Tối ưu hóa quảng cáo Facebook là một trong những cách hàng đầu để tạo doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thấy lợi nhuận của mình tăng vọt và chi phí thu hút khách hàng của bạn giảm đáng kể. Tuy nhiên, bạn cần phải học cách tối ưu hóa chúng trước để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng ngân sách của mình một cách hiệu quả nhất. Và đó cũng chính là lý do tại sao chúng tôi viết bài này, để giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo Facebook của mình.
Tại sao phải tối ưu hóa quảng cáo Facebook?
Với hơn 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội lớn nhất trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa là tối ưu hóa quảng cáo Facebook có tiềm năng rất lớn để thu hút đúng khách hàng và tăng lợi nhuận lâu dài cho doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, chi tiêu quảng cáo có thể tiêu tốn nguồn tài chính của bạn cực kỳ nhanh chóng nếu bạn không cẩn thận. Nếu không tối ưu hóa quảng cáo hợp lý, bạn có thể sẽ mất thêm chi phí mà không thu được kết quả tốt. Ngoài ra, Facebook là một môi trường cạnh tranh cao, ở đó bạn chỉ là một con cá nhỏ trong một cái ao lớn, nơi mà có 93% nhà tiếp thị đang yêu cầu sự chú ý. Việc chọn không tối ưu hóa quảng cáo sẽ tự động đặt doanh nghiệp của bạn vào thế bất lợi lớn.
8 cách để tối ưu hóa quảng cáo Facebook
1. Chọn mục tiêu chiến dịch đúng
Mục tiêu là những gì thuật toán của Facebook sử dụng để xây dựng khán giả. Ví dụ: giả sử bạn muốn nhắm mục tiêu phụ nữ trong độ tuổi từ 25 – 44 quan tâm đến yoga. Bên trong đối tượng đó là các nhóm được xác định rõ hơn dựa trên ý định và mục tiêu bạn chọn. Nếu bạn chọn mục tiêu Mua hàng, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn hơn so với khi bạn sử dụng mục tiêu Lưu lượng truy cập.
Có 11 mục tiêu quảng cáo Facebook để bạn lựa chọn. Mỗi loại có thể được cho vào một trong ba nhóm:
- Nhận thức
- Sự xem xét
- Chuyển đổi
Không phải ngẫu nhiên mà Facebook đã tạo ra các mục tiêu thuộc ba danh mục này. Bởi vì chúng thực chất là từng bước trong hành trình của người mua . Chọn đúng mục tiêu sẽ tăng cơ hội tăng thành công của bạn với quảng cáo. Khi bạn đang tạo quảng cáo của mình, điều quan trọng là phải biết từng mục tiêu phù hợp nhất với điều gì.
2. Kiểm tra định dạng Quảng cáo
Thử nghiệm A/B là một cách hiệu quả để so sánh hai phiên bản của một quảng cáo để tìm ra phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Các nhà quảng cáo sẽ thiết lập các thử nghiệm, trong đó hai hoặc nhiều biến thể của một quảng cáo được hiển thị cho người xem một cách ngẫu nhiên và phân tích được thực hiện để xem biến thể nào đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Có nhiều thứ bạn có thể kiểm tra, bao gồm cả màu sắc và CTA. Nhưng để tối ưu hóa quảng cáo Facebook nói riêng, chúng tôi muốn kiểm tra hai yếu tố chính:
- Các chủ đề sáng tạo như nội dung do người dùng tạo, lời chứng thực và bằng chứng xã hội.
- Các định dạng bao gồm hình ảnh, video, bộ sưu tập.
Tại sao phải kiểm tra tất cả các định dạng? Bởi vì trong đối tượng mục tiêu của bạn, một số người sẽ chuyển đổi cao hơn trên một định dạng như hình ảnh, trong khi những người khác có thể chuyển đổi cao hơn trên quảng cáo bộ sưu tập. Việc cung cấp thuật toán Facebook với tất cả các định dạng là điều bắt buộc để tối ưu hóa các chiến dịch của bạn và mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn.
3. Kiểm tra các trang đích
Một mẹo tối ưu hóa quảng cáo Facebook khác là kiểm tra các trang đích của bạn. Ngay cả khi mua sắm trong ứng dụng ngày càng phổ biến thông qua Cửa hàng trên Facebook, bạn vẫn muốn đưa người xem đến trang web của mình để thu thập dữ liệu và thử nghiệm các loại trang đích khác nhau. Các cửa hàng thương mại điện tử có xu hướng thử nghiệm nhiều trang đích khác nhau. Ví dụ: đưa người xem đến trang bộ sưu tập so với trang sản phẩm tùy thuộc vào loại chiến dịch. Nếu ai đó nhìn thấy quảng cáo nâng cao nhận thức trên Facebook, việc đưa họ đến trang chủ để biết thêm thông tin về thương hiệu của bạn có thể hoạt động tốt hơn trang sản phẩm.
