Contact salesGet started

Xu hướng Marketing B2B

3 Tháng Năm, 2024

Lượt xem: 19

Xu hướng Marketing B2B
Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Nếu muốn doanh nghiệp khai thác tối đa hiệu quả của hoạt động marketing B2B, tốt nhất bạn nên am hiểu và nắm bắt nhanh chóng các xu hướng B2B phổ biến hiện nay. Bài viết sau đây của Clover sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này, cùng theo dõi nhé.

Trí tuệ nhân tạo AI

Xu hướng Marketing B2B

AI đang được ứng dụng rộng rãi trong Marketing B2B, qua đó giúp tự động hóa các quy trình, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và thu thập dữ liệu chi tiết.

Một số ứng dụng phổ biến của AI trong Marketing B2B gồm có:

  • Phân khúc khách hàng: AI có thể phân tích dữ liệu khách hàng để xác định các phân khúc cụ thể, giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu tiếp thị hiệu quả hơn.
  • Cá nhân hóa nội dung: AI có thể tạo nội dung phù hợp với từng khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Chatbots: Chatbots hỗ trợ khách hàng 24/7, giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ.

Tiếp thị tự động hóa

Xu hướng Marketing B2B

Tiếp thị tự động hoá là một loại phần mềm ứng dụng giúp các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để triển khai thành công, doanh nghiệp cần phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản trong lĩnh vực marketing như có một trang web chất lượng và sử dụng mạng xã hội.

Một điểm cần nhấn mạnh là tiếp thị tự động hoá thường phù hợp hơn để chăm sóc khách hàng cũ và tiềm năng hơn là thu hút khách hàng mới. Hiểu rõ điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh và tối ưu hóa chiến lược Inbound Marketing của mình, từ đó nâng cao khả năng tương tác với khách hàng bằng cách cung cấp thông tin hữu ích vào thời điểm phù hợp.

Content Marketing ( Tiếp thị nội dung )

Content is King vẫn luôn đúng trong mọi trường hợp. Trong thời gian qua content marketing vẫn được coi là phương pháp vô cùng phổ biến để thực hiện các chiến dịch marketing và đem về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp B2B.

Trong quá trình triển khai content markting, bạn cần hướng đến khách hàng và sáng tạo ra nhiều nội dung có chiều sâu hơn nữa. Đồng thời, để đat được những hiệu quả vượt trội trong tiếp thị nội dung, doanh nghiệp cần cung cấp các thông tin mới mẻ và cập nhật cho website của mình.

Cá nhân hóa

Email marketing là phương thức phổ biến khi cần cá nhân hoá trong lĩnh vực marketing. Tuy nhiên, dường như điều này chỉ đang được thực hiện hiệu quả trên các trang web B2C marketing.

Trong một nghiên cứu khi phân tích B2B marketing của Seismic and Demand Metric đã cho thấy, nguyên nhân khiến B2B trong marketing chưa được cá nhân hoá hiệu quả là vì những thiếu hụt về nguồn lực, nhân sự và công nghệ.

Vì vậy, các doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư cho các yếu tố trên để có thể thực hiện các chiến lược cá nhân hoá nội dung ngày càng hiệu quả hơn.

Tiếp thị qua Linkedin

Trong quá khứ, mạng xã hội thường được sử dụng chủ yếu trong các chiến lược marketing B2C. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, người làm marketing đã tập trung nhiều hơn vào việc sử dụng mạng xã hội để tương tác và định hình chiến lược cho đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp.

Xu hướng Marketing B2B

Kể từ khi Microsoft thâu tóm vào năm 2016, LinkedIn đã trở thành một nền tảng tích hợp nhiều tính năng mới nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng B2B một cách hiệu quả và tiết kiệm. Ví dụ, tính năng InMail Analytics cho phép các marketer nhận được phản hồi chi tiết và hữu ích, từ đó cải thiện hiệu quả làm việc của đội ngũ marketing.

Các chuyên gia cũng đã chỉ ra rằng người làm marketing B2B ngày nay ngày càng phụ thuộc vào các dữ liệu thu thập được từ LinkedIn. Dự đoán cũng cho thấy xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started