Một trong những mục tiêu chính của quảng cáo Facebook nói riêng và quảng cáo nói chung là tiếp cận đúng người với khả năng chi trả tốt nhất có thể. Điểm mạnh của Facebook là nó cho phép bạn toàn quyền kiểm soát những đối tượng quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu và số tiền được chi tiêu. Nền tảng này có hơn 2,7 tỷ người dùng đang hoạt động và cơ hội quảng cáo vô tận. Nhưng đáng ngạc nhiên là một số doanh nghiệp, thử quảng cáo Facebook đều không tạo ra lợi nhuận đáng kể và sau đó đổ lỗi cho nền tảng này. Hầu hết mọi người không thực hiện được quảng cáo trên Facebook vì họ không thực sự hiểu đối tượng mục tiêu của mình. Kết quả là, họ sử dụng sai vị trí cho quảng cáo Facebook và không bao giờ gặp được đối tượng khách hàng lý tưởng của mình.
Một cách để thu hút mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn là đặt quảng cáo trước những người phù hợp ngay từ đầu. Vì vậy, nếu bạn muốn thu được nhiều lợi nhuận nhất khi quảng cáo trên Facebook, bạn cần học cách nhắm mục tiêu đúng người vào đúng thời điểm với đúng kỳ vọng. Và khi bạn đã có được đối tượng lý tưởng, bạn có thể chi tiêu ít hơn cho quảng cáo và đổi lại kiếm được nhiều tiền hơn, đồng thời tiếp cận nhiều người hơn và tạo ra tác động trực tuyến lớn hơn.
Trình tự quảng cáo là gì và tại sao nó lại quan trọng?
Trước khi tìm ra cách xây dựng đối tượng quảng cáo Facebook hoàn hảo cho các chiến dịch của mình, hãy cùng tìm hiểu về trình tự quảng cáo. Theo chiến lược này, các doanh nghiệp sẽ hiển thị quảng cáo theo trình tự và hiển thị thông điệp của họ cho mọi người theo thứ tự cụ thể trong tất cả các giai đoạn của hành trình bán hàng.
Ví dụ, trong quảng cáo đầu tiên, bạn có thể chỉ cần tập trung vào việc thu hút đúng đối tượng quảng cáo Facebook mà không yêu cầu họ làm bất cứ điều gì. Quảng cáo này được cho là sẽ thúc đẩy sự tương tác và thiết lập nền tảng cho quảng cáo tiếp theo. Quảng cáo thứ hai có thể là quảng cáo khách hàng tiềm năng được thiết kế để thu thập thông tin liên hệ. Quảng cáo này sẽ nhắm mục tiêu đến những người đã tương tác với quảng cáo đầu tiên của bạn. Điều này có nghĩa là quảng cáo thứ hai sẽ được hiển thị cho những người quan tâm đến doanh nghiệp. Quảng cáo thứ ba sẽ được thiết kế để nhắm mục tiêu lại những người đã tương tác với quảng cáo thứ hai nhưng chưa truy cập trang đích hoặc trang web của bạn.
Vấn đề ở đây là phải hiểu các chiến thuật như sắp xếp trình tự quảng cáo. Điều này có thể giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng và trình tự quảng cáo, căn chỉnh thông điệp, thời gian của bạn đi đôi với nhau khi chạy các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội.
Kế hoạch xây dựng đối tượng quảng cáo Facebook hoàn hảo
Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm trên Facebook là nhắm mục tiêu tất cả mọi người bằng quảng cáo. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình thông qua quảng cáo trên Facebook, hãy bắt đầu với việc khám phá khách hàng của bạn trước.
Dưới đây là 7 bước để giúp bạn xây dựng đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả:
Bước 1: Tạo mục tiêu quảng cáo
Bước đầu tiên liên quan đến một số câu hỏi cơ bản phải được giải quyết để xây dựng một chiến lược quảng cáo hợp lý.
- Bạn hy vọng đạt được điều gì với quảng cáo Facebook?
- Mục tiêu chính của bạn là gì?
- Làm thế nào bạn có thể phục vụ mọi người?
- Bạn muốn mọi người làm gì?
- Họ thực hiện hành động gì?
- Mục tiêu cuối cùng là gì?
Mục tiêu quảng cáo của bạn là những gì bạn muốn mọi người thực hiện khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập trang web, quảng cáo phải khuyến khích và dẫn dắt mọi người đến trang website của bạn. Mục tiêu quảng cáo có thể thuộc ba loại chính sau đây
- Nhận thức: Mục tiêu của bạn ở giai đoạn này là tạo ra sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn cho mọi người biết doanh nghiệp của bạn mang lại giá trị như thế nào. Nó còn được gọi là phần trên cùng của phễu tiếp thị, nơi bạn giới thiệu doanh nghiệp của mình để nâng cao nhận thức về thương hiệu.
- Cân nhắc: Khi bạn muốn vượt ra khỏi giai đoạn nhận thức và khiến mọi người tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tạo quảng cáo để khuyến khích mọi người truy cập trang web để tìm hiểu thêm về cách hoạt động của doanh nghiệp.
