất quảng cáo. Chẳng hạn, những thay đổi của Apple bao gồm việc người dùng Apple giờ đây cần chủ động cấp quyền để được theo dõi trên các ứng dụng và trang web, dẫn đến việc giảm tín hiệu dữ liệu. Hơn nữa, dữ liệu để tối ưu hóa giờ đây cũng phải đi qua một máy chủ của Apple (SkadNetwork), đóng vai trò như một chất xúc tác để hạn chế và tổng hợp dữ liệu trước khi gửi đến các nền tảng quảng cáo. Quá trình này dẫn đến độ trễ xử lý từ 24 đến 48 giờ.
3. Mọi người ngày càng yêu cầu bảo vệ dữ liệu và sử dụng trình chặn quảng cáo
Người dùng ngày càng yêu cầu bảo vệ quyền riêng tư và có thể thực hiện hành động để tăng cường nó, chẳng hạn như thông qua việc sử dụng trình chặn quảng cáo. Các trình chặn quảng cáo không chỉ dẫn đến việc cản trở việc hiển thị quảng cáo và do đó các nhà tiếp thị không thể nhắm mục tiêu những người này mà còn dẫn đến việc không thể gửi thông tin từ các trang web trở lại Meta thông qua Facebook Pixel. Điều này có nghĩa là rất nhiều dữ liệu có giá trị có thể bị mất.
4. Chúng ta sẽ sống trong một tương lai không có cookie:
Cookie 3P sẽ bị chặn theo mặc định bởi tất cả các nhà cung cấp trình duyệt lớn như Chrome và Safari, khi các quy định mới được ban hành. Việc giảm dần Cookies 3P kịp thời dẫn đến các vấn đề trong cách hoạt động của Facebook Pixel truyền thống và vẫn hữu ích cho các tổ chức. Điều này là do vai trò của Cookie đối với Pixel Facebook: Thông qua Cookie, dữ liệu có thể được lưu trong trình duyệt của người dùng, sau đó được gửi đến Meta. Do đó, nếu không có các Cookie này, dữ liệu không thể được lưu trong trình duyệt của người dùng nữa và do đó, Facebook Pixel, dựa vào thông tin trình duyệt của người dùng, không thể gửi bất kỳ dữ liệu nào trở lại Meta.
Lợi ích của API chuyển đổi Facebook
Do những thách thức sâu sắc nêu trên, Facebook Pixel sẽ mất đi ý nghĩa đối với các nhà tiếp thị cho đến khi không còn sử dụng Pixel nữa. Do đó, các nhà tiếp thị và tổ chức cần khẩn trương tìm kiếm các giải pháp thay thế. Một trong những giải pháp thay thế đó là API chuyển đổi Facebook
API chuyển đổi của Facebook độc lập với cookie của bên thứ ba:
Đối với những người đã nghe nói về API chuyển đổi của Facebook, thoạt nhìn nó có vẻ hoạt động tương tự như Facebook Pixel, nhưng điểm khác biệt chính là cách truyền dữ liệu: Thay vì sử dụng mã Javascript để theo dõi hoạt động của người dùng và gửi các sự kiện web và dữ liệu chuyển đổi thông qua trình duyệt web, API chuyển đổi Facebookchuyển dữ liệu qua máy chủ mà không cần sử dụng cookie 3P. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo Facebook, Meta sẽ gửi một ID duy nhất cho người dùng đó đến máy chủ. Đến lượt nó, máy chủ sẽ theo dõi hành động của người dùng thông qua ID duy nhất và ghi chú xem người dùng có hoàn thành một hành động cụ thể nào đó như mua hàng hoặc thêm sản phẩm vào thẻ mua sắm của họ hay không. Thông tin này sau đó được gửi đến Meta, cho Meta biết hành động nào mà người dùng có ID duy nhất đã thực hiện. Do đó, API chuyển đổi Facebook cho phép bạn chia sẻ các sự kiện web trực tiếp từ máy chủ của mình và gửi dữ liệu theo dõi tương ứng (số nhận dạng liên kết) và sự kiện tới Meta. Trong quá trình này, dữ liệu từ máy chủ của bạn được khớp, sau đó điểm dữ liệu nhận được sẽ được gán cho hồ sơ Facebook. Giải pháp này giúp tăng chất lượng chuyển đổi được theo dõi trực tuyến và ngoại tuyến bằng cách sử dụng kết nối máy chủ và tạo ra cách khắc phục vấn đề thay đổi giao thức hệ điều hành như IOS-14 , vì quá trình thu thập dữ liệu không phụ thuộc vào Cookie nữa. Do đó, các hạn chế của các nhà sản xuất thiết bị về khả năng thu thập thông qua theo dõi phía máy khách (pixel) cũng có thể được khắc phục.
