fbpx
Contact salesGet started

Quảng Cáo Trên Facebook Có Giá Trị Không? Ưu Điểm Nhược Điểm Của Quảng Cáo Facebook

22 Tháng mười, 2023

Lượt xem: 13

Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Với việc gặp nhiều biến cố liên tiếp trong thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng, Facebook đang dần đối mặt với thời kỳ lụi tàn. Bạn tin vào điều đó? Đối với chúng tôi Cloverads team luôn tin rằng sự hùng mạnh vẫn chưa sụp đổ và ngày mà những biến cố có thể xảy ra nó còn rất xa. Ngay bây giờ, quảng cáo trên Facebook vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi của bạn Quảng cáo trên Facebook có giá trị không? Và ưu điểm nhược điểm của Quảng cáo Facebook

Hãy nhìn vào bảng báo cáo dưới đây, bạn sẽ hiểu vì sao chúng tôi lại tự tin khẳng định thời kỳ hùng mạnh của Facebook vẫn còn.

Với chỉ số ROAS như trên, thật khó có thể nói rằng quảng cáo trên Facebook đã chết.

Với tư cách là Đại lý quảng cáo của Facebook , chúng tôi đã chi rất nhiều tiền mỗi năm cho quảng cáo trên Facebook và tạo nên những câu chuyện thành công tương tự trên diện rộng.

Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng Facebook để tiếp cận đối tượng rộng hơn, tạo khách hàng tiềm năng mới và chuyển đổi nhiều khách hàng hơn – quảng cáo trên Facebook hoàn toàn xứng đáng. Trên thực tế, một số công ty cần đầu tư vào các chiến dịch có tổ chức cao với các quảng cáo được sản xuất tốt để nổi bật so với đối thủ của họ.

Trong blog này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo Facebook để vẽ nên bức tranh rõ ràng hơn về tình hình quảng cáo Facebook.

Bạn muốn nhận thông tin chi tiết và lời khuyên cập nhật nhất về mọi thứ cần làm với Social Media, Paid Media & Video Marketing? Đăng ký để được tư vấn miễn phí nhé!

Ưu điểm nhược điểm của Quảng cáo Facebook

I. Lợi ích của Quảng cáo Facebook

Với 2,74 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và đang tiếp tục tăng lên, Facebook vẫn giữ lợi thế quan trọng nhất của mình

Quy mô: Đây là trang web được truy cập nhiều thứ ba trên thế giới, chỉ sau Google và Youtube. Nếu ai đó đang trực tuyến, rất có thể, họ sẽ truy cập Facebook. Nếu không, họ có thể sẽ truy cập Instagram, thuộc sở hữu của Facebook .

Phạm vi tiếp cận mà Facebook mang lại cho các nhà quảng cáo vẫn là vô song và nó có thể sẽ duy trì như vậy trong một thời gian dài.

Để tiếp cận đối tượng khổng lồ này, các nhà quảng cáo sử dụng các vị trí. Vị trí là nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị và Facebook có RẤT NHIỀU vị trí được cung cấp.

Đây là tất cả các vị trí đặt quảng cáo mà Facebook cung cấp .

  • Nguồn cấp dữ liệu: Những quảng cáo này xuất hiện khi mọi người cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu Facebook hoặc Instagram và hộp thư đến của họ trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.
  • Quảng cáo câu chuyện: Quảng cáo xuất hiện dưới dạng quảng cáo dọc toàn màn hình ở giữa các câu chuyện của mọi người.
  • Quảng cáo trong luồng: Những quảng cáo này xuất hiện trong khi người dùng xem nội dung video trên Facebook và Instagram.
  • Quảng cáo tìm kiếm: Những quảng cáo này được hiển thị cùng với kết quả tìm kiếm trên Facebook và Marketplace.
  • Quảng cáo tin nhắn: Các tin nhắn này hiển thị dưới dạng tin nhắn được tài trợ qua Messenger
  • Quảng cáo trong bài viết Những quảng cáo này xuất hiện trong Bài viết tức thời trong ứng dụng di động của Facebook.
  • Quảng cáo ứng dụng

Những quảng cáo này xuất hiện dưới dạng quảng cáo gốc hoặc quảng cáo video trên các ứng dụng trên Mạng đối tượng.

Danh sách này khá đầy đủ, với vô số biến thể trong mỗi loại quảng cáo. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Vị trí tự động. Điều này hiển thị đồng thời quảng cáo của bạn trên tất cả các vị trí với cùng một mức chi phí, tối ưu hóa ngân sách của bạn.

Tiết kiệm cho mình rất nhiều rắc rối với Vị trí tự động.