- Chuyển đổi: Mục tiêu của bạn ở giai đoạn này là khuyến khích mọi người mua sản phẩm của bạn hoặc đăng ký dịch vụ của bạn.
Mục tiêu chiến dịch sẽ tiếp tục thay đổi khi doanh nghiệp phát triển.
Bước 2: Thu hút khách hàng
Mục tiêu của bạn không phải là tiếp cận tất cả 2,7 tỷ người dùng đang hoạt động trên Facebook. Bởi vì khi bạn cố gắng thu hút một lượng lớn khách hàng, bạn phải chi rất nhiều tiền. Và sẽ không có ích gì khi đặt quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của những người dùng Facebook không liên quan gì đến doanh nghiệp của bạn. Khi bạn nhắm mục tiêu đúng người và sắp xếp thông điệp của mình cho phù hợp, việc giảm chi tiêu lãng phí cho quảng cáo sẽ trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, hãy cân nhắc siêu nhắm mục tiêu để biến đối tượng của bạn thành những khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, khi bạn có một đối tượng được nhắm mục tiêu siêu lớn như thế này, thì vị trí đặt quảng cáo của bạn cũng không quan trọng lắm.
Bước 3: Tạo nội dung
Việc xây dựng đối tượng quảng cáo Facebook hợp lý giúp cho phần còn lại trong nỗ lực quảng cáo của bạn trở nên suôn sẻ và dễ dàng. Khi bạn đã tạo dựng được khách hàng, đã đến lúc tạo nội dung và truyền cảm hứng cho những người được nhắm mục tiêu đó. Là người tạo nội dung, bạn có thể cá nhân hóa thông điệp của mình phù hợp với ngữ cảnh của người mua hoặc họ đang ở đâu trong hành trình của người mua. Hành trình của người mua đề cập đến một quá trình mà mọi người trải qua trước khi mua hàng. Đó là một quá trình gồm ba bước: nhận thức, cân nhắc và quyết định.
- Giai đoạn nhận thức là khi người mua nhận ra vấn đề của mình
- Giai đoạn cân nhắc khi người mua tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ.
- Và phần cuối cùng, giai đoạn quyết định là khi người mua cuối cùng chọn một giải pháp.
Ở bước này, bạn cần hiểu khách hàng tiềm năng của mình đang ở đâu trong hành trình mua hàng của họ để đưa ra đúng thông điệp phù hợp với bối cảnh.
Bước 4: Xây dựng đối tượng quảng cáo Facebook tùy chỉnh
Đối tượng quảng cáo Facebook tùy chỉnh có thể giúp bạn xây dựng một số mối quan hệ tốt nhất trong kinh doanh. Đây là là một nhóm xác định gồm những người đã tương tác với nội dung của bạn hoặc có mối quan hệ với doanh nghiệp. Khi quảng cáo trên Facebook, hãy xem xét các phân khúc khách hàng khác nhau trong khi tính đến bối cảnh của nền tảng. Mỗi nền tảng xã hội đều có một lối đi riêng về cách người dùng tương tác hoặc chia sẻ nội dung. Facebook cho phép bạn tạo đối tượng quảng cáo Facebook tùy chỉnh dựa trên dữ liệu hiện có của bạn: khách truy cập trang web, mức độ tương tác.
Bước 5: Chạy quảng cáo đến video đó cho đến khi bạn có 1.000 người xem đủ điều kiện để tiến hành bước tiếp theo.
Bước tiếp theo là chạy quảng cáo cho nội dung cụ thể nào đó cho đến khi bạn có được ít nhất 1.000 người đã xem 95% nội dung của bạn. Bước này có thể kéo dài từ một ngày đến một tuần, một tháng hoặc ba tháng. Mỗi người mất một khoảng thời gian khác nhau. Nhưng hãy yên tâm rằng nó xứng đáng với thời gian của bạn.
Bước 6: Tạo 1% khách hàng tương tự trong số 1.000 người đó
Khi bạn tạo Đối tượng tương tự Lookalike trên Facebook, bạn cần có đối tượng nguồn hoặc đối tượng tùy chỉnh. Để tạo ra đối tượng tự Lookalike, bạn cần xác định các đặc điểm chung, sở thích và nhân khẩu học của những người đã tương tác với video của bạn. Mục đích ở đây là xác định và phân phối quảng cáo của bạn cho những người gần giống như khách hàng hoặc người xem video của bạn. Facebook cho phép bạn chọn quy mô của một đối tượng tương tự Lookalike trong quá trình tạo chiến dịch. Mặc dù khán giả lớn hơn có thể tăng phạm vi tiếp cận của bạn, nhưng đối tượng nhỏ hơn lại phù hợp chặt chẽ với đối tượng nguồn của bạn.
Bước 7: Lặp lại các bước trên
Bạn có thể lặp lại toàn bộ quy trình này để tiếp cận khán giả và khách hàng mới một cách dễ dàng. Đừng ngần ngại lặp lại quá trình này cho đến khi bạn xây dựng được đối tượng Facebook hoàn hảo của mình.