DEVON
DEVON
Triển khai
Mục tiêu hướng đến
Tại thị trường Việt Nam, thiết bị cơ khí tiện dụng quốc tế của tập đoàn Chervon tại Trung Quốc, được phân phối độc quyền bởi công ty Song Ma vào năm 2018.
Vấn đề lớn đối với Devon là phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều thương hiệu lớn như Bosch, Makita, các thương hiệu Trung Quốc khác…
Devon được sản xuất với công nghệ tiên tiến, được kiểm định chất lượng và thỏa mãn các yêu cầu kỹ thuật trong lĩnh vực xây dựng. Tuy nhiên đi kèm với chất lượng là giá cả. Devon được đánh giá là có giá cả khá cao so với các dòng máy khoan cùng dòng được nhập khẩu từ Trung Quốc. Bên cạnh đó việc gia công từ nhà máy Trung Quốc cũng là một trở ngại vì thói quen mua và sử dụng sản phẩm của người Việt. Hầu hết khách hàng không mặn mà chọn các thương hiệu Trung Quốc.
Định hướng triển khai
Hiểu được tâm lý đó, Clover lên kế hoạch Marketing chi tiết cho Devon nhằm phủ sóng thị trường vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Clover cũng hạn chế nhắc đến việc Devon được gia công và sản xuất tại Trung Quốc. Mặc khác đánh mạnh vào thị hiếu chuộng hàng ngoại của người Việt là đề cập đến một nhà máy khác có trụ sở tại Đức của Chervon.
Results: Sau 6 tháng, Devon đã xây dựng được mạng lưới nhà bán sỉ và nhà cung cấp trên toàn quốc với hơn 20 nhà cung cấp tại mỗi tỉnh. Doanh thu chủ yếu từ quảng cáo trực tuyến với tốc độ tăng trưởng 30% và doanh thu là 17 tỷ đồng/năm.