Inbound Marketing là một phương pháp tiếp thị với mục tiêu là thu hút khách truy cập, thu hút họ trở thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng làm hài lòng họ khi họ trở thành khách hàng. Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về Inbound Marketing từ những điều cơ bản đến lý do tại sao inbound là một trong những phương pháp tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất hiện nay.
Inbound Marketing là gì?
Inbound Marketing là một phương pháp sử dụng một số yếu tố tiếp thị như tiếp thị nội dung, SEO và tiếp thị truyền thông xã hội để thu hút khách hàng tiềm năng mới và giúp họ chuyển đổi qua từng giai đoạn trong hành trình của người mua.
Tuy nhiên, bằng cách sắp xếp các yếu tố này, Inbound Marketing đã tạo ra một cách tiếp cận toàn diện, dựa trên dữ liệu giúp doanh nghiệp đo lường, tinh chỉnh và tối ưu hóa các nỗ lực của họ, từ thu hút khách hàng tiềm năng đến nuôi dưỡng các mối quan hệ hiện có.
Theo thống kê của HubSpot , “các công ty càng ít biết về KPI của họ, họ càng ít có khả năng đạt được mục tiêu doanh thu của mình. 74% công ty không vượt mục tiêu doanh thu không biết khách truy cập, khách hàng tiềm năng, MQL hoặc cơ hội bán hàng của họ.”
Tại sao các công ty B2B nên sử dụng inbound marketing?
1. Để tạo ra các khách hàng tiềm năng có giá trị cao cho doanh nghiệp theo cách tiết kiệm chi phí
Bước đầu tiên trong việc lập kế hoạch cho chiến lược inbound marketing là tạo các cá nhân dựa trên dữ liệu – hồ sơ của đối tượng mục tiêu bao gồm các nhu cầu, mục tiêu và thách thức khác nhau của họ. Bạn càng hiểu rõ về tính cá nhân hóa, bạn càng có thể tạo nội dung tốt hơn. Với 47% người mua xem 3-5 phần nội dung trước khi tương tác với đại diện bán hàng , nội dung của bạn có thể tạo ra hoặc phá vỡ các nỗ lực tiếp thị của bạn. Thậm chí còn hơn thế nữa khi bạn là một công ty B2B nhắm mục tiêu đến đối tượng thích hợp. Ngoài ra, nội dung tự nhiên có chi phí thấp hơn 62% so với tiếp thị truyền thống và có thể tăng đáng kể lưu lượng truy cập trang web của bạn.
2. Để hỗ trợ và nâng cao hiệu quả của đội ngũ bán hàng
Xác định một khách hàng tiềm năng mới là không đủ. Bước tiếp theo là nuôi dưỡng mối quan hệ và giáo dục thêm cho khách hàng tiềm năng khi họ chuyển từ giai đoạn cân nhắc sang giai đoạn ra quyết định. Inbound Marketing kết hợp các công cụ như quản lý khách hàng tiềm năng và tự động hóa tiếp thị để ghi điểm cho khách hàng tiềm năng của bạn dựa trên hành vi của họ và kích hoạt các hành động được xác định trước. Khi đó nhóm bán hàng của bạn có thể tập trung vào các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng có giá trị cao sẵn sàng chuyển đổi thành khách hàng.
3. Để đo lường chính xác lợi tức đầu tư (ROI)
Bằng cách đặt mục tiêu và sử dụng các công cụ phân tích, Inbound Markting có thể đo tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng, lưu lượng truy cập trang web, tỷ lệ nhấp và hơn thế nữa. Điều này lý tưởng cho các công ty B2B, chẳng hạn như các công ty trong ngành dầu khí, với các quy trình bán hàng phức tạp và một số lượng khách hàng có giá trị cao được chọn lọc. Họ có thể hưởng lợi từ một hệ thống sản xuất khách hàng tiềm năng bền vững với chi phí mua lại thấp.
Inbound yêu cầu một kế hoạch dài hạn trong khoảng thời gianít nhất là 12-18 tháng, được chia thành hai giai đoạn: nền tảng và kích hoạt. Trong ba tháng đầu tiên của giai đoạn nền tảng, cần xác định cá tính và mục tiêu của bạn, ngoài việc thiết lập cơ sở dữ liệu của bạn, phát triển chiến lược nội dung,.. Sau khi kiểm tra, đo lường và tinh chỉnh nội dung, giai đoạn kích hoạt sẽ bắt đầu. Chiến dịch của bạn sẽ chính thức bắt đầu và chạy, đồng thời bánh đà của công ty bạn sẽ bắt đầu quay để cải thiện giá trị vòng đời khách hàng của bạn.