Mỗi đối tượng sẽ phản ứng khác nhau với các trang đích của bạn. Kiểm tra là cách chính để tìm ra nơi bạn nên gửi lưu lượng truy cập quảng cáo, để nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
4. Loại trừ những người đã có trong các bộ quảng cáo khác
Đây là một vấn đề quá phổ biến mà các nhà tiếp thị mới bắt đầu mắc phải với các bộ quảng cáo của họ. Họ không loại trừ các đối tượng đã có trong các bộ quảng cáo khác. Khi bạn kết hợp đối tượng, bạn đang cạnh tranh và đặt giá thầu với chính mình để tiếp cận cùng một người. Để tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình, bạn muốn loại trừ đối tượng theo từng giai đoạn của kênh chuyển đổi để lọc người dùng vào hành trình khách hàng phù hợp.
Làm thế nào để bạn làm điều này?
- Khi bạn đang tạo bộ quảng cáo, trong phần Đối tượng, hãy nhấp vào Đối tượng tùy chỉnh.
- Chọn đối tượng bạn muốn sử dụng, sau đó nhấp vào Loại trừ để loại trừ đối tượng dựa trên các lựa chọn được cung cấp trong trường.
Sau khi quảng cáo của bạn đã được chấp thuận và có thời gian để chạy, hãy kiểm tra kết quả của bạn trên trang Tổng quan để xem chúng hoạt động như thế nào. Loại trừ đối tượng là một cách hợp lý để quản lý ngân sách quảng cáo của bạn.
5. Theo dõi tần suất quảng cáo
Số lần mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn mà không thực hiện hành động càng cao, điều đó càng cho thấy họ không quan tâm. Facebook sử dụng lấy mẫu và mô hình hóa để ước tính tần suất quảng cáo của bạn. Một cách tuyệt vời để biết liệu đối tượng mục tiêu của bạn có cảm thấy mệt mỏi về tần suất quảng cáo hay không là: nếu mức độ tương tác của bạn giảm đáng kể khi bạn mở rộng quy mô chi tiêu quảng cáo. Giá trị đặt hàng trung bình càng cao thì tần suất quảng cáo của bạn càng cao. Nếu bạn không đạt được các phạm vi tần suất này, thì hãy tìm cách tăng hoặc giảm quy mô đối tượng của bạn. Khi bạn thực hiện những thay đổi này, hãy đảm bảo dành cho họ một chút thời gian để xem khách hàng của bạn điều chỉnh như thế nào. Tốt nhất là không nên làm tất cả chúng cùng một lúc.
6. Thử nghiệm với Kích thước đối tượng Lookalike
Đối tượng của Lookalike là một nhóm người dùng Facebook quan tâm đến doanh nghiệp của bạn vì họ tương tự với khách hàng hiện tại của bạn. Facebook cho phép bạn chọn mức độ phù hợp chặt chẽ với đối tượng cơ sở của mình. Bạn có thể thiết lập đối tượng Lookalike ở bất kỳ đâu trong khoảng từ 1% đến 10%, trong đó 1% sẽ chỉ bao gồm những người phù hợp nhất với đối tượng cơ sở của bạn. Khi bạn đã thành công với phạm vi nhỏ hơn, sau đó bạn có thể bắt đầu khám phá đối tượng có phạm vi lớn hơn. Các thương hiệu có sức hấp dẫn trên thị trường rộng hơn đôi khi có thể đi thẳng với 10%, đặc biệt nếu họ đã chứng minh được sự phù hợp với thị trường sản phẩm của mình.
7. Loại trừ Khách hàng hiện tại khỏi các chiến dịch này
Có một nhóm người khác mà bạn sẽ muốn loại trừ khỏi mỗi nhóm quảng cáo Facebook đó là Khách hàng hiện tại. Nếu bạn đang cố gắng thu hút khách hàng mới vào thương hiệu của mình, bạn muốn đảm bảo tất cả ngân sách trong các chiến dịch cốt lõi của mình, không nên hiển thị cho khách hàng hiện tại. Đặc biệt nếu bạn đang sử dụng quảng cáo bao gồm mã giảm giá cho khách hàng lần đầu khuyến khích mua. Điều đó sẽ gây lãng phí ngân sách quảng cáo của bạn. Nhưng giả sử bạn bán một sản phẩm hoặc dịch vụ có khách hàng quay lại, bạn nên tạo một chiến dịch riêng biệt chỉ nhắm mục tiêu đến khách hàng hiện tại, chia nhỏ các bộ quảng cáo theo số ngày kể từ lần mua cuối cùng của họ.
8. Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo Facebook
Nếu thương hiệu của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền, thì bạn cần ít ngân sách hơn trong các chiến dịch đầu kênh của mình vì bạn đã lấp đầy các đối tượng được nhắm mục tiêu lại. Tuy nhiên, khi một thương hiệu đang bắt đầu, chúng tôi thường khuyến nghị các phân bổ sau:
- 70% đầu kênh
- 20% giữa kênh
- 10% dưới cùng của phễu
Không nghi ngờ gì nữa về hiệu quả của quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, quảng cáo có thể khó quản lý nếu không có chiến lược tiếp thị kỹ thuật số toàn diện. Do đó, bạn cũng cần có các mục tiêu chiến dịch được tối ưu hóa quảng cáo Facebook phù hợp, đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ.