fbpx
Contact salesGet started

Chúng ta liệu có đang thần thánh hóa khi nói về Performance Marketing?

9 Tháng năm, 2024

Lượt xem: 30

Chúng ta liệu có đang thần thánh hóa khi nói về Performance Marketing?
Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Hơn một trăm năm trước, John Wanamaker đã từng nói đùa rằng ” Một nửa số tiền tôi chi cho quảng cáo là lãng phí. Vấn đề là tôi còn không biết đó là nửa nào” Từ câu nói này đã vô tình gợi nhắc về nổi đau trường kỳ của những người làm quảng cáo, bởi việc kiểm soát chi phí sao cho hiệu quả, nên bỏ tiền vào đâu là một vấn đề muôn thở và chưa bao giờ có cách giải quyết tối ưu.

Chúng ta đừng thần thánh hóa Performance Marketing

Performance Marketing, dịch ra là tiếp thị dựa trên hiệu suất. Phương pháp làm Marketing này tập trung vào số liệu thật, mang lại kết quả thật. Cách thức triển khai không màu mè và mang lại những kỳ vọng hoa mỹ, ở đây tập trung nhấn mạnh vào tính năng, những cái cốt lỗi có thể hái ra tiền của sản phẩm, dịch vụ.

Chúng ta liệu có đang thần thánh hóa khi nói về Performance Marketing?

Tuy nhiên, có thể nhiều người hiện nay quá thần thánh hóa vào Marketing, khi mà các client thi nhau tìm đến agency và đặt ra những yêu cầu cam kết về doanh thu hay lợi nhuận, qua đó họ tin rằng, chỉ cần triển khai Performance Marketing thì sẽ giải cứu được doanh nghiệp. Nhưng sự thật lại phũ phàng rằng, liệu có thật sự thành công không khi sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp không có sự khác biệt, hệ thống thương hiệu không được đầu tư bài bản?

Bạn phải biết được rằng, thực tế trong doanh nghiệp có rất nhiều phòng ban như phòng Marketing, phòng kinh doanh,…Các phòng này sẽ chịu trách nhiệm cho từng mảng công việc khác nhau, có thể kể đến như trách nhiệm về điều phối con người, sản phẩm, thương hiệu, vận hành,…Và Marketing nói chung hay Digital Marketing chỉ là một nhánh nhỏ để tạo nên thành công tổng thể trong việc truyền tải thông điệp bán hàng và phân phối sản phẩm.

Thế nên mới nói, nhận định về sức mạnh thần thánh của việc làm Performance trong Marketing mà có thể cứu sống cả một doanh nghiệp là điều chưa đúng.

Performance Marketing: Hiểu đúng về phương pháp và hiệu quả mang lại

Chúng ta liệu có đang thần thánh hóa khi nói về Performance Marketing?

Không giới hạn cho việc ứng dụng

Đừng nghĩ việc làm Performance sẽ khô khan và mang tính chất bó buộc, thực tế doanh nghiệp có thể ứng dụng Performance vào trong khâu Branding hoặc các giai đoạn khác nhau của chiến dịch truyền thông cũng như không giới hạn lĩnh vực áp dụng.

Giảm bớt rủi ro cho hoạt động Marketing

Chúng ta liệu có đang thần thánh hóa khi nói về Performance Marketing?

Khi làm Marketing, tốt nhất khi bạn bỏ 1 đồng thì hãy thu về 100 đồng doanh thu. Việc này tưởng chừng như rất khó, bởi vì từ trước đến nay, các nhà tiếp thị thường không thể kiểm soát tốt ngân sách khi chạy quảng cáo, hay đôi lúc còn không biết rõ số tiền đó đã đi về đâu.

Ví dụ ngân sách mỗi tháng cho chạy quảng cáo là 50 triệu đồng, nhà tiếp thị cứ lấy 50 triệu chia đều cho 30 ngày và triển khai chạy. Tuy nhiên, khi triển khai Performance thì cùng ngân sách đó, giờ đây người triển khai có thể điều tiết tốt dòng tiền, khi nhận thấy có tín hiệu tốt thì sẽ tăng đầu tư, cũng như nếu kém hiệu quả thì ngay lập tức cắt giảm. Thế nên dòng tiền không bị chi ra vô tội vạ mà có sự điều tiết kịp thời và phù hợp.

Báo cáo rõ ràng, minh bạch số liệu

Với Performance Marketing, hầu hết các số liệu đều nhìn thấy một cách realtime và được tối ưu trên chính realtime đó. Nếu bạn muốn xem hiệu quả content A, từ Facebook hay mẫu quảng cáo B đang chạy trên Google, lead đổ về ra sao, bao nhiêu đơn đặt hàng thì đều có thể vào hệ thống và đọc dữ liệu được ngay lập tức.

Chính nhờ việc này mà có thể giúp người quản lý tối ưu được những bước đầu tiên của dự án, tiết kiệm thời gian và công sức của người làm Marketing.

Nền tảng để tăng trưởng

Không thể có việc một dự án muốn thành công lâu dài và scale up lên trên mà thiếu những công cụ đo lường đánh giá hiệu quả hay tối ưu.

Vậy nên để giúp giải quyết bài toán lâu dài, hay để phục vụ cho việc scale-up thì đòi hỏi người làm Marketing phải thấy được hệ thống báo cáo, đánh giá một cách trung thực từ các kênh, nguồn cùng các loại hình quảng cáo, content để biết được hoạt động nào hiệu quả, cái nào không, ai hỗ trợ cho ai,…

Nói tóm lại, bạn chỉ nên xem Performance Marketing là một phương pháp, một công cụ làm marketing hiệu quả để giúp tối ưu mặt chi phí chứ doanh nghiệp không thể nào giải cứu cả một doanh nghiệp.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started