1. Tùy chọn nhắm mục tiêu

Lợi ích lớn nhất của Facebook có lẽ là nhắm mục tiêu chi tiết mà nó cung cấp cho bạn. Nhắm mục tiêu cho phép bạn chi tiêu ngân sách quảng cáo của mình một cách hiệu quả bằng cách chia nhỏ đối tượng với các yếu tố như nhân khẩu học như tuổi hoặc vị trí, quảng cáo họ đã nhấp vào, các trang họ tương tác và thậm chí cả thiết bị di động mà họ sử dụng.

Sử dụng dữ liệu này, bạn có thể xác định ai sẽ hiển thị quảng cáo của mình. Và, một điều không kém phần cần thiết, người mà bạn KHÔNG muốn xem quảng cáo của mình. Bằng cách nhắm mục tiêu đúng người, bạn sẽ nhận được chuyển đổi cao hơn và nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn.

Với việc nhắm mục tiêu, bạn có thể gửi các quảng cáo cụ thể cho khách hàng ở các giai đoạn khác nhau của phễu tiếp thị. Ví dụ: quảng cáo báo cáo chính thức hoặc bài đăng trên blog cho những người có khả năng ở đầu kênh. Sau đó, khi họ đi sâu hơn vào kênh, bạn có thể quảng cáo các ưu đãi và sản phẩm trực tiếp với nhiều thành công hơn.

2. Đối tượng tùy chỉnh

Đối tượng tùy chỉnh cho phép bạn nhắm mục tiêu những người trên Facebook đã biết về doanh nghiệp của bạn. Để tạo Đối tượng tùy chỉnh, hãy tải lên dữ liệu của bên thứ nhất, chẳng hạn như danh sách tiếp thị qua email hoặc lựa chọn khách hàng trước đó.

Dưới đây là các nguồn bạn có thể sử dụng để xây dựng Đối tượng tùy chỉnh của mình:

Bằng cách sử dụng dữ liệu của mình, bạn có thể nhắm mục tiêu các phân khúc cụ thể trong đối tượng hiện tại của mình, ví dụ: khách hàng đã mua một lần nhưng chưa mua lại. Một tùy chọn khác có thể là nhắm mục tiêu đến những khách hàng có giá trị đặt hàng trung bình cao với những ưu đãi cụ thể mà họ có thể muốn.

Bạn cũng có thể sử dụng Đối tượng tùy chỉnh để mở rộng tùy chỉnh của mình bằng cách tạo Đối tượng hình ảnh.

3. Đối tượng tương tự

Lookalike Audiences là một công cụ để tìm kiếm đối tượng mới rất giống với khách hàng hiện tại của bạn. Bằng cách thu thập thông tin chi tiết từ đối tượng hiện tại của bạn, Facebook nhắm mục tiêu đến đối tượng mới, những người rất có khả năng trở thành khách hàng.

Khi bạn đã xây dựng được đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể tạo ra một đối tượng giống với đối tượng đó. Đối với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình, chúng tôi bắt đầu bằng cách nhắm mục tiêu 1-3% người có ngoại hình. Khi các chiến dịch này mở rộng quy mô, chúng tôi tăng Số lượt xem lên 10%. Điều này tối đa hóa quy mô nhóm đối tượng và cho phép chúng tôi tận dụng công nghệ máy học của Facebook để nhắm mục tiêu đúng nhóm đối tượng trong nhóm đó.

4. Phân tích số liệu mạng mẽ

Như nhà tư vấn quản lý nổi tiếng Peter Drucker đã nói: “Nếu bạn không thể đo lường nó, bạn không thể cải thiện nó.”.

Vì các chiến dịch là một quá trình có rất nhiều biến số đang diễn ra, nên việc phân tích điều gì hiệu quả và điều gì không quan trọng. Facebook cung cấp rõ ràng tất cả các chỉ số liên quan đến hiệu suất chiến dịch của bạn trong Trình quản lý quảng cáo sẽ giúp bạn điều này. Cái nhìn sâu sắc thu được từ phân tích chuyên sâu này là vô giá đối với một chiến dịch tiếp thị trên Facebook hiệu quả.

Các chỉ số này bao gồm mức độ tương tác với bài đăng, tỷ lệ chuyển đổi, doanh số bán hàng và hơn thế nữa. Sử dụng phân tích này, bạn có thể tinh chỉnh quảng cáo của mình và tập trung vào những gì hoạt động để tăng lợi tức chi tiêu quảng cáo của bạn.

5. Tiếp cận nhiều người hơn với trả phí

Vào năm 2021, phạm vi tiếp cận không phải trả tiền không còn hiệu quả như trước đây. Nó đang giảm dần nhờ những thay đổi trong thuật toán của Facebook.

