PASEO VIỆT NAM
PASEO VIỆT NAM
Triển khai
Mục tiêu hướng đến
Điểm sáng của dòng sản phẩm giấy sinh hoạt là mức tăng trưởng vẫn tốt trong những năm gần đây. Dù tăng trưởng là thế nhưng thị trường giấy sinh hoạt vẫn còn nhiều khoảng trống. Tỉ lệ giấy tiêu dùng bình quân đầu người của người Việt là 0.8kg/người/năm. So với bình quân thế giới 4.2kg/người/năm và dự kiến sẽ tăng 5.4kg/người /năm (năm 2018) và 10kg/người/năm (năm 2030). Ông Vũ Ngọc Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký hiệp hội Giấy và Bột Giấy Việt Nam cho rằng “thậm chí mức tiêu thụ của người Việt là 10kg/người/năm vẫn còn quá ít so với mức tiêu thụ giấy của người Mỹ 24kg/người/năm và Tây Âu là 15kg/người/năm.
Hiện có khoảng 100 doanh nghiệp sản xuất giấy tại Việt Nam nhưng có hơn 96% doanh nghiệp vừa và nhỏ. Công nghệ lạc hậu không đảm bảo chất lượng vệ sinh, an toàn. Đây là sân chơi dành cho những doanh nghiệp có tài lực hùng mạnh vì người tiêu dùng ngày càng khó tính và quan tâm nhiều hơn về sức khỏe.
Định hướng triển khai
Phân tích và tìm hiểu thói quen người tiêu dùng khăn giấy tại Việt Nam, Clover nhận ra rằng người tiêu dùng thường tìm kiếm thông tin qua các nguồn sau:
- Truyền miệng: họ nhận thông tin từ những người xung quanh, thân thuộc như người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Đây là nguồn thông tin mà họ tin tưởng nhất.
- Nguồn thông tin thương mại: Khách hàng sẽ biết, tìm kiếm sản phẩm thông qua TVC, báo chí, tạp chí, các đại lý, nhân viên bán hàng, các mạng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,…
- Cuối cùng là trải nghiệm của bản thân.
Năm 2019, mạng xã hội vẫn tiếp tục phát triển với 62 triệu người dùng (chiếm 64% dân số Việt Nam, tăng đến 7% so với năm 2018). Số tài khoản sử dụng mạng xã hội trên di động cũng tăng thêm 16% so với năm ngoái. Mang sức ảnh hưởng to lớn, mạng xã hội đang là công cụ truyền thông phổ biến của hầu hết tất cả các doanh nghiệp Việt Nam.
Youtube và Facebook đã trở thành mạng xã hội có hoạt động mạnh nhất tại Việt Nam. Để lựa chọn một kênh duy nhất đi xuyên suốt với Paseo, Clover đã chọn Facebook là đối tác quan trọng thúc đẩy chiến dịch tăng sự nhận biết thương hiệu cho giấy PASEO. Với key message: PASEO – LAU SẠCH MỌI LÚC, BẢO VỆ MỌI NƠI. Clover mong muốn khách hàng của PASEO có ấn tượng nhiều hơn về thương hiệu cũng như bắt đầu quan tâm, tìm hiểu các kiến thức lựa chọn và sử dụng khăn giấy sao cho an toàn và phù hợp với mục đích sử dụng