TikTok trong những năm gần đây, đã trở thành một nền tảng sáng tạo nội dung và truyền thông xã hội rất phổ biến, không chỉ thu hút khán giả trẻ tuổi mà còn cả các doanh nghiệp để tiếp thị bản thân. Nhiều công ty đã tiến hành các chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng trên TikTok, vì lượng người dùng khổng lồ và sự phổ biến của nó. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về việc khai thác tiếp thị người có ảnh hưởng trên TikTok.
Tiếp thị người có ảnh hưởng trên TikTok là gì?
Tiếp thị người có ảnh hưởng trên TikTok là một loại hình tiếp thị truyền thông xã hội tập trung vào việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua những người tạo nội dung phổ biến trên nền tảng. Thường được thực hiện thông qua các thử thách nhảy, trang điểm, thẻ hashtag bắt đầu bằng # . Thông qua việc thiết lập quan hệ đối tác với người có ảnh hưởng, các thương hiệu có thể thu hút nhiều sự chú ý hơn đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ nhằm tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. Cách các thương hiệu tạo tài khoản TikTok của riêng họ, đăng những nội dung có thương hiệu hoặc quảng cáo trả phí. có thể là một phương pháp hay, nhưng dạng nội dung này có xu hướng tạo ra ít tương tác hơn so với nội dung do người ảnh hưởng tạo ra.
Tiếp thị người có ảnh hưởng trên TikTok có thể cung cấp những chiến dịch nào?
Thử thách Hashtag
Đây thường là trung tâm của các chiến dịch TikTok thành công, các thẻ bắt đầu bằng # thúc giục các TikToker tạo video của riêng họ để thực hiện thử thách. TikTok Influencer bắt đầu chiến dịch này bằng cách đặt ra thách thức cho những người theo dõi họ. Nó có thể dưới hình thức nhảy, trang điểm hoặc review.
Review sản phẩm, dịch vụ
Những thứ này thường đi kèm trong các chiến dịch TikTok. Mặc dù phổ biến hơn nhiều đối với các chiến dịch giới thiệu các thương hiệu trang điểm, nhiều lựa chọn sản phẩm cũng đã được quảng bá thông qua các chiến dịch này. Những người có ảnh hưởng giới thiệu sản phẩm, dùng thử, chia sẻ hiểu biết và cảm nhận của họ về sản phẩm và yêu cầu khán giả nhận xét hoặc theo dõi để có cơ hội giành được những sản phẩm tương tự. Các liên kết liên kết có thể cung cấp chiết khấu cho những người muốn mua hàng thường được đặt trong bio của TikTok Influencer.
Nội dung được tài trợ
Nội dung được tài trợ dưới dạng các tính năng của sản phẩm tập trung vào sự sáng tạo của người có ảnh hưởng. Rất nhiều người có ảnh hưởng đã quảng cáo các sản phẩm được tài trợ trên video TikTok của họ, có thể thông qua một tiểu phẩm, một câu chuyện hấp dẫn hoặc một đoạn video về sản phẩm của họ.
Làm thế nào để bắt đầu Tiếp thị người có ảnh hưởng trên TikTok?
Tìm kiếm và liên hệ với một người có ảnh hưởng trên TikTok để giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức và nhận diện thương hiệu. Nhưng làm cách nào để bạn tìm được người có ảnh hưởng phù hợp cho thương hiệu của mình? Vì tính xác thực là rất quan trọng đối với TikTok, nên việc tìm kiếm người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn là rất quan trọng.
Điều đầu tiên là hãy tìm những người bạn muốn làm việc cùng trên TikTok để đưa tên tuổi của thương hiệu bạn lên. Bằng cách đó, bạn có thể bắt đầu xây dựng một lượng người theo dõi trung thành và gắn bó.
Hiểu đối tượng của bạn
Trước khi có thể bắt đầu tiếp thị trên TikTok, bạn cần hiểu sâu về đối tượng mục tiêu của mình là ai. Bạn đang cố gắng để chứng minh sự hiện diện của thương hiệu trước mặt ai? Ai có khả năng thích nội dung của bạn và tương tác với thương hiệu của bạn nhất? Ai sẽ chuyển đổi thành khách hàng cuối cùng? Xây dựng tính cách người mua cho thương hiệu của bạn có thể hữu ích.
Hãy chắc chắn rằng bạn biết:
- Những thương hiệu mà họ tham gia (cả đối thủ cạnh tranh và không phải đối thủ cạnh tranh)
- Họ đã theo dõi những loại người có ảnh hưởng nào
- Nhân khẩu học cơ bản
- Đặc điểm chung, mục tiêu, thách thức
- Cách bạn có thể giúp giải quyết vấn đề cụ thể mà họ gặp phải
Có các mục tiêu rõ ràng
Tại sao bạn muốn tiếp thị trên mạng xã hội? Bạn có muốn tập trung vào việc xây dựng nhận thức về thương hiệu? Bạn có muốn thử nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ mới không? Bạn có hy vọng chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng cũng như ROI không?
Các mục tiêu hàng đầu của bạn sẽ ảnh hưởng đến các chiến lược Tiếp thị người có ảnh hưởng trên TikTok của bạn.
Hiểu kênh bán hàng của thương hiệu
Hiểu kênh bán hàng của bạn là một bước cơ bản khác trong việc xây dựng chiến lược tiếp cận TikTok và chiến dịch tiếp thị người có ảnh hưởng trên TikTok
- Nhận thức: Để thu hút khán giả mục tiêu và giới thiệu thương hiệu của bạn, hãy cố gắng làm việc với những người có ảnh hưởng nổi bật hơn.
- Cân nhắc: Sau khi bạn đã thu hút được mọi người đến với doanh nghiệp của mình, bạn cần thu hút họ nhờ vào những người có mức ảnh hưởng trung bình. Trong giai đoạn này, bạn muốn thu hẹp khán giả của mình thành một nhóm những người thực sự quan tâm đến việc xem xét những gì bạn cung cấp.
- Hành động / Quyết định: Trong giai đoạn thứ ba, bạn đang tìm kiếm những người tiêu dùng đã trải qua hai giai đoạn trước. Họ biết bạn là ai và đã xem xét sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là lúc thuyết phục họ chuyển đổi hoặc thực hiện một hành động cụ thể. Tìm kiếm những người có ảnh hưởng nhỏ hơn với khách hàng sẽ rất thích hợp cho các chiến dịch giai đoạn quyết định này.
Xem xét ngân sách của bạn
Tất nhiên, ngân sách của bạn sẽ đóng một vai trò rất lớn trong việc bạn làm việc với những người có ảnh hưởng nào và bạn chạy loại chiến dịch nào.
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá tiếp thị người có ảnh hưởng trên TikTok sẽ bao gồm:
- Tầm ảnh hưởng của họ
- Tỷ lệ tương tác của họ
- Mục tiêu và kỳ vọng của bạn
- Vị trí đặt quảng cáo
- Số lượng và loại bài đăng…
Chọn những người có ảnh hưởng trên TikTok một cách cẩn thận
Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ khi lựa chọn những người có ảnh hưởng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
- Đối tượng và nội dung của người có ảnh hưởng phải phù hợp với thương hiệu và giá trị của bạn.
- Đối tượng mục tiêu của bạn nên đã tương tác và tin tưởng vào người có ảnh hưởng.
- Nội dung của họ phải nhận được mức độ tương tác cao một cách nhất quán.
- Nội dung của họ phải tương quan trực tiếp hoặc gián tiếp với doanh nghiệp hoặc thị trường ngách của bạn.
- Người có ảnh hưởng nên là người dẫn đầu về tư tưởng trong ngành của bạn (hoặc trong ngành có liên quan chặt chẽ).
- Hoạt động trên các nền tảng bên ngoài TikTok có thể là một dấu hiệu tốt.
Không còn nghi ngờ gì nữa, TikTok là vua của mạng xã hội ngay bây giờ. Nó có thể không có cùng số lượng người dùng hàng ngày như Facebook hoặc Instagram, nhưng mức độ tương tác và lòng trung thành với thương hiệu là rất tốt. Các thương hiệu không nên sợ thử nghiệm TikTok, đây là cơ hội tiếp cận khán giả mới và làm việc với những người sáng tạo tài năng rất tuyệt vời. Đối với các thương hiệu có đối tượng mục tiêu là Gen Z hoặc Millennials, TikTok là một công cụ tiếp thị cần thiết.