fbpx
Contact salesGet started

Cần chuẩn bị gì trước khi bắt đầu chiến dịch Performance Marketing?

14 Tháng năm, 2024

Lượt xem: 27

Cần chuẩn bị gì trước khi bắt đầu chiến dịch Performance Marketing?
Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Trước khi triển khai chiến dịch Performance Marketing thì doanh nghiệp cần chuẩn bị gì? Tối ưu các yếu tố đó ra sao? Nhằm giúp bạn có thêm thông tin về vấn đề này, hãy cùng đến với bài chia sẻ sau đây của Clover.

Mục tiêu và KPIs

Mục tiêu của chiến dịch là gì sẽ là một trong những câu hỏi chính mà bạn phải trả lời để triển khai Performance.

Cần chuẩn bị gì trước khi bắt đầu chiến dịch Performance Marketing?
chiến dịch performance marketing

Thực tế hiện nay nhiều doanh nghiệp thường sẽ trả lời được mục tiêu nhưng lại chọn sai KPIs cho mục tiêu đó. Việc xác định sai KPI có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả của các chiến dịch Performance Marketing. Doanh nghiệp nên lựa chọn KPIs phù hợp với mục tiêu, đối tương mục tiêu và theo dõi KPIs thường xuyên để điều chỉnh chiến dịch khi cần thiết.

Vị dụ cụ thể: Giả sử một doanh nghiệp bán quần áo thời trang trực tuyến muốn tăng số lượng khách hàng mới trong quý. Doanh nghiệp đặt ra mục tiêu thu hút 10.000 khách hàng mới. Vậy doanh nghiệp trong trường hợp này nên chọn loại KPIs nào? Là số người tiếp cận, số lượng tương tác, số lượng Lead, CPL ( Cost per lead) hay là doanh số?

Câu trả lời chính xác ở đây KPIs chính là số lượng khách hàng mới từ chiến dịch và CAC cho mỗi khách hàng. Các KPIs được liệt kê giả dụ bên trên thực chất chỉ là những KPI bổ trợ.

Đo lường KPIs bằng cách nào?

Khi doanh nghiệp chọn được KPI càng chuẩn thì việc đo lường sẽ càng khó. Nhiều doanh nghiệp loay hoay với câu hỏi: Làm thế nào để kết nối được dữ liệu một cách xuyên suốt từ từng quảng cáo trên Google hay Facebook đến dữ liệu kinh doanh của doanh nghiệp.

Cần chuẩn bị gì trước khi bắt đầu chiến dịch Performance Marketing?

Như việc tăng khách hàng mới cho doanh nghiệp bán quần áo thời trang trực tuyến, rất dễ dàng để đo lường hiệu quả quảng cáo đến đơn vị Lead, CPL nhưng lại khó để tính chính xác số lượng khách hàng mới, chi phí cho từng khách hàng mới mà mỗi quảng cáo, chiến dịch quảng cáo trên Google hay Facebook mang về.

Tối ưu KPI bằng cách nào?

Tối ưu tốt KPI đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp, đòi hỏi thời gian và kinh nghiệm để doanh nghiệp đủ hiểu về ngành, về sản phẩm, về khách hàng cũng như có thể phân tích nhiều yếu tốt khác để có thể tối ưu các chỉ số mà doanh nghiệp mong muốn.

Chọn kênh phù hợp với mục tiêu đề ra

Hiểu rõ mục tiêu và hành vi của đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn quyết định kênh marketing mình nên sử dụng và cách triển khai nó. Theo dõi những kênh tiếp thị phổ biến sau đây để có thêm sự lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Cần chuẩn bị gì trước khi bắt đầu chiến dịch Performance Marketing?

  • Facebook: Facebook hiện được đánh giá là kênh quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất tại Việt Nam, cho phép doanh nghiệp tiếp cận với lượng người dùng khổng lồ trong thời gian ngắn. Hiện nay, Facebook cung cấp đa dạng các loại hình quảng cáo nhằm phù hợp với nhiều mục tiêu khác nhau của doanh nghiệp, bao gồm: Page Post, Page Like, Click Ads, Event Responsive, Video View, Catalog Sale, App Install, Local Awareness, và nhiều loại hình khác.
  • Google Ads: Đây là một trong những kênh quảng cáo online hiệu quả nhất. Google Adwords cho phép doanh nghiệp chạy hay dùng bất cứ lúc nào với chi phí phải trả phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa.
  • Youtube: Youtube hiện nay có số người dùng đông đảo bậc nhất. Thế nên nó được xem là kênh quảng cáo online tạo được hiệu ứng tiếp cận rộng khắp. Đặc biệt các thông tin được chia sẻ trên Youtube không hề bị giới hạn về mặc nội dung và hình thức, có thể thu hút nhiều người xem cho doanh nghiệp cũng như thương hiệu cần sáng tạo những video thú vị và bổ ích.
  • Local Display Network: Là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hiệu quả, quảng cáo trên các trang báo điện tử cho phép doanh nghiệp đặt banner quảng cáo và tiếp cận một lượng lớn độc giả với chi phí hợp lý. Hiện nay, có nhiều hình thức quảng cáo hiển thị trên báo online, trong đó, bài viết PR được đánh giá là hình thức hiệu quả và bền vững nhất.

Content thu hút

Sau khi chọn xong nền tảng triển khai Performance Marketing phù hợp, dựa vào nền tảng đó sẽ triển khai xây dựng những nội dung khác nhau sao cho thu hút người xem. Có thể là một bài viết trên website, một banner thiết kế hay một mẫu quảng cáo search dẫn về landing page

Tối ưu và theo dõi hiệu suất chiến dịch

Trong thời gian triển khai chiến dịch, doanh nghiệp cần theo sát và theo dõi hiệu quả của chiến dịch performace marketing qua cách phân tích dữ liệu đổ về, bao gồm lưu lượng truy cập, tỉ lệ chuyển đổi, doanh số từng kênh,…

Đánh giá và xoay vòng ngược lại

Cần chuẩn bị gì trước khi bắt đầu chiến dịch Performance Marketing?

Ở giai đoạn cuối của chiến dịch, hãy xem xét lại hiệu quả so với mục tiêu ban đầu và tìm ra các phương pháp để làm cho chiến dịch perfomace của mình có được hiệu quả tốt hơn.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started