fbpx
Contact salesGet started

3 Phương Pháp Nhắm Mục Tiêu Lại Khách Hàng Tăng Tương Tác

22 Tháng mười, 2023

Lượt xem: 12

3 Phương Pháp Nhắm Mục Tiêu Lại Khách Hàng Tăng Tương Tác
Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Nhắm mục tiêu lại đúng khách hàng vào đúng thời điểm và đúng địa điểm là chìa khóa quan trọng nhất để thúc đẩy mức độ tương tác của khách hàng trên thiết bị di động. Khái niệm nhắm mục tiêu lại khách hàng trên thiết bị di động không phải là một ý tưởng mới, nhưng rất ít thương hiệu thực hiện điều này thành công. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ ba phương pháp nhắm mục tiêu lại khách hàng một cách hiệu quả và hiệu quả nhằm tăng cường tương tác trên thiết bị di động.

1. Nhắm mục tiêu lại khách hàng bằng các yếu tố nhân khẩu học

Dưới đây là một vài danh mục dữ liệu nhân khẩu học mà bạn sẽ cần sử dụng cho mục đích nhắm mục tiêu lại:

  • Tuổi
  • Giới tính
  • Nghề nghiệp
  • Nơi ở
    Nhắm mục tiêu lại khách hàng theo nhân khẩu học
    Nhắm mục tiêu lại khách hàng theo nhân khẩu học

    Tiếp theo, để thu hút các phân khúc này một cách hiệu quả, hãy tìm hiểu xem họ dành thời gian trực tuyến như thế nào. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực tiếp thị hoặc quảng cáo trên thiết bị di động, thông tin nhân khẩu học cực kỳ quan trọng. Bạn có thể tạo quảng cáo trong ứng dụng siêu cụ thể và được cá nhân hóa nói trực tiếp đến sở thích của nhân khẩu học mục tiêu của bạn.
    Sự tham gia của khách hàng trên thiết bị di động thực sự mạnh mẽ đến từ các tương tác thương hiệu cụ thể. Bạn càng có thể cá nhân hóa và cụ thể hơn khi tiếp cận cộng đồng của mình, mức độ tương tác của khách hàng trên thiết bị di động của bạn sẽ càng cao.

    2. Nhắm mục tiêu lại khách hàng bằng cách sử dụng hành vi và lịch sử tương tác của khách hàng trên thiết bị di động

    Nhắm mục tiêu lại khách hàng theo hành vi và lịch sử tương tác
    Nhắm mục tiêu lại khách hàng theo hành vi và lịch sử tương tác

    Không nên tiếp cận những khách hàng lần đầu và những khách hàng thân thiết với thương hiệu theo cùng một cách. Thay vào đó, hãy chia cơ sở khách hàng của bạn thành các phần khác nhau dựa trên hành vi trong quá khứ như sau:

    • Người mua một lần: người đã mua thứ gì đó một lần và chưa quay lại.
    • Người mua theo mùa: giống như những người bạn thấy vào mỗi dịp lễ và sau đó không gặp lại cho đến năm sau.
    • Người mua thường xuyên: những người xuất hiện 2 hoặc 3 tháng một lần.
    • Khách hàng trung thành: là xương sống trong cơ sở khách hàng của bạn.

    Tất cả các nhóm này đều phản ứng tốt hơn với các chiến lược tương tác khác nhau, vì vậy bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn sau khi tách các nhóm này ra. Khi bạn phân khúc theo lịch sử tương tác trước đây của người tiêu dùng, bạn có thể truyền cảm hứng tương tác trên thiết bị di động hiệu quả hơn và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng. Nhắm mục tiêu lại thúc đẩy mức độ tương tác của khách hàng cao hơn.

    3. Nhắm mục tiêu lại khách hàng dựa trên sự thay đổi trong tình cảm

    Tình cảm của khách hàng là cảm xúc đằng sau sự tương tác của khách hàng. Khi bạn theo dõi tình cảm, bạn cố gắng đo lường giọng điệu, ngữ cảnh và cảm giác từ hành động của khách hàng. Cho dù khách hàng hoàn tất mua hàng, để lại đánh giá hay đề cập đến thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, thì luôn có một trạng thái cảm xúc liên quan đến hành động của họ.

    Nhắm mục tiêu lại khách hàng dựa trên sự thay đổi trong tình cảm
    Nhắm mục tiêu lại khách hàng dựa trên sự thay đổi trong tình cảm

    Nói tóm lại, theo dõi cảm tính của khách hàng giúp bạn hiểu được 3 số liệu chính: Sự hài lòng tổng thể của khách hàng, lòng trung thành và ý định tương tác. Bạn càng biết nhiều về trạng thái cảm xúc hiện tại của khách hàng, bạn càng có thể điều chỉnh các chiến dịch tiếp thị của mình để mang lại trải nghiệm hấp dẫn, hữu ích và điều chỉnh lộ trình sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh hơn.

    Phân tích tâm lý khách hàng cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về chiến lược sản phẩm và tiếp thị trên thiết bị di động.

    • Xác định và sử dụng khách hàng trung thành của bạn (hướng dẫn họ để lại đánh giá, khuyến khích họ chia sẻ trên mạng xã hội,…)
    • Giữ chân những khách hàng không hài lòng (đóng vòng phản hồi tiêu cực của họ, theo dõi họ qua tin nhắn trực tiếp, cung cấp cho họ chiết khấu độc quyền nếu họ ở lại,…)
    • Tạo thêm khách hàng trung thành bằng cách nhắm mục tiêu đến khách hàng trung lập (cung cấp cho họ các khoản chiết khấu đặc biệt, hướng họ đến những trải nghiệm hấp dẫn hơn,…)

    Bất kể mô hình kinh doanh, ngành hay quy mô công ty của bạn, chìa khóa để thúc đẩy mức độ tương tác của khách hàng trên thiết bị di động là nhắm mục tiêu đúng người vào đúng thời điểm và đúng địa điểm.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started