Facebook là một hệ thống trả tiền để giành chiến thắng. Để khách hàng tiềm năng biết về doanh nghiệp của bạn và sử dụng nội dung của bạn, bạn phải sử dụng quảng cáo. Và nếu bạn biết cách nhắm mục tiêu đúng người và tạo nội dung họ muốn xem, bạn sẽ nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh và thu về một lượng lớn giá trị từ chi tiêu quảng cáo của mình.

Bằng cách sử dụng quảng cáo trả phí, nội dung của bạn sẽ tiếp cận nhiều người hơn bao giờ hết một cách tự nhiên. Quảng cáo trả tiền cũng cho phép bạn mở rộng quy mô các nỗ lực tiếp thị của mình một cách dễ dàng.

II. Hạn chế của Quảng cáo Facebook

Mặc dù tiếp thị trên Facebook có sức mạnh to lớn và mang đến cho bạn những cơ hội quảng cáo vô song, nhưng không phải cứ hết nắng là mưa.

Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Và không chỉ giữa các nhà quảng cáo, các công ty công nghệ lớn đều tranh giành nhau, tất cả đều muốn một miếng bánh giống nhau.

Do đó, việc chạy một chiến dịch hiệu quả ngày càng trở nên phức tạp và tốn kém hơn.

1. Bản cập nhật iOS 14

Người tiêu dùng ngày càng hiểu rõ hơn về cách Facebook sử dụng dữ liệu của họ và họ không hài lòng với điều đó. Apple biết điều này và bản cập nhật iOS 14 của họ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quảng cáo trên Facebook. Cụ thể hơn, họ sẽ yêu cầu các ứng dụng trong App Store phải nhắc người dùng rằng dữ liệu của họ đang được theo dõi, dựa trên định nghĩa của Apple về “theo dõi” trong khuôn khổ AppTrackingTransparency của họ.

Chính sách này cấm thu thập và chia sẻ dữ liệu cụ thể trừ khi người dùng chọn cho phép theo dõi, hạn chế khả năng xem chính xác hiệu suất của bạn. Điều này khiến việc nhắm mục tiêu và cá nhân hóa quảng cáo cho người dùng iOS 15 trở nên khó khăn hơn. Vì 94% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ thiết bị di động, động thái này của Apple chắc chắn sẽ gây nhức nhối.

Tuy nhiên, động thái này không phải là một đòn giết chết các nhà quảng cáo Facebook. Facebook đang nhanh chóng đối phó với mối đe dọa và bạn có thể thích ứng với những vấn đề này bằng cách cập nhật các nguyên tắc của Facebook và điều chỉnh chiến lược của mình. Chưa kể, iOS chỉ chiếm 27,4% thị trường di động toàn cầu , có nghĩa là vẫn còn một lượng lớn người dùng sẽ không bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật này.

2. Tăng chi phí

Việc quảng cáo trên Facebook ngày càng trở nên đắt đỏ. Nguyên nhân chính là do cạnh tranh gia tăng. Khi ngày càng nhiều nhà quảng cáo đặt giá thầu cho không gian, chi phí sẽ tăng lên. Con số này dự kiến sẽ tăng lên so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, quảng cáo trên Facebook vẫn tương đối rẻ so với các phương thức quảng cáo khác.

Để khắc phục điều này, bạn phải tận dụng tối đa các phân tích để trở nên cụ thể hơn với việc nhắm mục tiêu của mình. Khám phá các ngách và kiểm tra các biến số mà đối thủ cạnh tranh của bạn không có.

Do sự cạnh tranh và chi phí gia tăng, chất lượng quảng cáo của bạn giờ đây quan trọng hơn trước. Các thương hiệu không thể bỏ qua những quảng cáo nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng. Để chuyển đổi, bạn phải tạo quảng cáo thu hút sự chú ý của họ và nói thẳng vào điểm khó chính của họ.

3. Đường cong học tập

Vào năm 2022, sẽ khó hơn rất nhiều (và đắt hơn) để bắt đầu lại từ đầu. Hiểu được những chỉ số nào quan trọng, những thay đổi nào cần thực hiện, đối tượng nhắm mục tiêu và mọi thứ khác đòi hỏi rất nhiều thử nghiệm và nỗ lực.

Tiếp thị hiệu quả trên Facebook là một kỹ năng cần nhiều thời gian để thành thạo. Thời gian mà hầu hết các thương hiệu không có. Để giải quyết vấn đề này và tiết kiệm cho họ hàng giờ thất vọng và hàng trăm triệu đồng lãng phí có thể xảy ra, các thương hiệu có thể thuê một công ty quảng cáo Facebook và tận dụng kinh nghiệm, kiến thức và chuyên môn của họ trong lĩnh vực này.

Hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những giá trị thực tế nhất!

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started