Tăng cường kiểm soát dữ liệu
Thông qua việc sử dụng API chuyển đổi Facebook, các nhà tiếp thị và tổ chức có thể hưởng lợi hơn nữa từ việc kiểm soát dữ liệu rời rạc, thông qua việc triển khai các tổ chức API chuyển đổi Facebook có thể quyết định dữ liệu nào họ muốn chia sẻ với Meta. So với Facebook Pixel cơ bản theo dõi mọi thứ mà khách truy cập làm trên các trang web theo mặc định, API chuyển đổi Facebook cho phép cài đặt sắc thái hơn về dữ liệu nào có thể được theo dõi và chia sẻ với Meta. Để kiểm soát dữ liệu nhiều hơn, Meta cho phép bạn chọn thêm thông tin chi tiết vào các sự kiện của mình và quyết định xem bạn có muốn chia sẻ dữ liệu, chẳng hạn như lợi nhuận của sản phẩm, khi thiết lập API chuyển đổi Facebook. Về vấn đề đó, các tổ chức có khả năng tuân thủ luật bảo vệ dữ liệu tốt hơn và làm hài lòng những khách hàng yêu cầu bảo vệ dữ liệu, do đó nâng cao hình ảnh có lợi hơn về tổ chức. Hơn nữa, khả năng kiểm soát nâng cao đối với việc truyền dữ liệu cũng cho phép các tổ chức linh hoạt hơn và thêm thông tin kinh doanh có giá trị, chẳng hạn như giá trị khách hàng, dữ liệu CRM và khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, cho Meta. Điều này cho phép tăng cơ hội tối ưu hóa quảng cáo và hiểu rõ hơn.
Không phụ thuộc vào các trang web có chức năng đăng nhập hoặc cơ sở dữ liệu CRM
Bên cạnh việc đưa ra câu trả lời cho những thách thức nêu trên, API chuyển đổi Facebook cũng mang lại những lợi thế bổ sung. Ví dụ: API chuyển đổi Facebook cũng hoạt động cho các trang web không có chức năng đăng nhập hoặc các tổ chức không có cơ sở dữ liệu CRM. Điều đó làm cho API chuyển đổi Facebook vượt trội so với các giải pháp thay thế khác, chẳng hạn như giải pháp Điểm đến dựa trên người của Adobe. Adobe’s People-Based-Destination là một ứng dụng (có tính phí) để phân đoạn dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến nhằm tạo ra các phân khúc đối tượng dựa trên các số nhận dạng được băm (địa chỉ email) và cũng hoạt động trong môi trường không có cookie. Giải pháp của Adobe là sự phụ thuộc của nó vào số nhận dạng dựa trên con người, đặc biệt là địa chỉ email của người dùng, vì nó chỉ hoạt động với dữ liệu đăng nhập hoặc CRM cung cấp thông tin này. Ngược lại, API chuyển đổi Facebook có thể sử dụng các khóa dữ liệu khác, chẳng hạn như ID trình duyệt và địa chỉ IP, có thể được biết mà không cần bất kỳ hoạt động đăng nhập hoặc đăng ký nào. Do đó, API chuyển đổi Facebook không phụ thuộc vào cùng một thông tin.
Độ tin cậy cao hơn và loại bỏ gánh nặng xử lý
Hơn nữa, API chuyển đổi của Facebook được coi là đáng tin cậy hơn so với Facebook Pixel, vì nó không dễ xảy ra các vấn đề từ phía khách hàng, chẳng hạn như lỗi theo dõi, chẳng hạn như do người dùng rời khỏi trang trước khi pixel kích hoạt hoặc kết nối bị gián đoạn. Hiện tại, các vấn đề về kết nối và lỗi tải trình duyệt web đang dẫn đến việc giảm chất lượng dữ liệu mà các tổ chức có thể thu thập. Tuy nhiên, điều này có thể tránh được bằng cách triển khai API chuyển đổi Facebook. Ngoài ra, vì API chuyển đổi Facebook là phía máy chủ, trình duyệt của người dùng không cần tải các tập lệnh theo dõi nữa. Có thể loại bỏ gánh nặng xử lý từ thiết bị của khách hàng, dẫn đến tăng hiệu suất của thiết bị. Do đó, trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng có thể được cải thiện.
Các tổ chức tiếp tục dựa vào Facebook Pixel sẽ ngày càng phải đối mặt với các vấn đề với việc giảm dần dữ liệu có thể thu thập được. Điều này sẽ dẫn đến giảm cơ hội theo dõi và tối ưu hóa, tác động tiêu cực đến hiệu suất tiếp thị. API chuyển đổi Facebook có hiệu quả khi đối phó với những thách thức này. Trước những quy định mới về quyền riêng tư và nhu cầu về quyền riêng tư của khách hàng ngày càng tăng, API chuyển đổi Facebook cho phép tăng cường bảo vệ dữ liệu, do việc kiểm soát dữ liệu được tăng cường. Hơn nữa, do tính chất phía máy chủ, nó tạo ra một cách để vượt qua các vấn đề của hệ điều hành đang thay đổi hiện tại hoặc sắp thay đổi, việc triển khai trình chặn quảng cáo đối với một phần người tiêu dùng và thách thức về một tương lai không có bếp. Do đó, đối với các tổ chức, việc triển khai API chuyển đổi Facebook là vô cùng cần thiết.