fbpx
Contact salesGet started

Performance Marketing là gì? Performance Marketing có phải là chạy Ads?

8 Tháng năm, 2024

Lượt xem: 30

Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Để giải quyết bài toán trường kỳ của các Marketers về việc tối ưu ngân sách quảng cáo, kiểm soát và kịp thời điều chỉnh chiến lược marketing sao cho thích hợp nhất, giờ đây Performance Marketing có thể giúp bạn làm được điều này. Để hiểu rõ hơn về Performance Marketing là gì, cùng Clover đến với bài viết sau đây.

Performance Marketing là gì?

Performance Marketing là một nhánh của Digital Marketing. Mục tiêu chính của Performance Marketing là tăng cường hiệu quả quảng cáo và tiếp thị bằng cách tập trung tạo ra các hành động có hiệu quả và gia tăng lợi ích kinh doanh.

Khi triển khai, các nhà quảng cáo và công ty cung cấp dịch vụ Performance sẽ được trả tiền khi khách hàng hoàn thành xong một hành động nào đó, như tăng sale, lead hoặc click chuột,..

Thông qua đó, giờ đây các doanh nghiệp sẽ kiểm soát tốt dòng tiền bỏ ra cho hoạt động marketing, không còn mù mờ việc chúng đã đi đâu vào đâu. Khi mà mọi việc đều được quyết định dựa trên hiệu suất.

 Performance Marketing có phải là chạy Ads?

Nhiều người thường nhầm lẫn hai khái niệm này. Nhưng thật ra hai hình thức này vẫn có một vài điểm khác nhau:

  • Khi nhắc đến chạy quảng cáo, bạn sẽ phải trả tiền cho các nền tảng để mua lượt hiển thị, có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để chọn lựa, và số tiền bạn bỏ ra không phải chỉ khi có khách hàng nhấp vào mà còn kể cả khi khách hàng không thực hiện bất cứ hành động gì, đơn giản như họ chỉ lướt qua thì bạn vẫn phải mất tiền.
  • Còn đối với Performance Marketing thì lại khác, nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho các kết quả cụ thể và đo lường được. Giúp ích các nhà quảng cáo rất nhiều trong việc đảm bảo ngân sách, cũng như mang lại nhiều lợi ích khác khi áp dụng nó vào kế hoạch tiếp thị của mình.

Vì sao nên sử dụng Performance Marketing?

Áp dụng Performance Marketing vào trong kế hoạch tiếp thị sẽ là một cách hiệu quả để mở rộng đối tượng tiếp cận, cũng như mang lại những nguồn dữ liệu giá trị.

Các vai trò chính của Performance Marketing trong thời đại ngày nay có thể kể đến như:

Đo lường hiệu quả

Triển khai Performance giúp đo lường rõ ràng và chính xác hiệu quả của các chiến dịch Marketing. Dựa trên các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, CPA, ROAS giúp nhà quảng cáo tự đánh giá và điều chỉnh chiến lược của mình.

Tối đa hóa ROI

Để làm được điều này, chiến dịch khi triển khai sẽ tập trung vào các mục tiêu cụ thể, để doanh nghiệp có thể đo lường được hiệu quả và điều chỉnh sao cho phù hợp.

Tăng cường tương tác khách hàng

Mục tiêu chính của Performance là luôn tối ưu kết quả đạt được, thế nên luôn chú trọng việc đạt được các mục tiêu cụ thể, dễ dàng theo dõi, đo lường và điều chỉnh, từ đó có thể kiểm soát kết quả và tăng tương tác khách hàng.

Tối ưu hóa chi phí

Performance Marketing cho phép tối ưu hóa chi phí Marketing bằng cách tập trung vào các kênh và chiến dịch mang lại hiệu quả cao nhất, giúp nhà quảng cáo điều chỉnh ngân sách và phân phối nguồn lực tiếp thị.

Cách thức hoạt động của Performance Marketing

Bao gồm 4 đối tượng chính tham gia vào việc triển khai Performance bao gồm:

  • Advertiser: Được biết đến là người có sản phẩm/ dịch vụ và họ sẵn sàng trả tiền cho người quảng bá sản phẩm của họ bằng các kênh marketing online.
  • Publishers: Là cá nhân hoặc công ty quảng bá sản phẩm của Advertiser thông qua mạng xã hội, website hoặc blog và nhận hoa hồng từ Advertiser
  • Affiliate Network: Đóng vai trò là một đối tác trung gian kết nối nhà cung cấp sản phẩm với người làm tiếp thị liên kết.

Qua đó các bước hoạt động được mô tả như sau:

  • Bước 1: Khách hàng ghé thăm website của Publisher
  • Bước 2: Khách hàng click vào đường link tracking của Affiliate Network khi nhìn thấy banner/link quảng cáo của Publisher.
  • Bước 3: Click được tracking bởi Affiliate Network và cookies của thiết bị khách hàng sử dụng sẽ được lưu lại.
  • Bước 4: Hoàn tất đơn hàng online.
  • Bước 5: Advertiser nhận được báo cáo của Affiliate Network về đơn hàng ghi nhận
  • Bước 6: Affiliate Network thông báo đơn hàng cho Advertiser và Advertiser sẽ trả hoa hồng cho đơn hàng được ghi nhận
  • Cuối cùng: Affliliate Network trả hoa hồng cho Publisher.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started